Quảng cáo Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

Nội dung bài viết

    0%

    Quảng cáo Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

    Cán lượt mốc 2,8 tỷ người dùng sử dụng Facebook, trong đó năm 2020 đã thống kê ra rằng có hơn 10 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động quảng cáo trên nền tảng này. Vậy quảng cáo Facebook thực sự nghĩa là gì? Bạn có nên chạy quảng cáo Facebook không? Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây!

    Quảng cáo Facebook là gì? 

    Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là dạng quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để các sản phẩm/dịch vụ của bạn được hiển thị quảng cáo đến nhóm khách hàng tiềm năng của mình trên Facebook. Bạn có thể quảng cáo dưới dạng video, hình ảnh hay các bài viết. 

    Bạn có thể dễ dàng nhận ra các dạng bài chạy quảng cáo Facebook qua dòng chữ “được tài trợ” ngay dưới tên page. 

    Tại sao bạn nên chạy quảng cáo Facebook? 

    Nếu bạn đang là một chủ cửa hàng đang kinh doanh trên nền tảng Facebook, hay có thể bạn đang là một công ty, đơn vị nào đó cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cho người dùng và đang tìm kiếm khách hàng của mình. Tốt hơn hết bạn nên để các sản phẩm của mình được chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, đắn đo thì đọc tiếp bài viết dưới đây! 

    Lý do thứ 1: Facebook có kho dữ liệu khổng lồ 

    Theo thống kê năm 2020, Facebook đã cán lượt mốc có đến 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vậy nên, nếu nói về dữ liệu người dùng bao gồm sở thích, độ tuổi, giới tính, hành vi mua sắm,... thì Facebook thực sự đã sở hữu một kho dữ liệu khổng lồ như thế. 

    Từ các dữ liệu thu thập, bạn có thể tận dụng chúng để quảng cáo được chạy đến đúng đối tượng đang có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình. 

    Quảng cáo Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

    Kho dữ liệu khổng lồ 

    Lý do thứ 2: Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

    Theo một báo cáo năm 2019 của Q&Me cho biết có đến 85% người dùng Việt sử dụng nền tảng Messenger Facebook để mua sắm, nhắn tin… Trong đó, người dùng tra hỏi các thông tin về sản phẩm, ưu đãi,... của cửa hàng chiếm đến 61%. 

    Có thể thấy, Facebook là nền tảng không chỉ tìm kiếm khách hàng mà còn giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng của mình. Bằng nguồn dữ liệu khổng lồ và các tính năng target đối tượng, Facebook sẽ là công cụ hoàn hảo giúp bạn thực hiện tốt điều này.    

    Lý do thứ 3: Chi phí quảng cáo Facebook rẻ hơn so với cách quảng cáo truyền thống

    Nếu bạn muốn quảng cáo trên sóng truyền hình, cụ thể là phát trong 30s trên VTV3 thì có mức giá lên đến 100 triệu đồng. Mặt khác, ở kênh VTV1 thì cứ 10 giây quảng cáo thì sẽ có giá khoảng 15 triệu. Ngoài ra số tiền chi quảng cáo truyền thống thế này còn phụ thuộc vào khung giờ vàng phát sóng. 

    Thế nhưng chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ bỏ ra mức chi phí vừa thấp vừa có thời lượng kéo dài 2 tuần đến 1 tháng. Cụ thể các mức chi phí quảng cáo Facebook bạn có thể tham khảo dưới đây: 

    • 1 Lượt click có giá tối đa là 2.500 đồng 
    • 1 Lượt tiếp cận tối đa là 100 đồng 
    • 1 Lượt xem tối đa là 300 đồng. 

    Quảng cáo Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

    Chi phí quảng cáo Facebook rẻ hơn so với cách quảng cáo truyền thống 

    Giữa quảng cáo Facebook và quảng cáo Google bạn nên lựa chọn cái nào? 

    Quảng cáo Facebook và quảng cáo Google thì nên lựa chọn cái nào là câu hỏi cũng được rất nhiều nhà doanh nghiệp, chủ kinh doanh quan tâm. Hãy cùng phân tích vấn đề này qua thông tin dưới đây! 

    Quảng cáo Facebook thuộc dạng quảng cáo chủ động 

    Với nền tảng này, bạn sẽ là người chủ động lựa chọn tệp khách hàng mục tiêu của mình, Facebook cũng sẽ từ đó mà tiếp cận khách hàng của bạn một cách chủ động hơn. 

    Quảng cáo Google thì lại bị động hơn Facebook 

    Điều này cũng rất dễ hình dung khi người dùng sẽ gõ từ khóa bất kỳ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, quảng cáo Google của bạn sẽ hiển thị ra khi có đưa kết quả phù hợp với truy vấn của người dùng. Dù quảng cáo bị động nhưng lại bạn cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng cao.  

    Một số yếu tố đánh giá khác mà bạn nên xem xét

    • Điều kiện quảng cáo: với Facebook thì bạn chỉ cần có trang người dùng cá nhân là có thể tạo ra fanpage cho riêng mình để kinh doanh mà không cần tốn phí. Nhưng với Google thì yêu cầu có website, tất nhiên là sẽ tốn chi phí. 
    • Chuyển đổi: ở quảng cáo Google sẽ có khả năng chuyển đổi cao hơn vì người dùng truy vấn từ khóa sản phẩm thì ít nhiều đã và đang có nhu cầu.  

    Quảng cáo Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

    Quảng cáo Facebook và quảng cáo Google nên chọn cái nào? 

