Chi tiết 4 loại hình quảng cáo Facebook phổ biến năm 2023 (Phần 1)  

Nội dung bài viết

    0%

    Chi tiết 4 loại hình quảng cáo Facebook phổ biến năm 2023 (Phần 1)  

    Theo một kết quả nghiên cứu được báo cáo cho biết có đến 73% người dùng mạng xã hội ghét các bài quảng cáo, đặc biệt là với hình thức quảng cáo Pop-ups. Vậy các marketer phải làm gì để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến người dùng của mình trên nền tảng Facebook? Hãy cùng A Website tìm hiểu 11 loại hình quảng cáo Facebook phổ biến trong năm 2023 thông qua bài viết dưới đây!

    Carousel Ads - Quảng cáo băng chuyền 

    Carousel Ads hay còn được gọi là quảng cáo quay vòng hay quảng cáo băng chuyền, đây là dạng quảng cáo kết hợp nhiều hình ảnh và video với nhau trong cùng một bài quảng cáo. Bạn có thể thấy hình thức này ở Instagram và Facebook. 

    Facebook Carousel Ads là gì? 

    Với Facebook Carousel Ads, các doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm với tối đa 10 hình ảnh hoặc 1 video trong một bài quảng cáo của mình, kèm với đó là liên kết đi cùng với mỗi ảnh/video. Nhờ đó mà các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được giới thiệu một cách nổi bật hơn, đầy đủ các thông tin chi tiết. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể từ đó mà kể câu chuyện thương hiệu của mình đến khách hàng một cách sinh động. 

    Yêu cầu thông số kỹ thuật của quảng cáo băng chuyền Facebook 

    Số lượng thẻ hình ảnh, video: tối thiểu 2 và tối đa 10

    Đặc điểm của hình ảnh

    • Hình ảnh phải dạng JPG hoặc PNG
    • File có kích thước tối đa 30MB
    • Văn bản có tỷ lệ <20% 
    • Độ phân giải của hình: ít nhất là 1080x1080 pixels
    • Tỷ lệ 1:1

    Đặc điểm của video 

    • Video được định dạng MP4 hoặc MOV 
    • Kích thước video tối đa là 4GB 
    • Thời lượng video tối đa là 240 phút 

    Chi tiết 4 loại hình quảng cáo Facebook phổ biến năm 2023 (Phần 1)  

    Quảng cáo Facebook Carousel

    Dynamic Ads - Quảng cáo động 

    Dynamic Ads là một loại hình quảng cáo hiển thị một hoặc nhiều sản phẩm trong một bài quảng cáo, những sản phẩm này sẽ là các sản phẩm mà khách hàng đã từng mua, từng tương tác hay thêm giỏ hàng,... 

    Với Facebook Dynamic Product, các nhà quảng cáo được phép điều chỉnh quảng cáo của mình để phù hợp với các giai đoạn khác nhau. Từ đó, các sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu chính xác hơn. 

    Bên cạnh đó, loại hình quảng cáo này cũng sở hữu một số ưu điểm như sau: 

    • Cá nhân hóa 

    Cung cấp các chiến dịch cá nhân hóa giúp bạn kết nối với khách hàng bằng những sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm đến. 

    • Đạt nhiều mục tiêu 

    Từ nguồn dữ liệu của Facebook, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình hướng đến các mục tiêu khác nhau như: người dùng đã xem sản phẩm nhưng chưa mua, người dùng đã thêm sản phẩm vào giỏ nhưng chưa thanh toán,... Với các đối tượng khác nhau, Facebook sẽ tự tối ưu mẫu quảng cáo để đạt được mục tiêu bạn đề ra. 

    • Hiệu quả cao

    Sử dụng Dynamic Ads giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, đồng thời giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo. 

    Chi tiết 4 loại hình quảng cáo Facebook phổ biến năm 2023 (Phần 1)  

    Dynamic Ads 

    Feature Videos - Quảng cáo video đặc trưng  

    Theo một thống kê được nghiên cứu cho thấy độ nhận diện thương hiệu sẽ cao hơn 23% trong quảng cáo Video của Facebook nếu hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp xuất hiện ở 3 giây đầu tiên. Thế nên bạn không thể bỏ qua loại hình quảng cáo Feature Video của Facebook. Đây là hình thức quảng cáo sẽ giúp bạn tăng độ nhận diện thương hiệu trong việc giới thiệu sản phẩm của mình đến người dùng, khách hàng.   

    Chi tiết 4 loại hình quảng cáo Facebook phổ biến năm 2023 (Phần 1)  

    Feature Video giúp tăng nhận diện thương hiệu 

    Page Post Engagement - Quảng cáo bài viết 

    Engagement là các chỉ số thể hiện số lượng người tương tác nội dung mà bạn đăng trên mạng xã hội như Facebook. Các số lượt tương tác với bài viết bao gồm số lượt người đã thích, bình luận, chia sẻ, xem video… Engagement có 2 loại đó là Page Engagement và Post Engagement, cụ thể chi tiết dưới đây: 

    Page Engagement 

    Là chỉ số tương tác được tính trên toàn bộ trang fanpage của bạn, bao gồm tất cả tương tác các bài post và các thành phần của fanpage. Hơn nữa các tương tác này phải diễn ra trên ô cửa sổ hiển thị trang của Facebook thì mới được tính vào chỉ số. Các tương tác ở fanpage bao gồm: 

    • Lượt like, comment, share 
    • Lượt theo dõi fanpage, các trạng thái, câu hỏi, yêu cầu ưu đãi cửa hàng
    • Lượt nhắc trang, check in, xem các tab 
    • Lượt click vào link, trang website
    • Lượt xem ảnh, video. 

    Post Engagement 

    Post Engagement thể hiện số hành động tương tác của người dùng với các bài post như theo dõi, thích, chia sẻ,... Đây là một chỉ số rất quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của bạn. Các chỉ số tương tác này được thống kê như là bản kết quả báo cáo quảng cáo.  

    Chi tiết 4 loại hình quảng cáo Facebook phổ biến năm 2023 (Phần 1)  

    Quảng cáo bài viết 

    A Website - Cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả, chất lượng 

    A Website là một công ty sở hữu đội ngũ chuyên môn có bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số. Không chỉ dừng ở đó, A Website còn cung cấp các dịch vụ khác như: đăng ký tên miền, email hosting,... Bằng chuyên môn, tay nghề cao và sự tận tâm với khách hàng, A Website đã trở thành đối tác đáng tin cậy cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ và thực hiện hơn thành công với nhiều dự án khác nhau. Đến với A Website, bạn chắc chắn sẽ nhận được những giá trị còn lớn hơn mong đợi của mình!  

    Kết luận 

    Vừa rồi A Website đã cung cấp đến bạn 4 loại hình quảng cáo Facebook đầy đủ và chi tiết nhất. Trong bài viết tiếp theo, A Website sẽ cập nhật thêm chi tiết về các loại hình quảng cáo khác đến bạn đọc. Hy vọng bạn sẽ theo dõi thông báo của A Website để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin bài viết nào!

    Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo số cũng như các dịch vụ khác của A Website, vui lòng liên hệ thông tin phía dưới đây để được hỗ trợ kịp thời.  

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. 

    Lượt xem 278

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết liên quan