5 Bước xây dựng content website đạt hiệu quả cao

Nội dung bài viết

    5 Bước xây dựng content website đạt hiệu quả cao

    Để website nhanh chóng đạt được hiệu quả cao trong công việc, bạn cần xây dựng nội dung cho toàn bộ website thật chuyên nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết cách xây dựng content chuyên nghiệp cho website của mình.

    Tại sao cần có kế hoạch xây dựng content website? 

    Khi chăm sóc website, chắc chắn sẽ cần phát triển kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn, hãy căn cứ vào tất cả nội dung bạn tạo trên các sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Điều này không có nghĩa là tất cả nội dung bạn tạo đều là quảng cáo. Nói cách khác, tất cả nội dung bạn tạo hoạt động cùng nhau để giúp bạn đạt được các mục tiêu lớn hơn của mình.

    Tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung giúp bạn hiểu những gì bạn cần làm hàng ngày để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

    •  Bạn sẽ tạo loại nội dung nào hôm nay? 
    •  Nội dung đăng hôm nay
    • Và quan trọng nhất, tại sao bạn làm điều này?

    Khi bạn biết lý do tại sao bạn cần tạo nội dung, bạn có thể kiểm tra các phân tích của mình để xem các bài viết của bạn có hoạt động như dự kiến ​​hay không. Bạn đưa ra các giả định khi lập kế hoạch và kiểm tra các giả định đó thông qua phân tích.

    5 Bước xây dựng content website đạt hiệu quả cao

    Website có content chất lượng sẽ sớm thành công và đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp

    Các bước xây dựng content website thu hút người đọc 

    Đối với người mới bắt đầu, việc tạo nội dung trang web lúc đầu có thể rất khó khăn và tốn thời gian. Ngay cả khi đã hiểu website nội dung là gì, nhiều người vẫn bối rối không biết bắt đầu viết bài từ đâu. Đừng lo lắng, các đoạn văn sau đây sẽ chỉ cho bạn bốn bước để viết một bài báo hoàn chỉnh nhất.

    Xác định thể loại website và mục tiêu content 

    Trước khi bạn viết một bài content và tạo nội dung cho trang web của mình, bạn nên hiểu rõ hai điều:

    • Trang web của bạn là loại trang web nào hoặc trang web đích của bạn là gì?
    • Đối tượng/khách hàng của bạn là ai?

    Xác định được 2 vấn đề trên bạn sẽ hình dung được nội dung cần tạo là gì, như thế nào để đạt đúng mục tiêu, đúng đối tượng. 

    Khi bạn đã đặt mục tiêu phát triển trang web phù hợp, bạn có thể đặt hướng cơ bản cho nội dung web của mình về chủ đề nội dung, phong cách, cách truyền tải thông tin,...

    Ngoài yếu tố thuần túy bằng văn bản, việc truyền tải thông tin còn có nhiều hình thức, chẳng hạn như:

    • Giao diện trang web
    • Tối ưu hóa UI (Giao diện người dùng) và UX (Trải nghiệm người dùng). 
    • Nội dung dưới dạng text, hình ảnh, video... tổng hợp và chi tiết từng bài viết.

    Lập kế hoạch xây dựng content cho website 

    Nghiên cứu từ khóa

    Công việc quan trọng nhất trong SEO là phân đoạn từ khóa phù hợp và chính xác. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của bất kỳ dự án nào dù lớn hay nhỏ.

    Do đó, khi nghiên cứu từ khóa, bạn nên chú ý đến những từ liên quan đến sản phẩm của mình. Việc có được các từ khóa chính xác đòi hỏi phải có cái nhìn sâu sắc về khách hàng của bạn, những người có vấn đề hoặc thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và bạn có thể làm gì để giúp họ.

    Tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm

    Điều quan trọng nhất đối với người tạo nội dung là thu thập đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của họ. Do đó, nếu bạn muốn tạo nội dung cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, trước tiên bạn nên tìm thông tin về sản phẩm và đối thủ cạnh tranh. 

    Ngoài ra, người làm nội dung nên trao đổi thêm với đội ngũ marketing để hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng, người dùng và hành vi mua sắm của họ...có cách viết phù hợp và khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm. 

    Đặc biệt, nhóm nội dung phải hiểu rõ về định vị thương hiệu và sản phẩm của công ty. Nếu bạn thận trọng hơn, bạn sẽ muốn có một bản tóm tắt chi tiết về "yêu cầu của bài viết". Mang đến sự chuyên nghiệp cho bài viết của bạn, dù phong cách của bạn trẻ trung và năng động, trích dẫn đầy đủ tài liệu tham khảo hay thống nhất về một phong cách chào riêng trong suốt bài viết của bạn. 

