Inbound Marketing là gì? Những điều cần biết về Inbound Marketing

Nội dung bài viết

    0%

    Inbound Marketing là gì? Những điều cần biết về Inbound Marketing

    Inbound Marketing là gì?

    Inbound Marketing lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2004 tại Mỹ. Nó là một chiến lược bao gồm các hoạt động marketing nhất định trên một số kênh nhất định đã được chọn lọc và tính toán kỹ. Inbound Marketing không hướng khách hàng phải mua sản phẩm của mình thông qua những thông tin cũ mà tiếp cận bằng cách chia sẻ, cung cấp những thông tin hữu ích để khách hàng cảm thấy được nhận chứ không phải bị làm phiền.

    Phương pháp Marketing này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí quảng cáo nhưng đem lại hiệu quả cao. Khách hàng cũng sẽ “dễ chịu” và có cảm nhận tích cực về công ty hay chính sản phẩm.

    Inbound Marketing là gì?

    Inbound Marketing là gì?

    Sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing

    Chỉ cần nhìn tên chúng ta cũng nhận thấy sự đối lập giữa Outbound và Inbound Marketing. Nếu như phương pháp Inbound là phương pháp mới thì Outbound lại là tổng hợp những phương pháp marketing cũ. Dễ nhận thấy nhất là những cuộc gọi hay tin nhắn mời chào sản phẩm. Phương pháp này không những không có hiệu quả mà đôi khi còn khiến khách hàng cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền.

    Khác với Outbound Marketing, Inbound luôn khéo léo đưa đến những thông tin thực sự hữu ích và cần thiết cho khách hàng. Để đưa đến quyết định mua, khách hàng sẽ trải qua rất nhiều giai đoạn, vì thế cách để gây ấn tượng tốt nhất sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng tốt nhất.

    Xu hướng thị trường luôn thay đổi theo từng ngày, vì thế nếu không thích nghi và sử dụng linh hoạt các phương thức thì doanh nghiệp sẽ bị thụt lùi, do đó Inbound Marketing đang dần thay thế và được mọi người thực hiện.

    Sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing

    Sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing

    5 giai đoạn chính trong Inbound Marketing

    Để thực hiện được chiến lược Inbound Marketing thành công, doanh nghiệp cần tuân thủ theo 5 giai đoạn:

    Thu hút khách truy cập vào website

    Google, blog và mạng social là những kênh tìm kiếm thông tin phổ biến nhất mà khách hàng thường sử dụng. Do đó để thu hút được khách hàng, doanh nghiệp cần có những tác động dựa trên 3 kênh này.

    • Google: thông tin được tìm kiếm trên Google khi trả về sẽ có 2 dạng là tự nhiên và trả phí. Đối với dạng tự nhiên, doanh nghiệp không cần bỏ tiền ra để có được thứ hạng cao. Điều quan trọng là cách tối ưu công cụ tìm kiếm SEO như thế nào. Từ khóa càng đúng với insight của khách hàng thì web sẽ càng dễ lên top. Dạng trả phí sẽ tùy thuộc vào ngân sách doanh nghiệp bỏ ra để chạy quảng cáo.
    • Blog: người tiêu dùng thường xuyên tìm đến các blog để tìm kiếm thêm thông tin của doanh nghiệp hay sản phẩm qua các nền tảng như WordPress. Nắm bắt cơ hội này bạn cũng có thể lựa chọn những nền tảng nhiều người dùng nhất để trò chuyện với khách hàng của mình.
    • Mạng social: các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter luôn có lượng người dùng khổng lồ. Đây chính là một kênh truyền tải thông tin đến khách hàng rất tuyệt vời. Việc mà doanh nghiệp cần làm là tạo một hồ sơ trên đó và truyền tải những thông tin hữu ích đến với khách hàng. Hãy lưu ý rằng mọi thứ từ hình ảnh, video, content,… càng chuyên nghiệp sẽ càng có lợi.

