Đi sâu tìm hiểu về SEO website theo từ khoá

Nội dung bài viết

    0%

    Đi sâu tìm hiểu về SEO website theo từ khoá

    SEO website theo từ khoá ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng thứ hạng của một website. Vậy SEO từ khoá có những loại nào? Làm thế nào để chọn từ khoá một cách hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm lời đáp cho những câu hỏi trên qua bài viết dưới đây! 

    SEO website theo từ khoá – phân loại từ khoá thông dụng

    Khi thực hiện một dự án SEO từ khóa, điều quan trọng là bạn cần phải nghiên cứu từ khóa một cách kỹ lưỡng để lựa chọn keyword phù hợp, từ đó giúp đm bảo quy trình SEO hiệu quả. Dưới đây, A Website sẽ phân loại giúp bạn các từ khóa thông dụng trong SEO.

    Từ khóa theo độ dài

    • Từ khóa đuôi ngắn

    Đây là những từ khóa có độ dài tối đa chỉ ba từ trở xuống, được sử dụng để mô tả ý định của người dùng. Vì độ dài ngắn nên có khá nhiều lưu lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh cao và tỷ lệ chuyển đổi thấp vì doanh nghiệp khó xác định được đối tượng mục tiêu.   

    • Từ khóa đuôi dài

    Đây là những từ khóa có độ dài 4 từ trở đi dùng để mô tả mục đích tìm kiếm của người dùng một cách rõ ràng và chính xác hơn từ khóa ngắn. Từ khóa dài thường có lưu lượng tìm kiếm ít hơn, ít cạnh tranh hơn so với từ khóa ngắn. Vì vậy, nếu bạn áp dụng công cụ tìm kiếm từ khóa đuôi dài, trang web của bạn sẽ dễ dàng nằm trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm.

    Từ khóa theo mức độ thời gian

    • Từ khóa ngắn hạn

    Các từ khóa ngắn hạn thường xuất hiện cùng lúc vào thời điểm diễn ra các sự kiện, hoạt động, sản phẩm,... đang sôi nổi tại thời điểm đó. Vào trong khoảng thời gian này, từ khóa ngắn sẽ thu hút lượt truy cập tương đối cao nhưng về lâu dài, các từ khóa này cũng sẽ giảm theo.

    • Từ khóa dài hạn

    So với từ khóa ngắn hạn, từ khóa dài hạn có xu hướng “bền” hơn vì đây là những từ mà người dùng lúc nào cũng tìm kiếm. Từ khóa dài hạn cũng tăng giảm lượt truy cập tùy vào từng thời điểm nhưng không đáng kể.

    Từ khóa nhắm mục tiêu

    • Từ khóa nhắm mục tiêu sản phẩm

    Đây là những từ khóa được sử dụng để mô tả các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Người dùng thường tìm kiếm nó theo ngành hoặc thuật ngữ liên quan đến thương hiệu. Vì vậy, những từ khóa này thường cho thấy người dùng đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, thể hiện ý định của người dùng rất rõ ràng. 

    • Từ khóa mục tiêu khách hàng

    Đây là các cụm từ tìm kiếm liên quan đến một đối tượng mục tiêu cụ thể. Một số mục thường được tìm kiếm như giới tính, tuổi tác, công việc, sở thích, v.v. 

    • Từ khóa nhắm mục tiêu theo địa lý

    Từ khóa nhắm mục tiêu theo địa lý là các cụm từ tìm kiếm có chứa vị trí địa lý của một doanh nghiệp nào đó. Người dùng tìm kiếm các loại từ khóa này thường mong đợi kết quả xuất hiện ở một khu vực lân cận hoặc một khu vực mà họ quan tâm.

    Đi sâu tìm hiểu về SEO website theo từ khoá

    Hãy SEO những từ khóa nhắm vào mục tiêu để có kết quả tối ưu hơn

    Cách chọn từ khoá SEO là gì?

    Lựa chọn từ khóa là bước đầu tiên trước khi thực hiện SEO website theo từ khoá, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian, công sức và sự thành bại của dự án SEO của bạn. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp mắc sai lầm trong bước đầu tiên này. Vậy dó là những lỗi sai nào và phương pháp khắc phục ra sao, mời bạn đọc theo dõi thông tin dưới đây.  

