Điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound marketing

Nội dung bài viết

    0%

    Điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound marketing

    Điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound marketing

    Inbound và Outbound là 2 phương pháp marketing với nhiều điểm khác biệt. Nếu Outbound tập trung vào các chiến dịch quảng cáo diện rộng thì inbound chú trọng chất lượng hơn số lượng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu Inbound Marketing và Outbound marketing

    Inbound Marketing là gì?

    Inbound Marketing là chiến lược marketing có chủ ý, bao gồm nhiều hoạt động trên các kênh khác nhau. Mục tiêu nhằm để thu hút, dẫn dắt và tăng tỷ lệ chuyển đổi để tối đa hóa doanh thu cho doanh nghiệp. Các kênh có thể sử dụng để Inbound bao gồm: mạng xã hội, forum, email, SEO, website bán hàng, social networks,...

    Ưu điểm của Inbound Marketing chính là khả năng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng 1 cách tự nhiên. Vì vậy, họ sẽ không cảm thấy bị làm phiền như phương pháp marketing truyền thống. Có thể hình dung quy trình Inbound Marketing sẽ bao gồm 4 giai đoạn sau: Thu hút (Attract) → Chuyển đổi (Convert) → Chốt khách (Close)  → Làm hài lòng (Delight).

    Outbound Marketing là gì?

    Khác với Inbound Marketing, Outbound marketing chú trọng vào việc gửi thông điệp diện rộng để thu hút khách hàng. Các hình thức Outbound thường thấy có thể kể đến như quảng cáo trên TV hoặc OOH. Ưu điểm của Outbound là có thể tiếp cận một lượng lớn cư dân, trong đó bao gồm nhóm khách hàng tiềm năng cần thiết cho doanh nghiệp. Để chiến dịch thành công, các marketer cần nghiên cứu kỹ hành vi, sở thích của người dùng để tìm ra điểm chạm tốt nhất.

    5 điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound marketing

    Giao tiếp một chiều và giao tiếp đa chiều

    Phương thức giao tiếp trong Outbound marketing chính là giao tiếp 1 chiều. Bạn sẽ truyền tải thông điệp vào đám đông và đa số trong đám đông đó sẽ không để ý đến quảng cáo của bạn. Hiện nay với các công cụ digital, bạn có thể tận dụng ngữ cảnh để giúp quảng cáo của mình thu hút hơn. Điển hình như cách chạy quảng cáo theo từ khóa trong Adwords.

    Ngược lại, Inbound marketing sử dụng phương thức giao tiếp 2 chiều. Nghĩa là có hành vi tương tác lại từ phía người dùng đối với nội dung quảng cáo của bạn. Dựa trên cơ sở dữ liệu, bạn có thể phác họa chân dung khách hàng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả.

    Sản phẩm và Khách hàng

    Trong Outbound, các quảng cáo thường nhấn mạnh vào các đặc điểm trọng tâm. Với các thông điệp dễ hiểu, dễ tiếp nhận như lợi ích của sản phẩm, dịch vụ,.... Trong khi đó, chiến lược nội dung của inbound marketing tập trung nhiều hơn vào nhu cầu của khách hàng. Cụ thể, quảng cáo trong inbound có vai trò dẫn dắt khách hàng, khiến họ thích thú tìm hiểu. 

    Khơi dậy nhu cầu mua và xây dựng niềm tin

    Với phương pháp tiếp cận rộng, mục tiêu của outbound marketing là tăng tỷ lệ người mua hàng trên tổng số người tiếp cận được. Ngược lại, inbound marketing chủ trương xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và nhà cung cấp bằng các giá trị bổ trợ. Vì vậy, thay vì quảng cáo tính năng sản phẩm, phương pháp này sẽ đưa ra các lời khuyên để cá nhân hóa từng đối tượng khách hàng.

