8 Thủ phạm khiến bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Nội dung bài viết

    0%

    8 Thủ phạm khiến bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

     Gần 76 triệu người dùng tại Việt Nam đang sử dụng nền tảng Facebook là một cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp, chủ kinh doanh tìm kiếm khách hàng của mình. Tuy nhiên, cũng không ít người gặp tình cảnh không ra đơn do quảng cáo Facebook không hiệu quả. Vậy nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng A Website tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây! 

    4 Dấu hiệu báo động quảng cáo Facebook của bạn đang không hiệu quả 

    Tương tác kém, không có tin nhắn từ người dùng

    Lượt tương tác kém hay fanpage không có lấy tin nào từ người dùng là một trong các dấu hiệu cho thấy rõ nhất rằng bạn đang chạy quảng cáo Facebook sai cách. Với một số trường hợp, bạn trả chi phí cho mỗi lượt click nhưng không ai tương tác, like hay cmt hay nhắn tin tư vấn thêm về sản phẩm thì điều này khiến bạn lãng phí. 

    CTR thấp 

    CTR - Click through Rate là tỷ lệ lượt click, trong Facebook Ads thì con số CTR lý tưởng là khoảng 0.9%. Tuy nhiên đây cũng chưa phải là con số tuyệt đối bởi sẽ còn phụ thuộc vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp cho người dùng, chiến dịch quảng cáo ra sao,... Tốt hơn hết là bạn nên theo dõi chỉ số trung bình trong ngành cũng như theo dõi của đối thủ. 

    Theo cuộc khảo sát Wordstream với 256 tài khoản khách hàng ở Mỹ, tỷ lệ CTR chạy quảng cáo Facebook dao động trung bình từ 0.75 - 1.25%. Đặc biệt ở ngành hàng bán lẻ thì CTR đạt mức 1.59%. Về các ngành như giáo dục, bất động sản, mua bán ô tô và tài chính ngân hàng thì mức CTR trung bình đạt dưới 0.75%. 

    8 Thủ phạm khiến bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

    Đặt mục tiêu CTR phù hợp với ngành nghề bạn đang cung cấp

    Chỉ số CPC cao 

    Không nhất thiết cứ bỏ ra khoản giá thầu CPC cao thì việc chạy quảng cáo Facebook sẽ đạt hiệu quả. Điều này còn phụ thuộc vào ngành nghề của bạn đang lựa chọn là gì. Cũng theo thống kê của Wordstream cho biết, CPC trung bình của Facebook là 1.72 đô, trong đó CPC ngành tài chính ngân hàng đạt mức cao nhất là 3.77 đô nhưng ngành thời trang chỉ có 0.45 đô. 

    CR thấp, không ra đơn 

    CR - Conversion rate là tỷ lệ chuyển đổi cho biết quảng cáo của bạn có đang chuyển đổi được hành vi của người xem hay không. Nếu tỷ lệ này thấp hoặc bạn trong tình trạng không ra đơn, bạn nên biết rằng công cuộc chạy quảng cáo Facebook của bạn đang không hiệu quả. 

    8 Thủ phạm khiến bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

    CR cao chứng tỏ quảng cáo của bạn đã thực hiện chuyển đổi hành vi của người dùng thành công

    Nguyên nhân chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả 

    Phân tích, quản lý chiến dịch không kỹ lưỡng, chuyên sâu 

    Việc theo dõi, phân tích các chỉ số quảng cáo là một trong những điều cần được thực hiện kỹ lưỡng, sát sao để có thể đưa ra những phương án phù hợp giúp quảng cáo chạy quảng hiệu quả hơn. Nếu không làm điều này, bạn sẽ bị động và chạy quảng cáo cũng trở nên tốn kém chi phí hơn. 

    Ngoài ra, bạn cũng nên rà soát lại quy trình quản lý chiến dịch, sản phẩm/dịch vụ, chăm sóc khách hàng,... để thiết lập quy trình bán hàng phù hợp và hiệu quả hơn. 

    Đặt mục tiêu chưa chính xác

    Đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo là bước vô cùng quan trọng để bạn có thể lựa chọn các phương án quảng cáo sao cho chính xác, nhắm đúng đối tượng của mình. Cũng dựa vào đây, Facebook sẽ cung cấp cho bạn các tính năng, cài đặt chạy quảng cáo thích hợp với mục tiêu. 

    Giá thầu cho quảng cáo chưa phù hợp 

    Nếu đặt giá thầu quảng cáo quá thấp có thể sẽ khiến quảng cáo của bạn không nhận được lượt hiển thị, tuy nhiên nếu đặt quá cao cũng có thể bị lãng phí trong trường hợp chiến dịch không hiệu quả.

    • Giải pháp 

    Giá thầu quảng cáo bao gồm phương pháp thủ công và tự động. Nếu ban đầu chọn “tự động” mà không thu được kết quả gì, bạn nên chuyển qua lựa chọn “thủ công”. Mặt khác, bạn cũng có thể tùy chỉnh giá thầu cao hơn hoặc giá thấp không giới hạn trong trường hợp bạn gặp vấn đề phân phối. 

    Nhóm đối tượng hướng đến quá rộng hoặc quá hẹp 

    • Về nhóm đối tượng quá rộng 

    Đây là nhóm đối tượng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu, tuy nhiên nó cũng sẽ khiến bạn phải cạnh tranh nhiều hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lượt nhấp nhiều hơn, ít khả năng hiển thị quảng cáo và tỷ lệ CR thấp.

