7 chi phí cơ bản khi triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp

Nội dung bài viết

    0%

    7 chi phí cơ bản khi triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp

    7 chi phí cơ bản khi triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp

    Inbound Marketing là chiến lược Marketing giúp quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng. Bên cạnh vấn đề thời gian thì chi phí Inbound Marketing mà bạn phải bỏ ra là không hề nhỏ. Vậy các khoản phí đó bao gồm những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    Chi phí cho đội ngũ Inbound Marketing In-house

    Thời gian

    Trước tiên, bạn cần biết rằng Inbound Marketing là quá trình lâu dài và bạn sẽ mất rất nhiều thời gian. Để có được một lượng traffic đáng kể, bạn sẽ mất ít nhất vài tháng hoặc cả năm. Nếu website là mới hoàn toàn, giai đoạn này sẽ kéo dài hơn đáng kể. 

     

    Chiến lược và chi phí lập kế hoạch Inbound Marketing

    Để bắt đầu chiến dịch Inbound Marketing, bạn cần phải tìm hiểu và lập kế hoạch cụ thể. Có rất nhiều công việc phải làm, chẳng hạn như: Nghiên cứu sở thích của người dùng; Giá trị và định vị thương hiệu trên thị trường; Mục tiêu quảng cáo,... Tất nhiên, bạn sẽ trả một khoản phí đáng kể để hoàn tất mọi nhiệm vụ trên. 

     

    Chi phí phần mềm marketing

    Sử dụng phần mềm tuy không bắt buộc nhưng sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc cập nhật và phân tích các số liệu. Vì vậy, bạn nên đầu tư vào các phần mềm như Infusionsoft, HubSpot,... để theo dõi chiến dịch tốt hơn. Tùy vào phần mềm bạn chọn mà chi phí sẽ khác nhau, trung bình khoảng 120 USD-200 USD/tháng.

     

    Chi phí thiết kế trang web

    Website được ví như bộ mặt của doanh nghiệp trong thế giới internet. Vì vậy, bạn cần phải đầu tư trang web đẹp, tiện lợi, chuyên nghiệp để thu hút và giữ chân khách hàng. Nếu bạn chưa có sẵn nhân sự phụ trách thiết kế, bạn sẽ phải thuê dịch vụ thiết kế bên ngoài. Kể cả bạn đã có người thiết kế, bạn cũng sẽ mất khoản tiền lớn để mua Theme, Domain, Hosting,...

     

    Chi phí sáng tạo content cho website

    Chắc chắn bạn sẽ phải xây dựng nội dung (content) cho các kênh Marketing của mình. Điều này cũng khiến ngân sách doanh nghiệp mất một khoản kha khá. Tùy thuộc vào độ khó của content mà mức phí mà bạn phải trả sẽ khác nhau. Các bài viết cần phải đảm bảo số lượng và chất lượng trong suốt quá trình chạy chiến dịch.

     

    Chi phí SEO

    SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là giải pháp giúp website của bạn có thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng. Điều này giúp tăng lượng truy cập và phát triển thương hiệu bền vững. Đương nhiên, bạn sẽ mất rất nhiều chi phí để thuê nhân sự và mua các phần mềm hỗ trợ khác.

     

    Social Media

    Social Media là hình thức Marketing đem lại hiệu quả cao nhờ vào lượng tương tác lớn. Để xây dựng được kênh Social Media không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể tự mình tìm hiểu và quản lý kênh, tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, rất có thể bạn sẽ phải trả lương cho nhân sự phụ trách công việc này.

     

    Chi phí chạy ADS

    PPC (Pay per click) là hình thức Digital Marketing “đáng đồng tiền bát gạo” nếu bạn thực hiện tốt. Có 2 kênh PPC chính mà bạn nên tham gia chính là Google Ads và Facebook Ads. 

    Chi phí đầu tư cho ADS là không hề nhỏ, điều này sẽ phụ thuộc vào giá thầu cũng như số lượng gói thầu bạn lựa chọn.

     

    Chi phí thuê đội ngũ Inbound Marketing bên ngoài

    Lợi ích khi thuê ngoài

    Như đã phân tích, chiến dịch Inbound Marketing cần rất nhiều thời gian, với nhiều khoản đầu tư khác nhau. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê đội ngũ Inbound Marketing bên ngoài. So với việc tự xây dựng đội ngũ riêng thì thuê Marketing bên ngoài có các lợi thế sau:

    • Tiết kiệm chi phí thời gian cho nhiều hoạt động như: Xây dựng chiến lược, Nghiên cứu thị trường,...
    • Có thêm kiến thức về Marketing nói chung và Inbound Marketing nói riêng;
    • Tiếp cận nhanh với các xu hướng Marketing, giúp đẩy nhanh tiến độ;
    • Bạn sẽ không phải tự mình tìm kiếm nhân sự, tìm hiểu thông tin,... Vì vậy bạn có thể tập trung tốt hơn cho kinh doanh và vận hành doanh nghiệp.

    Tất nhiên, điều này không phủ nhận các ưu điểm mà đội ngũ Inbound Marketing In-house mang lại. Đây là các nhân sự của công ty nên sẽ hiểu rõ hơn về thương hiệu, các giá trị của thương hiệu. Ngoài ra, việc dễ dàng truy cập vào tài nguyên của doanh nghiệp cũng là điểm cộng đáng kể. Vì vậy, nếu có đủ nguồn lực thì bạn hoàn toàn có thể tự mình xây dựng team Marketing riêng.

     

    Công thức tính tỉ lệ ROI trong Inbound Marketing

    Tỷ lệ ROI sẽ cho bạn biết rằng chiến dịch Inbound Marketing có thành công hay không. Vậy công thức tính tỷ lệ ROI như thế nào?

