7+ Bước để tối ưu hóa content cho website 

Nội dung bài viết

    7+ Bước để tối ưu hóa content cho website 

       Trong quá trình chăm sóc website, các doanh nghiệp thường bỏ qua bước tối ưu hóa content dẫn đến nội dung không thu hút được lượt truy cập và chuyển đổi. Vậy tối ưu hóa content là gì, quan trọng ra sao? Làm thế nào để tối ưu hóa content? Tất cả sẽ được A Website giải đáp đầy đủ nhất đến bạn đọc qua bài viết đây! 

    Tối ưu hóa content là gì?

    Tối ưu hóa content (Content Optimization) là sử dụng kỹ thuật để nội dung bài đăng trên website hoặc blog trở nên thân thiện với SEO, từ đó bài đăng sẽ được xuất hiện và thăng hạng trên công cụ tìm kiếm rồi thu hút lượt truy cập về trang website của bạn. Các kỹ thuật để tối ưu hóa content bao gồm như:   

    • Đảm bảo nội dung bài viết có chứa từ khóa chính và từ đồng nghĩa của từ khóa
    • Sử dụng thẻ meta (thẻ mô tả) thích hợp với bài viết
    • Viết thẻ meta lôi cuốn người đọc click vào bài viết 
    • Thăng hạng điểm mật độ từ khóa liên quan 
    • Bổ sung các đường liên kết nội bộ

    Điểm tối ưu càng cao thì bài viết càng có cơ hội thu hút lượt truy cập nhiều hơn, tăng chuyển đổi từ đó giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi thời gian cũng như công sức rất nhiều đối với doanh nghiệp mới thành lập.  

    Tầm quan trọng của tối ưu hóa content khi chăm sóc website 

    Trước mắt bạn có thể thấy tối ưu hóa content sẽ giúp tạo doanh thu nhờ sự chuyển đổi từ các lượt truy cập, nhưng thật chất tối ưu content còn mang tầm quan trọng hơn thế nữa. Dưới đây là 6 tầm quan trọng của tối ưu hóa content:  

    • Bài đăng hướng đến đúng đối tượng mục tiêu, đúng phân khúc bạn muốn hướng đến
    • Các trang công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu và biết nội dung bạn muốn mang đến người dùng, từ đó trang website của bạn sẽ dễ xuất hiện trên top đầu tìm kiếm Google, Bing, Yahoo,... 
    • Tối ưu content giúp tăng mức độ liên quan của từ khóa giúp trang thu được lượng truy cập từ đối tượng mục tiêu, từ đó tăng lượng khách hàng tiềm năng. 
    • Người đọc hiểu được nội dung bạn viết và thực hiện chuyển đổi như mua hàng, tải tài liệu,... 
    • Tối ưu hóa content giúp bạn quyết định tăng tần suất đăng các nội dung vừa mới mẻ vừa lý tưởng đến người dùng. Khi hiệu suất content được đo lường, bạn sẽ thu được tỉ lệ ROI cao nhất trong các chiến dịch marketing mà bạn triển khai. 

    7+ Bước để tối ưu hóa content cho website 

    Tối ưu hóa content là việc quan trọng khi viết content cho website

    Quy trình tối ưu content cho website chuyên nghiệp

    Để có thể tối ưu hóa content website một cách chuyên nghiệp, tăng hiệu quả cao, bạn cần thực hiện theo 8 bước dưới đây.  

    Tối ưu meta title (thẻ tiêu đề) 

    Tiêu đề là yếu tố quan trọng giúp người đọc nắm được nội dung bài viết. Nếu đặt tiêu đề quá dài sẽ khiến người đọc không hiểu hết điều bạn muốn nói đến, nhưng nếu quá ngắn thì không diễn đạt hết các nội dung của chủ đề. Do đó, bạn cần tối ưu meta title bằng cách để tiêu đề có độ dài từ 45 - 55 ký tự, đây cũng được xem là độ dài tối ưu trên các công cụ tìm kiếm. 

    Tối ưu thẻ mô tả

    Thẻ mô tả đóng vai trò thể hiện nội dung của bài viết, giúp cho các kênh công cụ tìm kiếm hiểu rõ chủ đề content. Nếu bạn bỏ qua không dùng thẻ mô tả sẽ khó để công cụ hiểu được content, từ đó khó thăng hạng cũng như lên top tìm kiếm. Bạn cần tối ưu thẻ mô tả trong độ dài từ 150-160 ký tự, nội dung thẻ phải lôi cuốn, đánh “trúng” insight khách hàng để dễ dàng lôi kéo người dùng vào đọc content của bạn. 