    ‘Lưỡng cư’ giữa 2 thế giới thực ảo và hoạt động trên nền tảng số

    Outbound với sự kết hợp giữa marketing truyền thống và hiện đại nên thường là nền tảng để xây dựng chiến lược tích hợp IMC. Khác với outbound, inbound marketing có phạm vi hẹp hơn, được thực hiện chủ yếu trên nền tảng số như blog, website, email,...

    Khả năng đo lường

    Khi chạy chiến dịch quảng cáo với cả 2 nền tảng là online và offline thì các thông số đo lường sẽ có sai số nhiều hơn. Dù nền tảng số đã khắc phục phần nào nhưng chúng ta không thể kỳ vọng vào tính chính xác tuyệt đối.

    Trong khi đó với Inbound marketing, bạn chỉ cần chọn các hệ thống CRM phù hợp là có thể đo lường hiệu quả. Vì vậy, doanh nghiệp cần đầu tư phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng để tối đa lợi nhuận kinh doanh.

    Dấu hiệu suy thoái của phương thức Outbound Marketing

    Theo thống kê, trung bình mỗi ngày bạn có thể xem đến 10.000 bài quảng cáo trên các kênh khác nhau. Trong đó, số lượng quảng cáo có thể gây sự chú ý đến bạn là rất ít. Thông thường, chúng ta chỉ nhớ khoảng 3-4 thương hiệu, sản phẩm đã biết hoặc đã từng sử dụng.

    Ngoài ra, các quảng cáo xuất hiện vô tội vạ cũng khiến người dùng cảm thấy phiền phức, thậm chí nảy sinh ác cảm với thương hiệu. Vì vậy, các hình thức Outbound Marketing đang dần đánh rơi vị thế của mình trong ngành marketing là điều dễ hiểu.

    Giải pháp nào hiệu quả nhất cho doanh nghiệp hiện nay?

    Qua tìm hiểu về khác biệt giữa Inbound và Outbound marketing, chúng tôi tin rằng bạn đã nhận ra phương thức marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình. Hiện nay, sự phát triển của công nghệ số vừa là thời cơ, vừa là thách thức cho mỗi tổ chức, cá nhân. Để có thể cạnh tranh tốt, bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì cần thiết phải thu hút được khách hàng đến với thương hiệu của mình.

    A Website là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ marketing chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Với đội ngũ nhân sự trẻ, A Website tự tin trong việc cập nhật xu hướng và ứng dụng một cách tốt nhất. Với từng khách hàng, chúng tôi sẽ lên chiến lược quảng cáo riêng để phù hợp với thị trường sản phẩm, dịch vụ đó.

    Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi lựa chọn A Website để triển khai chiến dịch marketing. Đây sẽ là tiền đề giúp quảng bá thương hiệu và tăng số lượng đơn hàng hiệu quả. Hãy liên hệ tới Hotline 0937.144.174 để được tư vấn chi tiết!



     

    Lượt xem 172

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Chi phí thiết kế ứng dụng giá bao nhiêu? Bảng báo giá thiết kế App năm 2023

      Chi phí thiết kế app giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi đầu tư phát triển ứng dụng di động. Trong bài viết này, A Website sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề chi phí thiết kế app và các yếu tố ảnh hưởng đến giá. Cùng bắt đầu nào!

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    • Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

      Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    • Tạo nền tảng ứng dụng video ngắn - Hướng dẫn toàn diện

      Các ứng dụng video ngắn (Short Video App) đã làm mưa làm gió trên toàn cầu, cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sáng tạo và tương tác với người khác thông qua những video ngắn gọn. Nếu bạn đang xem xét tham gia vào thế giới phát triển ứng dụng thú vị và muốn tạo ra ứng dụng video ngắn riêng của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Trong hướng dẫn này, A Website sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng và những điều cần hiểu rõ để phát triển một ứng dụng video ngắn thành công.

    • Giờ đăng bài hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok

      Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 77 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Theo đó, mạng xã hội vẫn là phương thức chính và quan trọng nhất để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông để thu hút và tiếp cận số lượng đông đảo người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

    • Các loại Brochure phổ biến và công dụng

      Đối với hầu hết mọi người, brochure chỉ là brochure. Tất cả các loại brochure khác nhau tập hợp thành "Brochure" mà không biết rằng, với mỗi mục đích khác nhau sẽ có loại brochure phù hợp và mang lại hiệu quả tốt hơn các loại brochure khác. Bạn muốn biết các loại brochure phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng?

