Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

Nội dung bài viết

    0%

    Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

    Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    Hình ảnh và video là những yếu tố quan trọng làm nên một bài đăng thu hút trên nền tảng này. Bởi nội dung dù sắc bén, chủ đề dù thu hút nhưng nếu hình ảnh không chất lượng cũng sẽ khiến bài đăng không đạt tương tác như mong muốn. Để tối ưu trải nghiệm của người dùng, Facebook thường xuyên đưa ra các quy định và chính sách mới cũng như thay đổi thuật toán, kích thước của các định dạng bài đăng. Do đó, các marketer cần liên tục cập nhật kích thước ảnh chuẩn để tối ưu hình ảnh trên mọi thiết bị hiển thị, từ đó tạo ra trải nghiệm thuận tiện cho người tiêu dùng và đảm bảo sự chuyên nghiệp trong hình ảnh của thương hiệu trên mạng xã hội.

    Cùng tìm hiểu kích thước ảnh chuẩn Facebook 2023 qua bài viết dưới đây!

    1. Ảnh đại diện

    Ảnh đại diện có vai trò như một “tấm danh thiếp” của doanh nghiệp. Đây là yếu tố xuất hiện bên cạnh mọi hành động mà thương hiệu thực hiện trên nền tảng, bao gồm đăng bài viết, chia sẻ, bình luận,... Do đó, doanh nghiệp cần đảm bảo hình ảnh đại diện luôn được sắc nét, nổi bật và đảm bảo kích thước chuẩn của Facebook để đạt chất lượng hiển thị tốt nhất.

    • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
    • Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixel
    • Kích thước khuyến nghị: 761 x 761 pixel
    • Tỷ lệ: 1:1

     

    Lưu ý: Vì ảnh đại diện đa phần sẽ được hiển thị dưới dạng hình tròn (trừ khi được xem trực tiếp trong thư viện ảnh), do đó, cần đảm bảo rằng không có thông tin quan trọng nào xuất hiện ở bốn góc và những thành phần chính đều được gói gọn trong khu vực trung tâm của bức ảnh. 

     

    2. Ảnh bìa

     

    Khác với ảnh đại diện hiển thị trong mọi hoạt động của thương hiệu, ảnh bìa chỉ xuất hiện ở đầu trang hồ sơ. Là hình ảnh xuất hiện đầu tiên khi người dùng khám phá fanpage, thương hiệu cần chú trọng đầu tư ảnh bìa chuyên nghiệp để thu hút sự chú ý của người dùng, từ đó truyền tải câu chuyện thương hiệu một cách hiệu quả.

     

    2.1. Kích thước ảnh bìa hiển thị trên PC:

    • Kích thước tối đa: 2037 x 2037 pixel
    • Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel
    • Kích thước khuyến nghị: 1702 x 630 pixel

     

    2.2. Kích thước ảnh bìa hiển thị trên mobile:

    • Kích thước tối đa: 2037 x 2037 pixel
    • Kích thước tối thiểu: 828 x 465 pixel
    • Kích thước khuyến nghị: 1122 x 630 pixel

     

    Lưu ý: Facebook sẽ tự động phóng to ảnh bìa khi hiển thị trên thiết bị di động, dẫn đến nội dung hai bên lề bức ảnh sẽ bị cắt đi, chỉ khi người dùng ấn trực tiếp vào ảnh thì mới có thể xem được toàn bộ nội dung. Do đó, thương hiệu không nên đặt bất kỳ thông tin quan trọng nào ở hai bên lề và chú ý hiển thị những thành phần quan trọng nhất ở khu vực trung tâm của bức ảnh.

     

    3. Ảnh chia sẻ link:

     

    Thông thường, khi chia sẻ một bài viết từ nền tảng khác sang Facebook, hệ thống sẽ tự động quét và chọn hình ảnh bất kỳ trong đường dẫn để hiển thị. Do đó, thương hiệu cần chú ý sử dụng hình ảnh đúng tiêu chuẩn để đạt được chất lượng hiển thị tốt nhất.

    • Kích thước khuyến nghị: 1200 x 627 pixel

     

    4. Ảnh Story

     

    Story là công cụ hiệu quả giúp thương hiệu tăng mức độ tương tác, xây dựng độ nhận diện và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Với tính năng chỉ hiển thị trong vòng 24h, story tạo nên tâm lý FOMO (hội chứng sợ bị bỏ lỡ) thúc đẩy người dùng vào xem ngay trước khi nội dung biến mất, từ đó đẩy nhanh tốc độ lan tỏa thông điệp. Ảnh story Facebook sẽ hiển thị trên toàn màn hình với các thiết bị di động. Do đó, thương hiệu cần sử dụng ảnh chuẩn đúng kích thước để tăng trải nghiệm xem story của người dùng.

    • Kích thước: 1080 x 1920 pixel

     

    Lưu ý: Khi đăng story, nhà sáng tạo nội dung không nên chèn thông tin quan trọng, thêm nhãn dán hay gắn thẻ bạn bè ở phần trên và dưới bức ảnh vì sau khi story được đăng tải, những nội dung này sẽ bị che khuất bởi ảnh đại diện của tài khoản, chức năng bình luận và bày tỏ cảm xúc.

     

    5. Kích thước ảnh bài đăng Facebook

     

    Hình ảnh hiển thị trong bài đăng Facebook phụ thuộc vào kích thước ảnh đầu tiên, số lượng hình ảnh. Do đó, để tối ưu chất lượng hiển thị hình ảnh bài đăng, nhà sáng tạo cần căn cứ vào số lượng ảnh và bố cục mong muốn để thiết kế ảnh với thông số thích hợp.

     

     

     

     

     

     

     

    Lượt xem 425

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết liên quan