    Nghiên cứu và xây dựng Outline chi tiết

    Dựa trên các chủ đề và từ khóa có sẵn, nhóm nội dung nên lập dàn ý chi tiết cho toàn bộ bài viết. Nội dung yêu cầu của dàn ý:

    • Insight bài viết giúp khách hàng được vấn đề mà họ đang gặp, sau khi đọc xong bài viết.
    • Tiêu đề
    • Trình bày rõ luận điểm - các tiêu đề phụ cho bài viết.

    5 Bước xây dựng content website đạt hiệu quả cao

    Nên thu thập đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ để tạo ra content chất lượng, thu hút khách hàng

    Viết ra nội dung có chất lượng 

    Sau khi outline của bạn được phê duyệt, bạn có thể tạo nội dung bài viết dựa trên đó. Nội dung bạn trình bày phải có chất lượng tương đương với outline.

    Đảm bảo bài viết của bạn có nội dung hấp dẫn, dễ đọc và trông gọn gàng, chuyên nghiệp đối với người dùng của bạn. Nội dung của bạn phải đáp ứng các yếu tố sau:

    • Đặt tiêu đề hấp dẫn.
    • Có đoạn SAPO lôi cuốn được người đọc.
    • Kết hợp thêm các CTA.
    • Sử dụng từ ngữ gần gũi, quen thuộc với khách hàng.

    Ngoài ra, bạn cũng nên thêm các liên kết đa kênh cho nội dung bài viết. Liên kết đến các video liên quan trên kênh Youtube của công ty là các bài SEO trên website, nơi bạn có thể tìm hiểu phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của công ty.

    Quản trị website hợp lý 

    Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng phải làm sau khi tạo trang web của bạn. Quản lý nội dung trang web liên quan đến nhiều yếu tố của công việc, bao gồm:

    Sắp xếp sidebar hợp lý

    Đây là phần hiển thị thông tin liên kết bên cạnh nội dung chính trên web. Tùy thuộc vào mục đích, chúng thường được đặt ở bên trái, bên phải hoặc đầu trang/chân trang,... Đảm bảo rằng thanh bên của bạn có nội dung hiển thị tốt, có liên quan và thu hút người đọc của bạn.

     Cập nhật nội dung thường xuyên

    Cập nhật nội dung thường xuyên giúp giữ cho trang web luôn cập nhật và thu hút độc giả của chúng tôi. Thêm hình ảnh mới vào bài đăng của bạn và cập nhật bố cục thường xuyên để thu hút khán giả. Đồng thời chúng ta cũng nên chú ý cập nhật thêm thông tin về thuật toán Google để duy trì nó đúng cách.

    Tạo liên kết đa kênh

    Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ người dùng truy cập trang web của bạn. Tuy nhiên, nội dung của mỗi kênh nên được tùy chỉnh theo sở thích và nhu cầu của từng người dùng.

    Theo dõi các chỉ số, đo lường 

    Nếu bạn muốn biết liệu nội dung bạn tạo trên trang web của mình có hoạt động hay không và hiệu quả của nó như thế nào, bạn cần theo dõi các số liệu và phép đo của mình thường xuyên.

    Google hiện cung cấp nhiều công cụ giúp bạn đánh giá nội dung trang web tốt hay xấu. Khi kiểm tra, bạn nên chú ý đến các số liệu chính như:

    • Lưu lượng truy cập – Tổng số lượt truy cập từ nguồn. 
    • Tỷ lệ thoát – Cho biết mức độ hấp dẫn của nội dung của bạn. Tỷ lệ thoát càng thấp, mức độ tương tác của nội dung của bạn càng cao. 
    • Thời gian trên trang web – một số liệu cho biết thời gian khách truy cập ở lại / ở lại trên trang web của bạn
    • Từ khóa thịnh hành – Xếp hạng dựa trên nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa để tạo nội dung phù hợp nhắm đúng mục đích của người dùng.

    5 Bước xây dựng content website đạt hiệu quả cao

    Cần theo dõi các số liệu và phép đo cho content của website thường xuyên

    A Website - Công ty thiết kế website, app mobile và quảng cáo số

    A Website là Công ty thiết kế website, app mobile và quảng cáo số hàng đầu tại Việt Nam. Nếu bạn đang cần làm website và app mobile cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ giải pháp web app tốt nhất.

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ.

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi

    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?