Điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound marketing

Nội dung bài viết

    0%

    Điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound marketing

    Điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound marketing

    Inbound và Outbound là 2 phương pháp marketing với nhiều điểm khác biệt. Nếu Outbound tập trung vào các chiến dịch quảng cáo diện rộng thì inbound chú trọng chất lượng hơn số lượng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu Inbound Marketing và Outbound marketing

    Inbound Marketing là gì?

    Inbound Marketing là chiến lược marketing có chủ ý, bao gồm nhiều hoạt động trên các kênh khác nhau. Mục tiêu nhằm để thu hút, dẫn dắt và tăng tỷ lệ chuyển đổi để tối đa hóa doanh thu cho doanh nghiệp. Các kênh có thể sử dụng để Inbound bao gồm: mạng xã hội, forum, email, SEO, website bán hàng, social networks,...

    Ưu điểm của Inbound Marketing chính là khả năng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng 1 cách tự nhiên. Vì vậy, họ sẽ không cảm thấy bị làm phiền như phương pháp marketing truyền thống. Có thể hình dung quy trình Inbound Marketing sẽ bao gồm 4 giai đoạn sau: Thu hút (Attract) → Chuyển đổi (Convert) → Chốt khách (Close)  → Làm hài lòng (Delight).

    Outbound Marketing là gì?

    Khác với Inbound Marketing, Outbound marketing chú trọng vào việc gửi thông điệp diện rộng để thu hút khách hàng. Các hình thức Outbound thường thấy có thể kể đến như quảng cáo trên TV hoặc OOH. Ưu điểm của Outbound là có thể tiếp cận một lượng lớn cư dân, trong đó bao gồm nhóm khách hàng tiềm năng cần thiết cho doanh nghiệp. Để chiến dịch thành công, các marketer cần nghiên cứu kỹ hành vi, sở thích của người dùng để tìm ra điểm chạm tốt nhất.

    5 điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound marketing

    Giao tiếp một chiều và giao tiếp đa chiều

    Phương thức giao tiếp trong Outbound marketing chính là giao tiếp 1 chiều. Bạn sẽ truyền tải thông điệp vào đám đông và đa số trong đám đông đó sẽ không để ý đến quảng cáo của bạn. Hiện nay với các công cụ digital, bạn có thể tận dụng ngữ cảnh để giúp quảng cáo của mình thu hút hơn. Điển hình như cách chạy quảng cáo theo từ khóa trong Adwords.

    Ngược lại, Inbound marketing sử dụng phương thức giao tiếp 2 chiều. Nghĩa là có hành vi tương tác lại từ phía người dùng đối với nội dung quảng cáo của bạn. Dựa trên cơ sở dữ liệu, bạn có thể phác họa chân dung khách hàng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả.

    Sản phẩm và Khách hàng

    Trong Outbound, các quảng cáo thường nhấn mạnh vào các đặc điểm trọng tâm. Với các thông điệp dễ hiểu, dễ tiếp nhận như lợi ích của sản phẩm, dịch vụ,.... Trong khi đó, chiến lược nội dung của inbound marketing tập trung nhiều hơn vào nhu cầu của khách hàng. Cụ thể, quảng cáo trong inbound có vai trò dẫn dắt khách hàng, khiến họ thích thú tìm hiểu. 

    Khơi dậy nhu cầu mua và xây dựng niềm tin

    Với phương pháp tiếp cận rộng, mục tiêu của outbound marketing là tăng tỷ lệ người mua hàng trên tổng số người tiếp cận được. Ngược lại, inbound marketing chủ trương xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và nhà cung cấp bằng các giá trị bổ trợ. Vì vậy, thay vì quảng cáo tính năng sản phẩm, phương pháp này sẽ đưa ra các lời khuyên để cá nhân hóa từng đối tượng khách hàng.

    ‘Lưỡng cư’ giữa 2 thế giới thực ảo và hoạt động trên nền tảng số

    Outbound với sự kết hợp giữa marketing truyền thống và hiện đại nên thường là nền tảng để xây dựng chiến lược tích hợp IMC. Khác với outbound, inbound marketing có phạm vi hẹp hơn, được thực hiện chủ yếu trên nền tảng số như blog, website, email,...

    Khả năng đo lường

    Khi chạy chiến dịch quảng cáo với cả 2 nền tảng là online và offline thì các thông số đo lường sẽ có sai số nhiều hơn. Dù nền tảng số đã khắc phục phần nào nhưng chúng ta không thể kỳ vọng vào tính chính xác tuyệt đối.

    Trong khi đó với Inbound marketing, bạn chỉ cần chọn các hệ thống CRM phù hợp là có thể đo lường hiệu quả. Vì vậy, doanh nghiệp cần đầu tư phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng để tối đa lợi nhuận kinh doanh.

    Dấu hiệu suy thoái của phương thức Outbound Marketing

    Theo thống kê, trung bình mỗi ngày bạn có thể xem đến 10.000 bài quảng cáo trên các kênh khác nhau. Trong đó, số lượng quảng cáo có thể gây sự chú ý đến bạn là rất ít. Thông thường, chúng ta chỉ nhớ khoảng 3-4 thương hiệu, sản phẩm đã biết hoặc đã từng sử dụng.

    Ngoài ra, các quảng cáo xuất hiện vô tội vạ cũng khiến người dùng cảm thấy phiền phức, thậm chí nảy sinh ác cảm với thương hiệu. Vì vậy, các hình thức Outbound Marketing đang dần đánh rơi vị thế của mình trong ngành marketing là điều dễ hiểu.

    Giải pháp nào hiệu quả nhất cho doanh nghiệp hiện nay?

    Qua tìm hiểu về khác biệt giữa Inbound và Outbound marketing, chúng tôi tin rằng bạn đã nhận ra phương thức marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình. Hiện nay, sự phát triển của công nghệ số vừa là thời cơ, vừa là thách thức cho mỗi tổ chức, cá nhân. Để có thể cạnh tranh tốt, bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì cần thiết phải thu hút được khách hàng đến với thương hiệu của mình.

    A Website là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ marketing chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Với đội ngũ nhân sự trẻ, A Website tự tin trong việc cập nhật xu hướng và ứng dụng một cách tốt nhất. Với từng khách hàng, chúng tôi sẽ lên chiến lược quảng cáo riêng để phù hợp với thị trường sản phẩm, dịch vụ đó.

    Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi lựa chọn A Website để triển khai chiến dịch marketing. Đây sẽ là tiền đề giúp quảng bá thương hiệu và tăng số lượng đơn hàng hiệu quả. Hãy liên hệ tới Hotline 0937.144.174 để được tư vấn chi tiết!



     

    Lượt xem 324

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết liên quan