    • Về nhóm đối tượng quá hẹp 

    Nhắm đến phạm vi quá hẹp sẽ khiến việc chạy quảng cáo kém hiệu quả. Nếu chỉ dựa vào theo chủ đề và sở thích của đối tượng thì không chính xác tuyệt đối 100%. Thế nên, bạn cần phải cẩn thận hơn trong việc nhắm đối tượng mục tiêu sao cho phù hợp. 

    • Phương pháp giải quyết 

    Bạn nên chọn tối đa 10 hành vi, sở thích của đối tượng mục tiêu và tiến hành chia nhỏ ra để chạy quảng cáo. Đối với vị trí mục tiêu, bạn cũng nên lựa chọn tối đa 10 tỉnh thành. 

    8 Thủ phạm khiến bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

    Nhắm đúng đối tượng mục tiêu để tăng khả hiển thị quảng cáo và CR

    Nội dung không hấp dẫn, có quá nhiều lỗi  

    Bài quảng cáo có nội dung kém hấp dẫn, chứa quá nhiều lỗi khiến quảng cáo không hiệu quả là điều đương nhiên. Bởi không đầu tư vào nội dung - một yếu tố để kết nối bạn với người dùng, sẽ khiến người dùng không nhận thấy được giá trị của bạn mang đến cho họ, từ đó họ sẽ quay lưng và tìm đến đối thủ của bạn. 

    Một số lỗi nội dung bài quảng cáo mà có thể bạn đang mắc phải như: 

    • Lỗi văn phong, cách diễn đạt chưa phù hợp. 
    • Hành vi spam khiến người dùng cảm thấy khó chịu, họ cũng sẽ có phương án để ngăn chặn hành vi đó của bất kỳ nhà quảng cáo nào. 
    • Sử dụng từ ngữ giật gân.
    • Sử dụng icon, đặt link tùy tiện. 
    • Hình ảnh lỗi: hình mờ, kém chất lượng, kích thước không phù hợp. 
    • CTA quá sớm, chưa đủ yếu tố hấp dẫn và kích thích hành vi chuyển đổi.

    8 Thủ phạm khiến bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

    Đầu tư nội dung sẽ giúp khách hàng am hiểu hơn về sản phẩm của bạn 

    Chỉ dùng Facebook để thực hiện marketing 

    Nếu chỉ chú trọng vào mỗi nền tảng trang fanpage của Facebook, bạn sẽ bị bỏ lỡ xu hướng tiếp thị đa kênh hiện nay trong việc tăng doanh thu và khách hàng. Ngoài Facebook ra, bạn cũng có thể thực hiện marketing trên trang cá nhân, instagram, livestream, sàn thương mại điện tử… 

    Cho quảng cáo chạy không đúng thời điểm

    Mỗi fanpage đều có khung giờ thu hút tiếp cận người xem là khác nhau, có thể đối thủ của bạn đăng bài lúc 20h thì có nhiều lượt tương tác, lượt tiếp cận nhưng với bạn, khung giờ này có thể không phù hợp. Thế nên bạn nên biết thời điểm nào là phù hợp trong việc chạy chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Điều này cũng sẽ tùy thuộc vào ngành hàng, sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.  

    Bỏ qua Remarketing Facebook 

    Remarketing là một trong những phương pháp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà các nhà quảng cáo nào cũng áp dụng. Đây là phương pháp nhắm mục tiêu lại vào những cá nhân đã thực hiện hành vi mua sắm, quan tâm đến doanh nghiệp. 

    Việc thực hiện remarketing Facebook giúp bạn chắt lọc ra những ai quan tâm đến lời quảng cáo của bạn, từ đó tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu cho họ. Do đó, đừng bỏ qua phương pháp này nếu không có thể bạn sẽ bị lãng phí chi phí do quảng cáo không đúng đối tượng chuyển đổi. 

    8 Thủ phạm khiến bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quảRemarketing Facebook

    A Website - Cung cấp giải pháp quảng cáo Facebook hiệu quả, uy tín 

    Nền tảng Facebook là cơ hội cho các doanh nghiệp, chủ cửa hàng tiếp cận đến khách hàng mình nhiều hơn. Thế nhưng việc chạy quảng cáo Facebook không đúng cách có thể khiến khách hàng rời bỏ bạn. Để việc chạy quảng cáo hiệu quả và tốt hơn, bạn nên có cho mình đội ngũ chuyên gia về quảng cáo Facebook và A Website sẽ là một lựa chọn dành cho bạn.

    A Website là một công ty sở hữu đội ngũ chuyên môn có bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số. Không chỉ dừng ở đó, A Website còn cung cấp các dịch vụ khác như: đăng ký tên miền, email hosting,... Bằng chuyên môn, tay nghề cao và sự tận tâm với khách hàng, A Website đã trở thành đối tác đáng tin cậy cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ và thực hiện hơn thành công với nhiều dự án khác nhau. Đến với A Website, bạn chắc chắn sẽ nhận được những giá trị còn lớn hơn mong đợi của mình!  

    Kết luận 

    Vừa rồi A Website đã giúp tìm ra các nguyên nhân khiến bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích đến bạn đọc trong quá trình cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo số cũng như các dịch vụ khác của A Website, vui lòng liên hệ thông tin phía dưới đây để được hỗ trợ kịp thời! 

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. 

    Lượt xem 160

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.