5 Bước xây dựng content website đạt hiệu quả cao

Nội dung bài viết

    0%

    5 Bước xây dựng content website đạt hiệu quả cao

    Để website nhanh chóng đạt được hiệu quả cao trong công việc, bạn cần xây dựng nội dung cho toàn bộ website thật chuyên nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết cách xây dựng content chuyên nghiệp cho website của mình.

    Tại sao cần có kế hoạch xây dựng content website? 

    Khi chăm sóc website, chắc chắn sẽ cần phát triển kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn, hãy căn cứ vào tất cả nội dung bạn tạo trên các sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Điều này không có nghĩa là tất cả nội dung bạn tạo đều là quảng cáo. Nói cách khác, tất cả nội dung bạn tạo hoạt động cùng nhau để giúp bạn đạt được các mục tiêu lớn hơn của mình.

    Tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung giúp bạn hiểu những gì bạn cần làm hàng ngày để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

    •  Bạn sẽ tạo loại nội dung nào hôm nay? 
    •  Nội dung đăng hôm nay
    • Và quan trọng nhất, tại sao bạn làm điều này?

    Khi bạn biết lý do tại sao bạn cần tạo nội dung, bạn có thể kiểm tra các phân tích của mình để xem các bài viết của bạn có hoạt động như dự kiến ​​hay không. Bạn đưa ra các giả định khi lập kế hoạch và kiểm tra các giả định đó thông qua phân tích.

    5 Bước xây dựng content website đạt hiệu quả cao

    Website có content chất lượng sẽ sớm thành công và đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp

    Các bước xây dựng content website thu hút người đọc 

    Đối với người mới bắt đầu, việc tạo nội dung trang web lúc đầu có thể rất khó khăn và tốn thời gian. Ngay cả khi đã hiểu website nội dung là gì, nhiều người vẫn bối rối không biết bắt đầu viết bài từ đâu. Đừng lo lắng, các đoạn văn sau đây sẽ chỉ cho bạn bốn bước để viết một bài báo hoàn chỉnh nhất.

    Xác định thể loại website và mục tiêu content 

    Trước khi bạn viết một bài content và tạo nội dung cho trang web của mình, bạn nên hiểu rõ hai điều:

    • Trang web của bạn là loại trang web nào hoặc trang web đích của bạn là gì?
    • Đối tượng/khách hàng của bạn là ai?

    Xác định được 2 vấn đề trên bạn sẽ hình dung được nội dung cần tạo là gì, như thế nào để đạt đúng mục tiêu, đúng đối tượng. 

    Khi bạn đã đặt mục tiêu phát triển trang web phù hợp, bạn có thể đặt hướng cơ bản cho nội dung web của mình về chủ đề nội dung, phong cách, cách truyền tải thông tin,...

    Ngoài yếu tố thuần túy bằng văn bản, việc truyền tải thông tin còn có nhiều hình thức, chẳng hạn như:

    • Giao diện trang web
    • Tối ưu hóa UI (Giao diện người dùng) và UX (Trải nghiệm người dùng). 
    • Nội dung dưới dạng text, hình ảnh, video... tổng hợp và chi tiết từng bài viết.

    Lập kế hoạch xây dựng content cho website 

    Nghiên cứu từ khóa

    Công việc quan trọng nhất trong SEO là phân đoạn từ khóa phù hợp và chính xác. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của bất kỳ dự án nào dù lớn hay nhỏ.

    Do đó, khi nghiên cứu từ khóa, bạn nên chú ý đến những từ liên quan đến sản phẩm của mình. Việc có được các từ khóa chính xác đòi hỏi phải có cái nhìn sâu sắc về khách hàng của bạn, những người có vấn đề hoặc thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và bạn có thể làm gì để giúp họ.

    Tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm

    Điều quan trọng nhất đối với người tạo nội dung là thu thập đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của họ. Do đó, nếu bạn muốn tạo nội dung cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, trước tiên bạn nên tìm thông tin về sản phẩm và đối thủ cạnh tranh. 

    Ngoài ra, người làm nội dung nên trao đổi thêm với đội ngũ marketing để hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng, người dùng và hành vi mua sắm của họ...có cách viết phù hợp và khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm. 

    Đặc biệt, nhóm nội dung phải hiểu rõ về định vị thương hiệu và sản phẩm của công ty. Nếu bạn thận trọng hơn, bạn sẽ muốn có một bản tóm tắt chi tiết về "yêu cầu của bài viết". Mang đến sự chuyên nghiệp cho bài viết của bạn, dù phong cách của bạn trẻ trung và năng động, trích dẫn đầy đủ tài liệu tham khảo hay thống nhất về một phong cách chào riêng trong suốt bài viết của bạn. 