    Tối ưu thẻ Alt-tags (thẻ thay thế) 

    Thẻ Alt (Alternative information hay Alt-tag) là thẻ thể hiện thông tin thay thế của hình ảnh, nội dung hình ảnh phải được mô tả ngắn gọn để Google hiểu được hình ảnh đang đề cập vấn đề gì, từ đó trả kết quả tìm kiếm chính xác đến người dùng. 

    Để có thể tối ưu thẻ Alt, bạn cần phải thực hiện các bước sau: 

    • Nội dung mô tả hình ảnh có độ dài tối đa là 225 ký tự nên bạn đừng mô tả quá ngắn cũng không quá dài mà vẫn đảm bảo có chứa từ khóa chính, các nội dung cần thiết.  
    • Viết có dấu, có khoảng cách. Ví dụ: “6 Bước tối ưu hóa content cho website”, không viết “6-buoc-toi-uu-hoa-content-cho-website”. 
    • Không cố gắng nhồi nhét từ khóa chỉ vì muốn thăng hạng SEO vì bạn sẽ bị Google đánh dấu spam và nỗ lực của bạn sẽ bị đổ vỡ. 
    • Hình ảnh phải rõ nét, kích thước lớn, không dính bản quyền của các đơn vị khác. 

    Tối ưu URL 

    URL sẽ giúp trang web của bạn được lập chỉ mục, khi được lập chỉ mục rồi thì bài đăng mới đến được người dùng. Để tối ưu URL, bạn cần để URL không quá dài, không chứa các dấu và các ký tự đặc biệt, chứa từ khóa và hạn chế các thư mục con. Khi URL được tối ưu, người dùng sẽ dễ dàng ghi nhớ và gõ tìm kiếm lần nữa khi có nhu cầu. 

    Tối ưu đường liên kết 

    Xây dựng các đường liên kết có liên quan đến bài đăng sẽ giúp tăng độ tin cậy từ người xem, ngoài ra bạn cũng cần tối ưu 2 đường liên kết phổ biến sau: 

    • Internal Link: là những đường link nội bộ có trỏ về những nội dung liên quan đến bài đăng của bạn. Bạn cần có tối thiểu 2-3 link, tối đa 10 link. 
    • External Link: là những đường link liên kết từ các trang website ngoài, đây cũng là một phiếu bầu đánh giá cho thấy trang web của bạn có tin cậy hay không. 

    Tối ưu keyword (từ khóa) 

    Tối ưu keyword là bạn phải đảm bảo các từ khóa được rải rác toàn bộ bài một cách tự nhiên, mật độ từ khóa không quá nhiều nhằm tránh bị đánh dấu spam nhưng cũng được đạt điểm trong lúc thực hiện SEO. 

    Tối ưu hình ảnh 

    Hình ảnh không chỉ rõ nét, sinh động để người đọc nắm bắt thông tin nhanh hơn mà còn phải được tối ưu để tốc độ tải trang nhanh hơn. Bạn hãy kiểm tra và nén dung lượng hình ảnh trong bài viết để tăng tốc độ tải trang. 

    Kiểm tra chính tả, ngữ pháp và xuất bản 

    Tối ưu hóa content sẽ giúp trang bạn được thăng hạng trên công cụ tìm kiếm nhưng sẽ ra sao nếu bài viết không được đầu tư nội dung, viết sai chính tả và ngữ pháp? Cho dù thứ hạng có cao đến mấy, nếu sai chính tả cũng sẽ khiến người dùng quay lưng với doanh nghiệp. Do đó, trước khi xuất bản, bạn hãy biên tập lại bài viết một lần nữa để đảm bảo nội dung chất lượng, đúng chính tả và ngữ pháp. 

    7+ Bước để tối ưu hóa content cho website 

    Tối ưu hóa content website một cách chuyên nghiệp để tăng hiệu quả cao cho website

    A Website - Công ty thiết kế website, app mobile và quảng cáo số

    Nếu bạn cần đơn vị giúp doanh nghiệp bạn tối ưu hóa content một cách chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng thì A Website chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 

    A Website là một công ty chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số, trong đó chúng tôi còn có các dịch vụ như chăm sóc website, đăng ký tên miền,... Tối ưu hóa content cũng là một phần trong dịch chăm sóc website, đây là một trong các dịch vụ được nhiều khách hàng lựa chọn và tin cậy trong suốt 10 năm hoạt động. 

    Khi sử dụng dịch vụ tại A Website, bạn sẽ được các đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm hơn 10 năm, nhiệt tình giúp bạn tư vấn một cách kỹ lưỡng nhằm mang đến hiệu quả tối ưu và phù hợp với doanh nghiệp.  

    Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bài viết giúp ích đến bạn trong quá trình tối ưu hóa content hiệu quả cho website. Nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn về các dịch vụ, hãy liên hệ ngay đến chúng tôi qua thông tin dưới đây: 

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ  

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi

    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?