    Công thức: Tỷ lệ ROI = (Thu nhập từ đầu tư – Chi phí đầu tư) / Chi phí đầu tư

    Như vậy, tỷ lệ ROI sẽ tỷ lệ thuận với thu nhập từ đầu tư. Điều đó có nghĩa là tỷ lệ ROI càng cao thì chiến dịch Marketing càng thành công và ngược lại.

    A Website - Địa chỉ thiết kế website chuyên nghiệp và chất lượng

    A Website là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với đội ngũ nhân sự đam mê công nghệ, A Website sẽ đem đến cho bạn sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Trang web mà bạn nhận được không chỉ có giao diện đẹp mà còn thân thiện với các công cụ tìm kiếm, hỗ trợ tối đa các chiến dịch Marketing. Ngoài ra, khách hàng sẽ được hỗ trợ tận tình cả trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ.

     

    Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi lựa chọn thiết kế web tại A Website. Đây sẽ là tiền đề đem đến sự thành công của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu. Bên cạnh dịch vụ thiết kế web, A Website còn tư vấn và thực hiện từ A đến Z các chiến dịch Marketing cho khách hàng. Hãy liên hệ tới Hotline 0937.144.174 để được tư vấn chi tiết!


     

    Lượt xem 132

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Chi phí thiết kế ứng dụng giá bao nhiêu? Bảng báo giá thiết kế App năm 2023

      Chi phí thiết kế app giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi đầu tư phát triển ứng dụng di động. Trong bài viết này, A Website sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề chi phí thiết kế app và các yếu tố ảnh hưởng đến giá. Cùng bắt đầu nào!

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    • Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

      Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    • Tạo nền tảng ứng dụng video ngắn - Hướng dẫn toàn diện

      Các ứng dụng video ngắn (Short Video App) đã làm mưa làm gió trên toàn cầu, cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sáng tạo và tương tác với người khác thông qua những video ngắn gọn. Nếu bạn đang xem xét tham gia vào thế giới phát triển ứng dụng thú vị và muốn tạo ra ứng dụng video ngắn riêng của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Trong hướng dẫn này, A Website sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng và những điều cần hiểu rõ để phát triển một ứng dụng video ngắn thành công.

    • Giờ đăng bài hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok

      Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 77 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Theo đó, mạng xã hội vẫn là phương thức chính và quan trọng nhất để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông để thu hút và tiếp cận số lượng đông đảo người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

    • Các loại Brochure phổ biến và công dụng

      Đối với hầu hết mọi người, brochure chỉ là brochure. Tất cả các loại brochure khác nhau tập hợp thành "Brochure" mà không biết rằng, với mỗi mục đích khác nhau sẽ có loại brochure phù hợp và mang lại hiệu quả tốt hơn các loại brochure khác. Bạn muốn biết các loại brochure phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng?

    • 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

      Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu.

    • Ưu nhược điểm của Native app, Hybrid app và Cross platform

      Bất cứ khi nào công ty quyết định tạo ra một ứng dụng mobile, thì phải đối mặt với sự lựa chọn của Native App, Hybrid App và Cross Platform App, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm những cách hiệu quả để thực hiện ý tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ ba Native App, Hybrid App, tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung và performance của ứng dụng.

    • Blockchain - Công nghệ của tương lai

      Blockchain là gì? Tại sao mọi người lại nói về nó nhiều như vậy? Tiền điện tử có phải là tương lai của tiền tệ? Và sức ảnh hưởng của nó có làm tiền giấy thật sự mất đi không? Liệu Blockchain có phải là tương lai của công nghệ phát triển?

    • Khái niệm CDN là gì? Các ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng CDN

      CDN không chỉ là công cụ tối ưu hóa tải trang mà còn là cách để tổ chức trang web của bạn một cách hiệu quả. Hãy cùng A Website tìm hiểu cách mà CDN giúp bạn nhanh chóng tổ chức trang web của mình.

    • 10 Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023

      Trong bối cảnh thương mại và công nghệ thay đổi theo từng ngày, hành vi của người tiêu dùng cũng từ đó liên tục xoay chuyển như một bàn cờ vua. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn luôn chiếm tiên cơ trước đối thủ cạnh tranh, bạn luôn phải cập nhật và làm mới liên tục cho doanh nghiệp những “nước đi” mới.

    • Tối ưu hoá phát triển ứng dụng web tuỳ chỉnh

      Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bảo hiện nay, doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào phục vụ kinh doanh sẽ nắm được mấu chốt và khai thác được nhiều hiệu quả trông thấy. Tối ưu hóa phát triển web-app (ứng dụng web) theo yêu cầu là một công cụ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong kinh doanh và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bằng cách phát triển các ứng dụng web riêng biệt, các công ty có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, tự động hóa các quy trình và nâng cao năng suất.

    • Bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

      Mỗi con người chúng ta sinh ra là một bản khác biệt, không ai giống như ai, đều có vẻ đẹp riêng, và những tính cách, phẩm chất riêng. Định vị thương hiệu cũng giống như vậy, mỗi thương hiệu đều mang một nét đặc biệt riêng đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh. Và bí quyết xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công là gì hãy cùng A Website tìm hiểu thông qua bài viết này.

    • Shopify - Có gì trong nền tảng website thương mại điện tử tốt nhất thế giới

      Shopify là tên 1 nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service), một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm). 

    • Xu hướng thương mại điện tử trong thế giới ảo Metaverse 2023

      Tưởng tượng rằng: Bạn đang ngồi lướt website thương mại điện tử mà mình yêu thích để mua sắm, tìm kiếm đôi giày sneaker đẹp và mới nhất. Bạn thấy một đôi giày trôi qua mặc dù rất thích, nhưng bạn do dự chưa quyết định ngay.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?

    Bài viết liên quan