Thiết lập 6 bước triển khai quảng cáo Facebook hiệu quả

Nội dung bài viết

    Thiết lập 6 bước triển khai quảng cáo Facebook hiệu quả

    Facebook vẫn luôn là nền tảng mạng xã hội được nhiều người dùng nhất, đồng thời cũng là một kênh giúp các nhà doanh nghiệp, tổ chức hay các cửa hàng tiến gần với khách hàng của mình hơn. Để làm được điều này, đòi hỏi phải có kế hoạch triển khai quảng cáo Facebook hiệu quả để công việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Bài viết dưới đây, A Website sẽ giúp bạn thiết lập 6 bước để tiến hành quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao! 

    Xác định mục tiêu trên kênh quảng cáo Facebook 

    Trước hết, muốn quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần phải xác định được mục tiêu kế hoạch triển khai quảng cáo trên Facebook. Khi kế hoạch có mục tiêu cụ thể, rõ ràng với các chỉ số và mang tính thực tế, đảm bảo doanh nghiệp bạn sẽ thêm chắc chắn với những thành tựu đang hướng đến.  

    Sau đây, A Website giúp bạn triển khai 3 mục tiêu quảng cáo Facebook như sau: 

    Mục tiêu nâng cao độ nhận diện thương hiệu

    Để có thể nâng cao sự nhận diện thương hiệu của người dùng, sau đây là 3 bước để bạn xác định mục tiêu này: 

    • Mục đích của chiến dịch doanh nghiệp đề ra 
    • Số lượng người tiếp cận được chiến dịch này 
    • Số lượng lượt tương tác của người dùng 

    Mục tiêu tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng 

    Tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng luôn là bài toán khó, đòi hỏi doanh nghiệp phải nỗ lực rất nhiều trong việc tiếp cận họ. Dưới đây là 5 bước để bạn tiến đến mục tiêu đã đề ra trên: 

    • Mục đích của chiến dịch này là gì? 
    • Mục tiêu về số lượt chuyển đổi của người dùng là bao nhiêu? 
    • Tạo nội dung quảng cáo đầy sáng tạo để có thể thu thập thông tin của người dùng 
    • Tích cực tương tác để thúc đẩy người dùng hành động
    • Liên lạc với khách hàng bằng tin nhắn

    Mục tiêu tăng doanh số 

    Bài toán tăng doanh số vẫn luôn là trong số các bài toán khó yêu cầu các nhà doanh nghiệp phải lên phương án giải quyết cho mỗi năm. Vậy để tăng mục tiêu doanh số trên nền tảng quảng cáo Facebook, bạn cần thực hiện theo các bước sau: 

    • Đo lường, theo dõi các chỉ số về lượt xem quảng cáo, lượt tin nhắn để thúc đẩy mua hàng. 
    • Gia tăng chiến lược khuyến mãi, giảm giá để thúc đẩy hành động mua hàng của người dùng. 
    • Đưa ra mục tiêu cho số lượng cài đặt ứng dụng của doanh nghiệp. 
    • Đề ra lượng chuyển đổi cho chiến dịch.
    • Tạo mối liên kết với khách hàng thông qua tin nhắn. 

    Cần đo lường và theo dõi các chỉ số khi chạy quảng cáo Facebook

    Xác định đối tượng mục tiêu 

    Số lượng người dùng Facebook rất lớn, có thể nói tập khách hàng trên đây cũng lớn không kém. Chính vì vậy, A Website sẽ giúp bạn xác định 3 loại đối tượng để bạn có thể nhắm đúng đối tượng mục tiêu của mình. 

    • Loại 1: Xác định đối tượng theo nhân khẩu học

    Nhân khẩu học giúp bạn nắm được sở thích, hành vi, độ tuổi, thu nhập,... của người dùng. Đặc biệt, bạn không phải lo lắng về xác định nhân khẩu học ở trên Facebook, bởi đây là nền tảng có công cụ giúp bạn nắm được nhân khẩu học với số lượng lớn người dùng. 