    Cách Inbound Marketing thu hút khách truy cập

    Cách Inbound Marketing thu hút khách truy cập

    Chuyển đổi khách hàng

    Nếu thông tin bạn đưa đến cho khách hàng thật sự hữu ích thì chắc chắn họ sẽ ghi nhớ, nhưng điều đó không khẳng định họ có mua hàng của bạn hay không. Lúc này, những câu call to action để thúc đẩy hành vi mua của khách hàng sẽ trở nên rất quan trọng. Đây sẽ là cách mà doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng và có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn hết.

    Tự động hóa marketing

    Sau khi thu hút được lượng data nhất định, hệ thống tự động sẽ làm thay con người để giao tiếp, chăm sóc khách hàng cho đến khi họ trở thành người mua hàng thật sự. Có 2 kỹ thuật tự động hóa marketing phổ biến là leadscoring và leadnurturing.

    Leadscoring là việc đo lường giá trị tương đương với khả năng mua hàng của khách hàng. Nếu giá trị đủ, hệ thống sẽ đưa tới cho bộ phận kinh doanh để tiếp tục chăm sóc khách hàng. Nếu không đủ, hệ thống sẽ tự loại bỏ để tránh lãng phí thời gian và công sức.

    Leadnurturing là phương pháp dựa trên điểm số và đặc điểm của khách hàng để tạo ra những mẫu tự động gửi đến khách hàng. Từ đó cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời.

    Nâng cao lòng trung thành với thương hiệu

    Nếu như chỉ bán được với mỗi người 1 lần thì doanh nghiệp chưa thể thành công. Điều quan trọng là phải làm họ quay lại và sử dụng sản phẩm của mình nhiều lần. Doanh nghiệp có thể áp dụng những phương pháp như ưu đãi, khuyến mãi,… để duy trì lòng trung thành của khách hàng và cũng là cách để được marketing miễn phí qua việc giới thiệu bạn bè.

    Kiểm tra và đo lường kết quả

    Dù kết quả đạt được theo cảm quan là tốt hay không tốt thì việc kiểm tra và đo lường kết quả vẫn cần được thực hiện. Qua mỗi giai đoạn thực hiện, doanh nghiệp cần đo lường mọi chỉ số theo kế hoạch để biết được những điểm tốt và chưa tốt, từ đó có kế hoạch thay đổi để tránh lãng phí.

    Kiểm tra và đo lường kết quả

    Kiểm tra và đo lường kết quả

    A Website - Địa chỉ cung cấp dịch vụ Marketing online uy tín hiện nay

    Inbound Marketing hiện đang trở thành xu hướng và chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn đến cho doanh nghiệp. Việc của bạn hiện giờ là cần một tổ chức có thể thực hiện hóa những kiến thức này thành những hành động có hiệu quả. A Website sẽ là một lựa chọn đáng tin cậy nhất.

    A Website hiện đang liên kết với nhiều doanh nghiệp và cung cấp dịch vụ marketing online chuyên nghiệp, đem lại những giá trị tối ưu nhất. Hãy liên hệ ngay tới số hotline 0937.144.174 để được tư vấn rõ hơn về dịch vụ marketing quan trọng này nhé!

    Lượt xem 150

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Chi phí thiết kế ứng dụng giá bao nhiêu? Bảng báo giá thiết kế App năm 2023

      Chi phí thiết kế app giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi đầu tư phát triển ứng dụng di động. Trong bài viết này, A Website sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề chi phí thiết kế app và các yếu tố ảnh hưởng đến giá. Cùng bắt đầu nào!

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    • Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

      Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    • Tạo nền tảng ứng dụng video ngắn - Hướng dẫn toàn diện

      Các ứng dụng video ngắn (Short Video App) đã làm mưa làm gió trên toàn cầu, cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sáng tạo và tương tác với người khác thông qua những video ngắn gọn. Nếu bạn đang xem xét tham gia vào thế giới phát triển ứng dụng thú vị và muốn tạo ra ứng dụng video ngắn riêng của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Trong hướng dẫn này, A Website sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng và những điều cần hiểu rõ để phát triển một ứng dụng video ngắn thành công.

