Inbound Marketing là gì? Những điều cần biết về Inbound Marketing

Nội dung bài viết

    Inbound Marketing là gì? Những điều cần biết về Inbound Marketing

    Inbound Marketing là gì?

    Inbound Marketing lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2004 tại Mỹ. Nó là một chiến lược bao gồm các hoạt động marketing nhất định trên một số kênh nhất định đã được chọn lọc và tính toán kỹ. Inbound Marketing không hướng khách hàng phải mua sản phẩm của mình thông qua những thông tin cũ mà tiếp cận bằng cách chia sẻ, cung cấp những thông tin hữu ích để khách hàng cảm thấy được nhận chứ không phải bị làm phiền.

    Phương pháp Marketing này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí quảng cáo nhưng đem lại hiệu quả cao. Khách hàng cũng sẽ “dễ chịu” và có cảm nhận tích cực về công ty hay chính sản phẩm.

    Inbound Marketing là gì?

    Inbound Marketing là gì?

    Sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing

    Chỉ cần nhìn tên chúng ta cũng nhận thấy sự đối lập giữa Outbound và Inbound Marketing. Nếu như phương pháp Inbound là phương pháp mới thì Outbound lại là tổng hợp những phương pháp marketing cũ. Dễ nhận thấy nhất là những cuộc gọi hay tin nhắn mời chào sản phẩm. Phương pháp này không những không có hiệu quả mà đôi khi còn khiến khách hàng cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền.

    Khác với Outbound Marketing, Inbound luôn khéo léo đưa đến những thông tin thực sự hữu ích và cần thiết cho khách hàng. Để đưa đến quyết định mua, khách hàng sẽ trải qua rất nhiều giai đoạn, vì thế cách để gây ấn tượng tốt nhất sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng tốt nhất.

    Xu hướng thị trường luôn thay đổi theo từng ngày, vì thế nếu không thích nghi và sử dụng linh hoạt các phương thức thì doanh nghiệp sẽ bị thụt lùi, do đó Inbound Marketing đang dần thay thế và được mọi người thực hiện.

    Sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing

    Sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing

    5 giai đoạn chính trong Inbound Marketing

    Để thực hiện được chiến lược Inbound Marketing thành công, doanh nghiệp cần tuân thủ theo 5 giai đoạn:

    Thu hút khách truy cập vào website

    Google, blog và mạng social là những kênh tìm kiếm thông tin phổ biến nhất mà khách hàng thường sử dụng. Do đó để thu hút được khách hàng, doanh nghiệp cần có những tác động dựa trên 3 kênh này.

    • Google: thông tin được tìm kiếm trên Google khi trả về sẽ có 2 dạng là tự nhiên và trả phí. Đối với dạng tự nhiên, doanh nghiệp không cần bỏ tiền ra để có được thứ hạng cao. Điều quan trọng là cách tối ưu công cụ tìm kiếm SEO như thế nào. Từ khóa càng đúng với insight của khách hàng thì web sẽ càng dễ lên top. Dạng trả phí sẽ tùy thuộc vào ngân sách doanh nghiệp bỏ ra để chạy quảng cáo.
    • Blog: người tiêu dùng thường xuyên tìm đến các blog để tìm kiếm thêm thông tin của doanh nghiệp hay sản phẩm qua các nền tảng như WordPress. Nắm bắt cơ hội này bạn cũng có thể lựa chọn những nền tảng nhiều người dùng nhất để trò chuyện với khách hàng của mình.
    • Mạng social: các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter luôn có lượng người dùng khổng lồ. Đây chính là một kênh truyền tải thông tin đến khách hàng rất tuyệt vời. Việc mà doanh nghiệp cần làm là tạo một hồ sơ trên đó và truyền tải những thông tin hữu ích đến với khách hàng. Hãy lưu ý rằng mọi thứ từ hình ảnh, video, content,… càng chuyên nghiệp sẽ càng có lợi.

    Cách Inbound Marketing thu hút khách truy cập

    Cách Inbound Marketing thu hút khách truy cập

    Chuyển đổi khách hàng

    Nếu thông tin bạn đưa đến cho khách hàng thật sự hữu ích thì chắc chắn họ sẽ ghi nhớ, nhưng điều đó không khẳng định họ có mua hàng của bạn hay không. Lúc này, những câu call to action để thúc đẩy hành vi mua của khách hàng sẽ trở nên rất quan trọng. Đây sẽ là cách mà doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng và có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn hết.

    Tự động hóa marketing

    Sau khi thu hút được lượng data nhất định, hệ thống tự động sẽ làm thay con người để giao tiếp, chăm sóc khách hàng cho đến khi họ trở thành người mua hàng thật sự. Có 2 kỹ thuật tự động hóa marketing phổ biến là leadscoring và leadnurturing.

    Leadscoring là việc đo lường giá trị tương đương với khả năng mua hàng của khách hàng. Nếu giá trị đủ, hệ thống sẽ đưa tới cho bộ phận kinh doanh để tiếp tục chăm sóc khách hàng. Nếu không đủ, hệ thống sẽ tự loại bỏ để tránh lãng phí thời gian và công sức.

    Leadnurturing là phương pháp dựa trên điểm số và đặc điểm của khách hàng để tạo ra những mẫu tự động gửi đến khách hàng. Từ đó cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời.

    Nâng cao lòng trung thành với thương hiệu

    Nếu như chỉ bán được với mỗi người 1 lần thì doanh nghiệp chưa thể thành công. Điều quan trọng là phải làm họ quay lại và sử dụng sản phẩm của mình nhiều lần. Doanh nghiệp có thể áp dụng những phương pháp như ưu đãi, khuyến mãi,… để duy trì lòng trung thành của khách hàng và cũng là cách để được marketing miễn phí qua việc giới thiệu bạn bè.

    Kiểm tra và đo lường kết quả

    Dù kết quả đạt được theo cảm quan là tốt hay không tốt thì việc kiểm tra và đo lường kết quả vẫn cần được thực hiện. Qua mỗi giai đoạn thực hiện, doanh nghiệp cần đo lường mọi chỉ số theo kế hoạch để biết được những điểm tốt và chưa tốt, từ đó có kế hoạch thay đổi để tránh lãng phí.

    Kiểm tra và đo lường kết quả

    Kiểm tra và đo lường kết quả

    A Website - Địa chỉ cung cấp dịch vụ Marketing online uy tín hiện nay

    Inbound Marketing hiện đang trở thành xu hướng và chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn đến cho doanh nghiệp. Việc của bạn hiện giờ là cần một tổ chức có thể thực hiện hóa những kiến thức này thành những hành động có hiệu quả. A Website sẽ là một lựa chọn đáng tin cậy nhất.

    A Website hiện đang liên kết với nhiều doanh nghiệp và cung cấp dịch vụ marketing online chuyên nghiệp, đem lại những giá trị tối ưu nhất. Hãy liên hệ ngay tới số hotline 0937.144.174 để được tư vấn rõ hơn về dịch vụ marketing quan trọng này nhé!

    Bài viết liên quan
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?