    Nghiên cứu và xây dựng Outline chi tiết

    Dựa trên các chủ đề và từ khóa có sẵn, nhóm nội dung nên lập dàn ý chi tiết cho toàn bộ bài viết. Nội dung yêu cầu của dàn ý:

    • Insight bài viết giúp khách hàng được vấn đề mà họ đang gặp, sau khi đọc xong bài viết.
    • Tiêu đề
    • Trình bày rõ luận điểm - các tiêu đề phụ cho bài viết.

    5 Bước xây dựng content website đạt hiệu quả cao

    Nên thu thập đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ để tạo ra content chất lượng, thu hút khách hàng

    Viết ra nội dung có chất lượng 

    Sau khi outline của bạn được phê duyệt, bạn có thể tạo nội dung bài viết dựa trên đó. Nội dung bạn trình bày phải có chất lượng tương đương với outline.

    Đảm bảo bài viết của bạn có nội dung hấp dẫn, dễ đọc và trông gọn gàng, chuyên nghiệp đối với người dùng của bạn. Nội dung của bạn phải đáp ứng các yếu tố sau:

    • Đặt tiêu đề hấp dẫn.
    • Có đoạn SAPO lôi cuốn được người đọc.
    • Kết hợp thêm các CTA.
    • Sử dụng từ ngữ gần gũi, quen thuộc với khách hàng.

    Ngoài ra, bạn cũng nên thêm các liên kết đa kênh cho nội dung bài viết. Liên kết đến các video liên quan trên kênh Youtube của công ty là các bài SEO trên website, nơi bạn có thể tìm hiểu phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của công ty.

    Quản trị website hợp lý 

    Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng phải làm sau khi tạo trang web của bạn. Quản lý nội dung trang web liên quan đến nhiều yếu tố của công việc, bao gồm:

    Sắp xếp sidebar hợp lý

    Đây là phần hiển thị thông tin liên kết bên cạnh nội dung chính trên web. Tùy thuộc vào mục đích, chúng thường được đặt ở bên trái, bên phải hoặc đầu trang/chân trang,... Đảm bảo rằng thanh bên của bạn có nội dung hiển thị tốt, có liên quan và thu hút người đọc của bạn.

     Cập nhật nội dung thường xuyên

    Cập nhật nội dung thường xuyên giúp giữ cho trang web luôn cập nhật và thu hút độc giả của chúng tôi. Thêm hình ảnh mới vào bài đăng của bạn và cập nhật bố cục thường xuyên để thu hút khán giả. Đồng thời chúng ta cũng nên chú ý cập nhật thêm thông tin về thuật toán Google để duy trì nó đúng cách.

    Tạo liên kết đa kênh

    Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ người dùng truy cập trang web của bạn. Tuy nhiên, nội dung của mỗi kênh nên được tùy chỉnh theo sở thích và nhu cầu của từng người dùng.

    Theo dõi các chỉ số, đo lường 

    Nếu bạn muốn biết liệu nội dung bạn tạo trên trang web của mình có hoạt động hay không và hiệu quả của nó như thế nào, bạn cần theo dõi các số liệu và phép đo của mình thường xuyên.

    Google hiện cung cấp nhiều công cụ giúp bạn đánh giá nội dung trang web tốt hay xấu. Khi kiểm tra, bạn nên chú ý đến các số liệu chính như:

    • Lưu lượng truy cập – Tổng số lượt truy cập từ nguồn. 
    • Tỷ lệ thoát – Cho biết mức độ hấp dẫn của nội dung của bạn. Tỷ lệ thoát càng thấp, mức độ tương tác của nội dung của bạn càng cao. 
    • Thời gian trên trang web – một số liệu cho biết thời gian khách truy cập ở lại / ở lại trên trang web của bạn
    • Từ khóa thịnh hành – Xếp hạng dựa trên nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa để tạo nội dung phù hợp nhắm đúng mục đích của người dùng.

    5 Bước xây dựng content website đạt hiệu quả cao

    Cần theo dõi các số liệu và phép đo cho content của website thường xuyên

    A Website - Công ty thiết kế website, app mobile và quảng cáo số

    A Website là Công ty thiết kế website, app mobile và quảng cáo số hàng đầu tại Việt Nam. Nếu bạn đang cần làm website và app mobile cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ giải pháp web app tốt nhất.

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ.

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi

    Lượt xem 141

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Chi phí thiết kế ứng dụng giá bao nhiêu? Bảng báo giá thiết kế App năm 2023

      Chi phí thiết kế app giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi đầu tư phát triển ứng dụng di động. Trong bài viết này, A Website sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề chi phí thiết kế app và các yếu tố ảnh hưởng đến giá. Cùng bắt đầu nào!