    Chọn từ khóa phù hợp với tài nguyên website nội bộ 

    Sai lầm phổ biến nhất là chỉ tập trung chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm cao vì muốn tiếp cận được nhiều người. Tuy nhiên, những từ khóa này thường cạnh tranh rất cao. Thế nên, những trang website nội lực kém hoặc mới bắt đầu triển khai SEO sẽ rất khó lọt top từ khóa SEO, vì mất nhiều thời gian. 

    Hiện tại, số lượng tìm kiếm không quyết định website của bạn có tiếp cận được nhiều khách hàng hay không. Thay vào đó, bạn nên chọn những từ khóa phù hợp với chất lượng của website như lượng tìm kiếm vừa phải, độ cạnh tranh thấp… để có thể nhanh lên top rồi từ đó nhanh chóng tiếp cận được khách hàng. 

    Chọn từ khóa SEO theo chủ đề 

    Một sai lầm khác đó là chọn quá nhiều từ khóa riêng lẻ để SEO. Nói cách khác, các doanh nghiệp thường chỉ chọn một từ khóa để SEO cho từng chủ đề, sản phẩm, dịch vụ. 

    Lựa chọn từ khóa theo cách này sẽ rất lâu để lên top Google đồng thời cũng không có sự kết nối giữa nội dung của trang web, điều này có nghĩa nội dung về cùng một chủ đề sẽ không đủ để chuyển khách hàng từ bài viết này sang bài viết khác. Do đó, rất khó để khiến người mua lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

    Đi sâu tìm hiểu về SEO website theo từ khoá

    Hãy lựa chọn từ khóa để SEO cho từng chủ đề, sản phẩm, dịch vụ. 

    Không chọn từ khóa quá chung chung với mục đích bán hàng 

    Sai lầm thứ 3 khi tạo từ khóa SEO là chọn từ khóa quá chung chung so với mục đích bạn muốn đạt được là bán hàng. Những từ khóa này thường gặp phải tình trạng số lượng tìm kiếm nhiều nhưng mục đích tìm kiếm lại không chính xác. Vì vậy, nếu bạn có SEO từ khóa lên top, bạn cũng sẽ rất khó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của website. 

    Hầu hết các từ khóa này cũng không bao gồm mục đích mua hàng của người dùng. Và những người thực sự muốn mua hiếm khi tìm kiếm những từ khóa chung chung như vậy. Vì vậy, nó phù hợp để quảng bá thương hiệu hơn là bán hàng. 

    Ngoài ra, nếu một trang web không có nội lực mạnh, sẽ rất khó để những từ khóa này có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Trừ khi bạn cần làm SEO với nhiều từ khóa ngách cùng một lúc.

    A Website và dịch vụ SEO website theo từ khoá chất lượng cao

    A Website là đơn vị nhiều năm kinh nghiệm nhận tư vấn và triển khai dịch vụ SEO website theo từ khoá uy tín hiện đang ở vị trí dẫn đầu cả nước. 

    Thế mạnh của chúng tôi là đội ngũ các chuyên gia marketing và truyền thông có kiến ​​thức chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các công ty SEO marketing lớn, đặc biệt là niềm đam mê bất tận trong việc nghiên cứu và khám phá những phương pháp SEO mới hiệu quả nhất. 

    A Website hiện đã trở thành đối tác cung cấp dịch vụ công cụ tìm kiếm cho hàng trăm cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước, đặc biệt là dịch vụ web tại TP.HCM.   Chúng tôi cam kết thành công 100% trong các dự án SEO mà chúng tôi đảm nhận và sẵn sàng đền bù rõ ràng cho khách hàng nếu kết quả không như mong đợi. 

    Hy vọng bài viết về SEO website theo từ khoá trên của chúng tôi mang lại giá trị cho mọi người. Quý khách hàng muốn biết thêm thông tin có thể liên hệ với chúng tôi qua đường dây hotline miễn phí!

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

    Lượt xem 193

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.