    • 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

      Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu.

    • Ưu nhược điểm của Native app, Hybrid app và Cross platform

      Bất cứ khi nào công ty quyết định tạo ra một ứng dụng mobile, thì phải đối mặt với sự lựa chọn của Native App, Hybrid App và Cross Platform App, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm những cách hiệu quả để thực hiện ý tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ ba Native App, Hybrid App, tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung và performance của ứng dụng.

    • Blockchain - Công nghệ của tương lai

      Blockchain là gì? Tại sao mọi người lại nói về nó nhiều như vậy? Tiền điện tử có phải là tương lai của tiền tệ? Và sức ảnh hưởng của nó có làm tiền giấy thật sự mất đi không? Liệu Blockchain có phải là tương lai của công nghệ phát triển?

    • Khái niệm CDN là gì? Các ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng CDN

      CDN không chỉ là công cụ tối ưu hóa tải trang mà còn là cách để tổ chức trang web của bạn một cách hiệu quả. Hãy cùng A Website tìm hiểu cách mà CDN giúp bạn nhanh chóng tổ chức trang web của mình.

    • 10 Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023

      Trong bối cảnh thương mại và công nghệ thay đổi theo từng ngày, hành vi của người tiêu dùng cũng từ đó liên tục xoay chuyển như một bàn cờ vua. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn luôn chiếm tiên cơ trước đối thủ cạnh tranh, bạn luôn phải cập nhật và làm mới liên tục cho doanh nghiệp những “nước đi” mới.

    • Tối ưu hoá phát triển ứng dụng web tuỳ chỉnh

      Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bảo hiện nay, doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào phục vụ kinh doanh sẽ nắm được mấu chốt và khai thác được nhiều hiệu quả trông thấy. Tối ưu hóa phát triển web-app (ứng dụng web) theo yêu cầu là một công cụ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong kinh doanh và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bằng cách phát triển các ứng dụng web riêng biệt, các công ty có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, tự động hóa các quy trình và nâng cao năng suất.

    • Bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

      Mỗi con người chúng ta sinh ra là một bản khác biệt, không ai giống như ai, đều có vẻ đẹp riêng, và những tính cách, phẩm chất riêng. Định vị thương hiệu cũng giống như vậy, mỗi thương hiệu đều mang một nét đặc biệt riêng đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh. Và bí quyết xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công là gì hãy cùng A Website tìm hiểu thông qua bài viết này.

    • Shopify - Có gì trong nền tảng website thương mại điện tử tốt nhất thế giới

      Shopify là tên 1 nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service), một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm). 

    • Xu hướng thương mại điện tử trong thế giới ảo Metaverse 2023

      Tưởng tượng rằng: Bạn đang ngồi lướt website thương mại điện tử mà mình yêu thích để mua sắm, tìm kiếm đôi giày sneaker đẹp và mới nhất. Bạn thấy một đôi giày trôi qua mặc dù rất thích, nhưng bạn do dự chưa quyết định ngay.

    • Download Photoshop 2024 Full Crack và hướng dẫn cài đặt chi tiết dành cho Mac OS Sonoma

      Adobe Photoshop là một ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp được phát triển bởi Adobe Systems. Nó là một trong những công cụ biên tập ảnh mạnh mẽ và phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, và đồ họa số.

    • Tương lai ngành Bất Động Sản: Xu hướng và Ứng dụng tích hợp AI

      Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là đang hot mà vô cùng Hot hiện nay, nó là một lực lượng mới giúp tạo đột biến trong ngành bất động sản. Công nghệ tiên tiến này đang làm thay đổi cách chúng ta tiến xa hơn trong thế giới phức tạp của thị trường mua bán và cho thuê bất động sản.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?

    Bài viết liên quan