    • Loại 2: Đối tượng tùy chỉnh - Custom Audience

    Đối tượng tùy chỉnh sẽ nhắm đến những ai đã biết quảng cáo của bạn, đã truy cập vào fanpage cũng như trang website. Để tạo danh sách đối tượng này, bạn có thể lấy danh sách từ những người đã tương tác với doanh nghiệp bạn trên Facebook hoặc dựa vào lượng truy cập vào trang web. 

    • Loại 3: Đối tượng tương tự - Lookalike Audiences

    Nhóm đối tượng này được bắt nguồn từ nhóm đối tượng tùy chỉnh, tức là bạn sẽ tập hợp danh sách những người tiêu dùng mới đang thực hiện hành động tương tự với khách hàng truy cập vào trang web. 

    Lập kế hoạch nội dung

    Bất kể chiến dịch quảng cáo có hay đến đâu, nếu thiếu bước lập kế hoạch nội dung thì quá trình triển khai quảng cáo Facebook sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn. 

    Facebook ngày nay đã cải thiện quá trình sáng tạo nội dung trở nên đa dạng và mới mẻ hơn với nhiều chế độ khác nhau như Facebook Story, Reels,... Đây cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp bạn quảng cáo với nhiều nội dung thú vị và đặc sắc hơn. Ngoài ra, bạn cũng phải lưu ý nội dung phải phù hợp với xu hướng kết hợp với giá trị mà doanh nghiệp bạn mong muốn mang đến cho người dùng. 

    Lập chiến lược quảng cáo Facebook 

    Theo một kết quả báo cáo cho biết, trên nền tảng Facebook có 4 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động với tỷ lệ CTR trung bình là 10%. Do đó, để tiến hành quảng cáo facebook hiệu quả, bạn cần phải có chiến lược quảng cáo phù hợp. Dưới đây là 3 chiến lược cần có để quảng cáo Facebook: 

    • Bám sát mục tiêu nâng cao độ nhận diện thương hiệu 
    • Nội dung được sáng tạo phù hợp 
    • Luôn giữ cho quảng cáo của doanh nghiệp được tươi mới

     

    Chủ động tương tác với khách hàng 

    Không phải khách hàng nào cũng có thời gian để tương tác với doanh nghiệp bạn, do đó bạn cần chủ động tương tác với khách hàng của mình nhiều hơn để tạo mối quan hệ thân thiết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đồng thời, để bạn kịp thời hỗ trợ khách hàng ngay khi họ đang cần bạn. 

    Tracking và theo dõi hiệu quả của hoạt động quảng cáo

    Cuối cùng, mọi chiến dịch quảng cáo phải luôn được theo dõi mức độ hiệu quả của hoạt động quảng cáo đó. Trên Facebook sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều chỉ số đo lường khác nhau, việc của bạn là xác định độ hiệu quả của chỉ số đó. Bạn có thể xác định bằng cách dựa vào mục tiêu ban đầu đã đề ra và so sánh với các chỉ số mang lại, từ đó bạn đã có thể đánh giá hoạt động quảng cáo Facebook tại thời điểm đó có hiệu quả hay không. 

    A Website - Công ty chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số 

    Để có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, không chỉ nắm rõ từng bước mà A Website đã đề cập trên mà bạn còn phải có đội ngũ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao. Nếu bạn đang cần tìm một đội ngũ như thế, A Website sẽ là điểm đến thích hợp dành cho bạn! 

    A Website là một công ty có kinh nghiệm 10 năm trong việc chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số. Công ty cung cấp các dịch vụ nổi bật như: chăm sóc Fanpage/website, quảng cáo số, dịch vụ SEO overall,... Tất cả các dịch vụ đều có sở hữu đội ngũ chuyên môn cao, được đào tạo tay nghề thường xuyên nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Đến A Website đảm bảo bạn sẽ hài lòng những gì mà công ty mang đến cho bạn! 

    Bài viết vừa rồi đã giúp bạn hiểu rõ hơn các bước thiết lập quảng cáo Facebook hiệu quả. A Website rất hy vọng bài viết này sẽ giúp ích đến bạn đọc! Đồng thời, nếu bạn cần tư vấn thêm các dịch vụ của công ty, hãy liên hệ ngay thông tin phía dưới đây để kịp thời hỗ trợ nhanh nhất! 

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?