Quảng cáo Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

Nội dung bài viết

    0%

    Quảng cáo Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

    Cán lượt mốc 2,8 tỷ người dùng sử dụng Facebook, trong đó năm 2020 đã thống kê ra rằng có hơn 10 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động quảng cáo trên nền tảng này. Vậy quảng cáo Facebook thực sự nghĩa là gì? Bạn có nên chạy quảng cáo Facebook không? Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây!

    Quảng cáo Facebook là gì? 

    Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là dạng quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để các sản phẩm/dịch vụ của bạn được hiển thị quảng cáo đến nhóm khách hàng tiềm năng của mình trên Facebook. Bạn có thể quảng cáo dưới dạng video, hình ảnh hay các bài viết. 

    Bạn có thể dễ dàng nhận ra các dạng bài chạy quảng cáo Facebook qua dòng chữ “được tài trợ” ngay dưới tên page. 

    Tại sao bạn nên chạy quảng cáo Facebook? 

    Nếu bạn đang là một chủ cửa hàng đang kinh doanh trên nền tảng Facebook, hay có thể bạn đang là một công ty, đơn vị nào đó cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cho người dùng và đang tìm kiếm khách hàng của mình. Tốt hơn hết bạn nên để các sản phẩm của mình được chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, đắn đo thì đọc tiếp bài viết dưới đây! 

    Lý do thứ 1: Facebook có kho dữ liệu khổng lồ 

    Theo thống kê năm 2020, Facebook đã cán lượt mốc có đến 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vậy nên, nếu nói về dữ liệu người dùng bao gồm sở thích, độ tuổi, giới tính, hành vi mua sắm,... thì Facebook thực sự đã sở hữu một kho dữ liệu khổng lồ như thế. 

    Từ các dữ liệu thu thập, bạn có thể tận dụng chúng để quảng cáo được chạy đến đúng đối tượng đang có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình. 

    Quảng cáo Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

    Kho dữ liệu khổng lồ 

    Lý do thứ 2: Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

    Theo một báo cáo năm 2019 của Q&Me cho biết có đến 85% người dùng Việt sử dụng nền tảng Messenger Facebook để mua sắm, nhắn tin… Trong đó, người dùng tra hỏi các thông tin về sản phẩm, ưu đãi,... của cửa hàng chiếm đến 61%. 

    Có thể thấy, Facebook là nền tảng không chỉ tìm kiếm khách hàng mà còn giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng của mình. Bằng nguồn dữ liệu khổng lồ và các tính năng target đối tượng, Facebook sẽ là công cụ hoàn hảo giúp bạn thực hiện tốt điều này.    

    Lý do thứ 3: Chi phí quảng cáo Facebook rẻ hơn so với cách quảng cáo truyền thống

    Nếu bạn muốn quảng cáo trên sóng truyền hình, cụ thể là phát trong 30s trên VTV3 thì có mức giá lên đến 100 triệu đồng. Mặt khác, ở kênh VTV1 thì cứ 10 giây quảng cáo thì sẽ có giá khoảng 15 triệu. Ngoài ra số tiền chi quảng cáo truyền thống thế này còn phụ thuộc vào khung giờ vàng phát sóng. 

    Thế nhưng chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ bỏ ra mức chi phí vừa thấp vừa có thời lượng kéo dài 2 tuần đến 1 tháng. Cụ thể các mức chi phí quảng cáo Facebook bạn có thể tham khảo dưới đây: 

    • 1 Lượt click có giá tối đa là 2.500 đồng 
    • 1 Lượt tiếp cận tối đa là 100 đồng 
    • 1 Lượt xem tối đa là 300 đồng. 

    Quảng cáo Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

    Chi phí quảng cáo Facebook rẻ hơn so với cách quảng cáo truyền thống 

    Giữa quảng cáo Facebook và quảng cáo Google bạn nên lựa chọn cái nào? 

    Quảng cáo Facebook và quảng cáo Google thì nên lựa chọn cái nào là câu hỏi cũng được rất nhiều nhà doanh nghiệp, chủ kinh doanh quan tâm. Hãy cùng phân tích vấn đề này qua thông tin dưới đây! 

    Quảng cáo Facebook thuộc dạng quảng cáo chủ động 

    Với nền tảng này, bạn sẽ là người chủ động lựa chọn tệp khách hàng mục tiêu của mình, Facebook cũng sẽ từ đó mà tiếp cận khách hàng của bạn một cách chủ động hơn. 

    Quảng cáo Google thì lại bị động hơn Facebook 

    Điều này cũng rất dễ hình dung khi người dùng sẽ gõ từ khóa bất kỳ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, quảng cáo Google của bạn sẽ hiển thị ra khi có đưa kết quả phù hợp với truy vấn của người dùng. Dù quảng cáo bị động nhưng lại bạn cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng cao.  

    Một số yếu tố đánh giá khác mà bạn nên xem xét

    • Điều kiện quảng cáo: với Facebook thì bạn chỉ cần có trang người dùng cá nhân là có thể tạo ra fanpage cho riêng mình để kinh doanh mà không cần tốn phí. Nhưng với Google thì yêu cầu có website, tất nhiên là sẽ tốn chi phí. 
    • Chuyển đổi: ở quảng cáo Google sẽ có khả năng chuyển đổi cao hơn vì người dùng truy vấn từ khóa sản phẩm thì ít nhiều đã và đang có nhu cầu.  

    Quảng cáo Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

    Quảng cáo Facebook và quảng cáo Google nên chọn cái nào? 

    A Website - Cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả, chất lượng 

    Quảng cáo Facebook là một phương pháp quảng cáo tuyệt vời mà bất kể chủ kinh doanh nào cũng áp dụng. Tuy nhiên, nếu không biết lựa chọn đội ngũ chuyên gia quảng cáo, không những khiến chiến dịch không hiệu quả mà còn đánh mất khách hàng, tốn chi phí. Do đó, A Website tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook chất lượng dành cho bạn! 

    A Website là một công ty sở hữu đội ngũ chuyên môn có bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số. Không chỉ dừng ở đó, A Website còn cung cấp các dịch vụ khác như: đăng ký tên miền, email hosting,... Bằng chuyên môn, tay nghề cao và sự tận tâm với khách hàng, A Website đã trở thành đối tác đáng tin cậy cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ và thực hiện hơn thành công với nhiều dự án khác nhau. Đến với A Website, bạn chắc chắn sẽ nhận được những giá trị còn lớn hơn mong đợi của mình!  

    Kết luận 

    Với những thông tin về quảng cáo Facebook đã được đề cập trên, A Website hy vọng sẽ giúp ích đến bạn đọc trong quá trình tìm hiểu về nền tảng này. Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo facebook cũng như các dịch vụ khác của A Website, vui lòng liên hệ thông tin phía dưới đây để được hỗ trợ kịp thời! 

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. 

    Lượt xem 262

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.