    • Giờ đăng bài hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok

      Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 77 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Theo đó, mạng xã hội vẫn là phương thức chính và quan trọng nhất để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông để thu hút và tiếp cận số lượng đông đảo người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

    • Các loại Brochure phổ biến và công dụng

      Đối với hầu hết mọi người, brochure chỉ là brochure. Tất cả các loại brochure khác nhau tập hợp thành "Brochure" mà không biết rằng, với mỗi mục đích khác nhau sẽ có loại brochure phù hợp và mang lại hiệu quả tốt hơn các loại brochure khác. Bạn muốn biết các loại brochure phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng?

    • 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

      Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu.

    • Ưu nhược điểm của Native app, Hybrid app và Cross platform

      Bất cứ khi nào công ty quyết định tạo ra một ứng dụng mobile, thì phải đối mặt với sự lựa chọn của Native App, Hybrid App và Cross Platform App, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm những cách hiệu quả để thực hiện ý tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ ba Native App, Hybrid App, tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung và performance của ứng dụng.

    • Blockchain - Công nghệ của tương lai

      Blockchain là gì? Tại sao mọi người lại nói về nó nhiều như vậy? Tiền điện tử có phải là tương lai của tiền tệ? Và sức ảnh hưởng của nó có làm tiền giấy thật sự mất đi không? Liệu Blockchain có phải là tương lai của công nghệ phát triển?

    • Khái niệm CDN là gì? Các ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng CDN

      CDN không chỉ là công cụ tối ưu hóa tải trang mà còn là cách để tổ chức trang web của bạn một cách hiệu quả. Hãy cùng A Website tìm hiểu cách mà CDN giúp bạn nhanh chóng tổ chức trang web của mình.

    • 10 Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023

      Trong bối cảnh thương mại và công nghệ thay đổi theo từng ngày, hành vi của người tiêu dùng cũng từ đó liên tục xoay chuyển như một bàn cờ vua. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn luôn chiếm tiên cơ trước đối thủ cạnh tranh, bạn luôn phải cập nhật và làm mới liên tục cho doanh nghiệp những “nước đi” mới.

    • Tối ưu hoá phát triển ứng dụng web tuỳ chỉnh

      Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bảo hiện nay, doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào phục vụ kinh doanh sẽ nắm được mấu chốt và khai thác được nhiều hiệu quả trông thấy. Tối ưu hóa phát triển web-app (ứng dụng web) theo yêu cầu là một công cụ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong kinh doanh và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bằng cách phát triển các ứng dụng web riêng biệt, các công ty có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, tự động hóa các quy trình và nâng cao năng suất.

    • Bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

      Mỗi con người chúng ta sinh ra là một bản khác biệt, không ai giống như ai, đều có vẻ đẹp riêng, và những tính cách, phẩm chất riêng. Định vị thương hiệu cũng giống như vậy, mỗi thương hiệu đều mang một nét đặc biệt riêng đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh. Và bí quyết xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công là gì hãy cùng A Website tìm hiểu thông qua bài viết này.

    • Shopify - Có gì trong nền tảng website thương mại điện tử tốt nhất thế giới

      Shopify là tên 1 nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service), một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm). 

    • Xu hướng thương mại điện tử trong thế giới ảo Metaverse 2023

      Tưởng tượng rằng: Bạn đang ngồi lướt website thương mại điện tử mà mình yêu thích để mua sắm, tìm kiếm đôi giày sneaker đẹp và mới nhất. Bạn thấy một đôi giày trôi qua mặc dù rất thích, nhưng bạn do dự chưa quyết định ngay.

    • Download Photoshop 2024 Full Crack và hướng dẫn cài đặt chi tiết dành cho Mac OS Sonoma

      Adobe Photoshop là một ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp được phát triển bởi Adobe Systems. Nó là một trong những công cụ biên tập ảnh mạnh mẽ và phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, và đồ họa số.

    • Tương lai ngành Bất Động Sản: Xu hướng và Ứng dụng tích hợp AI

      Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là đang hot mà vô cùng Hot hiện nay, nó là một lực lượng mới giúp tạo đột biến trong ngành bất động sản. Công nghệ tiên tiến này đang làm thay đổi cách chúng ta tiến xa hơn trong thế giới phức tạp của thị trường mua bán và cho thuê bất động sản.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?

    Bài viết liên quan