    A Website - Cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả, chất lượng 

    Quảng cáo Facebook là một phương pháp quảng cáo tuyệt vời mà bất kể chủ kinh doanh nào cũng áp dụng. Tuy nhiên, nếu không biết lựa chọn đội ngũ chuyên gia quảng cáo, không những khiến chiến dịch không hiệu quả mà còn đánh mất khách hàng, tốn chi phí. Do đó, A Website tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook chất lượng dành cho bạn! 

    A Website là một công ty sở hữu đội ngũ chuyên môn có bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số. Không chỉ dừng ở đó, A Website còn cung cấp các dịch vụ khác như: đăng ký tên miền, email hosting,... Bằng chuyên môn, tay nghề cao và sự tận tâm với khách hàng, A Website đã trở thành đối tác đáng tin cậy cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ và thực hiện hơn thành công với nhiều dự án khác nhau. Đến với A Website, bạn chắc chắn sẽ nhận được những giá trị còn lớn hơn mong đợi của mình!  

    Kết luận 

    Với những thông tin về quảng cáo Facebook đã được đề cập trên, A Website hy vọng sẽ giúp ích đến bạn đọc trong quá trình tìm hiểu về nền tảng này. Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo facebook cũng như các dịch vụ khác của A Website, vui lòng liên hệ thông tin phía dưới đây để được hỗ trợ kịp thời! 

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. 

    Lượt xem 49

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Chi phí thiết kế ứng dụng giá bao nhiêu? Bảng báo giá thiết kế App năm 2023

      Chi phí thiết kế app giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi đầu tư phát triển ứng dụng di động. Trong bài viết này, A Website sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề chi phí thiết kế app và các yếu tố ảnh hưởng đến giá. Cùng bắt đầu nào!

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    • Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

      Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    • Tạo nền tảng ứng dụng video ngắn - Hướng dẫn toàn diện

      Các ứng dụng video ngắn (Short Video App) đã làm mưa làm gió trên toàn cầu, cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sáng tạo và tương tác với người khác thông qua những video ngắn gọn. Nếu bạn đang xem xét tham gia vào thế giới phát triển ứng dụng thú vị và muốn tạo ra ứng dụng video ngắn riêng của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Trong hướng dẫn này, A Website sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng và những điều cần hiểu rõ để phát triển một ứng dụng video ngắn thành công.

    • Giờ đăng bài hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok

      Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 77 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Theo đó, mạng xã hội vẫn là phương thức chính và quan trọng nhất để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông để thu hút và tiếp cận số lượng đông đảo người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

    • Các loại Brochure phổ biến và công dụng

      Đối với hầu hết mọi người, brochure chỉ là brochure. Tất cả các loại brochure khác nhau tập hợp thành "Brochure" mà không biết rằng, với mỗi mục đích khác nhau sẽ có loại brochure phù hợp và mang lại hiệu quả tốt hơn các loại brochure khác. Bạn muốn biết các loại brochure phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng?

    • 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

      Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu.

    • Ưu nhược điểm của Native app, Hybrid app và Cross platform

      Bất cứ khi nào công ty quyết định tạo ra một ứng dụng mobile, thì phải đối mặt với sự lựa chọn của Native App, Hybrid App và Cross Platform App, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm những cách hiệu quả để thực hiện ý tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ ba Native App, Hybrid App, tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung và performance của ứng dụng.

    • Blockchain - Công nghệ của tương lai

      Blockchain là gì? Tại sao mọi người lại nói về nó nhiều như vậy? Tiền điện tử có phải là tương lai của tiền tệ? Và sức ảnh hưởng của nó có làm tiền giấy thật sự mất đi không? Liệu Blockchain có phải là tương lai của công nghệ phát triển?

    • Khái niệm CDN là gì? Các ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng CDN

      CDN không chỉ là công cụ tối ưu hóa tải trang mà còn là cách để tổ chức trang web của bạn một cách hiệu quả. Hãy cùng A Website tìm hiểu cách mà CDN giúp bạn nhanh chóng tổ chức trang web của mình.

    • 10 Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023

      Trong bối cảnh thương mại và công nghệ thay đổi theo từng ngày, hành vi của người tiêu dùng cũng từ đó liên tục xoay chuyển như một bàn cờ vua. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn luôn chiếm tiên cơ trước đối thủ cạnh tranh, bạn luôn phải cập nhật và làm mới liên tục cho doanh nghiệp những “nước đi” mới.

    • Tối ưu hoá phát triển ứng dụng web tuỳ chỉnh

      Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bảo hiện nay, doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào phục vụ kinh doanh sẽ nắm được mấu chốt và khai thác được nhiều hiệu quả trông thấy. Tối ưu hóa phát triển web-app (ứng dụng web) theo yêu cầu là một công cụ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong kinh doanh và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bằng cách phát triển các ứng dụng web riêng biệt, các công ty có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, tự động hóa các quy trình và nâng cao năng suất.

    • Bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

      Mỗi con người chúng ta sinh ra là một bản khác biệt, không ai giống như ai, đều có vẻ đẹp riêng, và những tính cách, phẩm chất riêng. Định vị thương hiệu cũng giống như vậy, mỗi thương hiệu đều mang một nét đặc biệt riêng đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh. Và bí quyết xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công là gì hãy cùng A Website tìm hiểu thông qua bài viết này.

    • Shopify - Có gì trong nền tảng website thương mại điện tử tốt nhất thế giới

      Shopify là tên 1 nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service), một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm). 

    • Xu hướng thương mại điện tử trong thế giới ảo Metaverse 2023

      Tưởng tượng rằng: Bạn đang ngồi lướt website thương mại điện tử mà mình yêu thích để mua sắm, tìm kiếm đôi giày sneaker đẹp và mới nhất. Bạn thấy một đôi giày trôi qua mặc dù rất thích, nhưng bạn do dự chưa quyết định ngay.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?