7 chi phí cơ bản khi triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp

Nội dung bài viết

    0%

    7 chi phí cơ bản khi triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp

    7 chi phí cơ bản khi triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp

    Inbound Marketing là chiến lược Marketing giúp quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng. Bên cạnh vấn đề thời gian thì chi phí Inbound Marketing mà bạn phải bỏ ra là không hề nhỏ. Vậy các khoản phí đó bao gồm những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    Chi phí cho đội ngũ Inbound Marketing In-house

    Thời gian

    Trước tiên, bạn cần biết rằng Inbound Marketing là quá trình lâu dài và bạn sẽ mất rất nhiều thời gian. Để có được một lượng traffic đáng kể, bạn sẽ mất ít nhất vài tháng hoặc cả năm. Nếu website là mới hoàn toàn, giai đoạn này sẽ kéo dài hơn đáng kể. 

     

    Chiến lược và chi phí lập kế hoạch Inbound Marketing

    Để bắt đầu chiến dịch Inbound Marketing, bạn cần phải tìm hiểu và lập kế hoạch cụ thể. Có rất nhiều công việc phải làm, chẳng hạn như: Nghiên cứu sở thích của người dùng; Giá trị và định vị thương hiệu trên thị trường; Mục tiêu quảng cáo,... Tất nhiên, bạn sẽ trả một khoản phí đáng kể để hoàn tất mọi nhiệm vụ trên. 

     

    Chi phí phần mềm marketing

    Sử dụng phần mềm tuy không bắt buộc nhưng sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc cập nhật và phân tích các số liệu. Vì vậy, bạn nên đầu tư vào các phần mềm như Infusionsoft, HubSpot,... để theo dõi chiến dịch tốt hơn. Tùy vào phần mềm bạn chọn mà chi phí sẽ khác nhau, trung bình khoảng 120 USD-200 USD/tháng.

     

    Chi phí thiết kế trang web

    Website được ví như bộ mặt của doanh nghiệp trong thế giới internet. Vì vậy, bạn cần phải đầu tư trang web đẹp, tiện lợi, chuyên nghiệp để thu hút và giữ chân khách hàng. Nếu bạn chưa có sẵn nhân sự phụ trách thiết kế, bạn sẽ phải thuê dịch vụ thiết kế bên ngoài. Kể cả bạn đã có người thiết kế, bạn cũng sẽ mất khoản tiền lớn để mua Theme, Domain, Hosting,...

     

    Chi phí sáng tạo content cho website

    Chắc chắn bạn sẽ phải xây dựng nội dung (content) cho các kênh Marketing của mình. Điều này cũng khiến ngân sách doanh nghiệp mất một khoản kha khá. Tùy thuộc vào độ khó của content mà mức phí mà bạn phải trả sẽ khác nhau. Các bài viết cần phải đảm bảo số lượng và chất lượng trong suốt quá trình chạy chiến dịch.

     

    Chi phí SEO

    SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là giải pháp giúp website của bạn có thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng. Điều này giúp tăng lượng truy cập và phát triển thương hiệu bền vững. Đương nhiên, bạn sẽ mất rất nhiều chi phí để thuê nhân sự và mua các phần mềm hỗ trợ khác.

     

    Social Media

    Social Media là hình thức Marketing đem lại hiệu quả cao nhờ vào lượng tương tác lớn. Để xây dựng được kênh Social Media không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể tự mình tìm hiểu và quản lý kênh, tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, rất có thể bạn sẽ phải trả lương cho nhân sự phụ trách công việc này.

     

    Chi phí chạy ADS

    PPC (Pay per click) là hình thức Digital Marketing “đáng đồng tiền bát gạo” nếu bạn thực hiện tốt. Có 2 kênh PPC chính mà bạn nên tham gia chính là Google Ads và Facebook Ads. 

    Chi phí đầu tư cho ADS là không hề nhỏ, điều này sẽ phụ thuộc vào giá thầu cũng như số lượng gói thầu bạn lựa chọn.

     

    Chi phí thuê đội ngũ Inbound Marketing bên ngoài

    Lợi ích khi thuê ngoài

    Như đã phân tích, chiến dịch Inbound Marketing cần rất nhiều thời gian, với nhiều khoản đầu tư khác nhau. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê đội ngũ Inbound Marketing bên ngoài. So với việc tự xây dựng đội ngũ riêng thì thuê Marketing bên ngoài có các lợi thế sau:

    • Tiết kiệm chi phí thời gian cho nhiều hoạt động như: Xây dựng chiến lược, Nghiên cứu thị trường,...
    • Có thêm kiến thức về Marketing nói chung và Inbound Marketing nói riêng;
    • Tiếp cận nhanh với các xu hướng Marketing, giúp đẩy nhanh tiến độ;
    • Bạn sẽ không phải tự mình tìm kiếm nhân sự, tìm hiểu thông tin,... Vì vậy bạn có thể tập trung tốt hơn cho kinh doanh và vận hành doanh nghiệp.

    Tất nhiên, điều này không phủ nhận các ưu điểm mà đội ngũ Inbound Marketing In-house mang lại. Đây là các nhân sự của công ty nên sẽ hiểu rõ hơn về thương hiệu, các giá trị của thương hiệu. Ngoài ra, việc dễ dàng truy cập vào tài nguyên của doanh nghiệp cũng là điểm cộng đáng kể. Vì vậy, nếu có đủ nguồn lực thì bạn hoàn toàn có thể tự mình xây dựng team Marketing riêng.

     

    Công thức tính tỉ lệ ROI trong Inbound Marketing

    Tỷ lệ ROI sẽ cho bạn biết rằng chiến dịch Inbound Marketing có thành công hay không. Vậy công thức tính tỷ lệ ROI như thế nào?

    Công thức: Tỷ lệ ROI = (Thu nhập từ đầu tư – Chi phí đầu tư) / Chi phí đầu tư

    Như vậy, tỷ lệ ROI sẽ tỷ lệ thuận với thu nhập từ đầu tư. Điều đó có nghĩa là tỷ lệ ROI càng cao thì chiến dịch Marketing càng thành công và ngược lại.

    A Website - Địa chỉ thiết kế website chuyên nghiệp và chất lượng

    A Website là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với đội ngũ nhân sự đam mê công nghệ, A Website sẽ đem đến cho bạn sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Trang web mà bạn nhận được không chỉ có giao diện đẹp mà còn thân thiện với các công cụ tìm kiếm, hỗ trợ tối đa các chiến dịch Marketing. Ngoài ra, khách hàng sẽ được hỗ trợ tận tình cả trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ.

     

    Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi lựa chọn thiết kế web tại A Website. Đây sẽ là tiền đề đem đến sự thành công của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu. Bên cạnh dịch vụ thiết kế web, A Website còn tư vấn và thực hiện từ A đến Z các chiến dịch Marketing cho khách hàng. Hãy liên hệ tới Hotline 0937.144.174 để được tư vấn chi tiết!


     

    Lượt xem 269

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết liên quan