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    • Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

      Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    • Tạo nền tảng ứng dụng video ngắn - Hướng dẫn toàn diện

      Các ứng dụng video ngắn (Short Video App) đã làm mưa làm gió trên toàn cầu, cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sáng tạo và tương tác với người khác thông qua những video ngắn gọn. Nếu bạn đang xem xét tham gia vào thế giới phát triển ứng dụng thú vị và muốn tạo ra ứng dụng video ngắn riêng của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Trong hướng dẫn này, A Website sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng và những điều cần hiểu rõ để phát triển một ứng dụng video ngắn thành công.

    • Giờ đăng bài hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok

      Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 77 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Theo đó, mạng xã hội vẫn là phương thức chính và quan trọng nhất để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông để thu hút và tiếp cận số lượng đông đảo người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

    • Các loại Brochure phổ biến và công dụng

      Đối với hầu hết mọi người, brochure chỉ là brochure. Tất cả các loại brochure khác nhau tập hợp thành "Brochure" mà không biết rằng, với mỗi mục đích khác nhau sẽ có loại brochure phù hợp và mang lại hiệu quả tốt hơn các loại brochure khác. Bạn muốn biết các loại brochure phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng?

    • 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

      Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu.

    • Ưu nhược điểm của Native app, Hybrid app và Cross platform

      Bất cứ khi nào công ty quyết định tạo ra một ứng dụng mobile, thì phải đối mặt với sự lựa chọn của Native App, Hybrid App và Cross Platform App, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm những cách hiệu quả để thực hiện ý tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ ba Native App, Hybrid App, tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung và performance của ứng dụng.

    • Blockchain - Công nghệ của tương lai

      Blockchain là gì? Tại sao mọi người lại nói về nó nhiều như vậy? Tiền điện tử có phải là tương lai của tiền tệ? Và sức ảnh hưởng của nó có làm tiền giấy thật sự mất đi không? Liệu Blockchain có phải là tương lai của công nghệ phát triển?

    • Khái niệm CDN là gì? Các ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng CDN

      CDN không chỉ là công cụ tối ưu hóa tải trang mà còn là cách để tổ chức trang web của bạn một cách hiệu quả. Hãy cùng A Website tìm hiểu cách mà CDN giúp bạn nhanh chóng tổ chức trang web của mình.

    • 10 Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023

      Trong bối cảnh thương mại và công nghệ thay đổi theo từng ngày, hành vi của người tiêu dùng cũng từ đó liên tục xoay chuyển như một bàn cờ vua. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn luôn chiếm tiên cơ trước đối thủ cạnh tranh, bạn luôn phải cập nhật và làm mới liên tục cho doanh nghiệp những “nước đi” mới.

    • Tối ưu hoá phát triển ứng dụng web tuỳ chỉnh

      Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bảo hiện nay, doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào phục vụ kinh doanh sẽ nắm được mấu chốt và khai thác được nhiều hiệu quả trông thấy. Tối ưu hóa phát triển web-app (ứng dụng web) theo yêu cầu là một công cụ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong kinh doanh và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bằng cách phát triển các ứng dụng web riêng biệt, các công ty có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, tự động hóa các quy trình và nâng cao năng suất.

    • Bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

      Mỗi con người chúng ta sinh ra là một bản khác biệt, không ai giống như ai, đều có vẻ đẹp riêng, và những tính cách, phẩm chất riêng. Định vị thương hiệu cũng giống như vậy, mỗi thương hiệu đều mang một nét đặc biệt riêng đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh. Và bí quyết xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công là gì hãy cùng A Website tìm hiểu thông qua bài viết này.

    • Shopify - Có gì trong nền tảng website thương mại điện tử tốt nhất thế giới

      Shopify là tên 1 nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service), một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm). 

    • Xu hướng thương mại điện tử trong thế giới ảo Metaverse 2023

      Tưởng tượng rằng: Bạn đang ngồi lướt website thương mại điện tử mà mình yêu thích để mua sắm, tìm kiếm đôi giày sneaker đẹp và mới nhất. Bạn thấy một đôi giày trôi qua mặc dù rất thích, nhưng bạn do dự chưa quyết định ngay.

    • Download Photoshop 2024 Full Crack và hướng dẫn cài đặt chi tiết dành cho Mac OS Sonoma

      Adobe Photoshop là một ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp được phát triển bởi Adobe Systems. Nó là một trong những công cụ biên tập ảnh mạnh mẽ và phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, và đồ họa số.

    • Tương lai ngành Bất Động Sản: Xu hướng và Ứng dụng tích hợp AI

      Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là đang hot mà vô cùng Hot hiện nay, nó là một lực lượng mới giúp tạo đột biến trong ngành bất động sản. Công nghệ tiên tiến này đang làm thay đổi cách chúng ta tiến xa hơn trong thế giới phức tạp của thị trường mua bán và cho thuê bất động sản.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?