[Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

Nội dung bài viết

    0%

    [Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

    Theo tâm lý học phông chữ cho biết, phông chữ là cầu nối hoàn hảo giúp doanh nghiệp bạn và khách hàng được kết nối cảm xúc, thông điệp. Chính vì vậy, khi thiết kế logo bạn cần phải cẩn trọng trong việc lựa chọn ra phông chữ phù hợp. Dưới đây là 10 phông chữ thiết kế logo được đánh giá cao nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua! 

    Font chữ thiết kế logo Helvetica tối giản, gần gũi 

    Helvetica là phông chữ được nhà thiết kế Max Miedinger thiết kế vào 1957, phong cách thiết kế của Helvetica là Neo-grotesque sans-serif. Ngoài ra, Helvetica còn được phần mềm Adobe, Apple và Xerox cấp phép trở thành một trong các phông chữ cốt lõi của ngôn ngữ PostScript. 

    Phông chữ này được thiết kế không có đường nét đậm nhạt mà thay vào đó là mang phong cách tối giản, tạo sự gần gũi với người xem. Do đó, phông chữ Helvetica rất phù hợp để thiết kế logo với các lĩnh vực như vận chuyển,... 

    [Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

    Helvetica - Tối giản, gần gũi trên từng đường nét thiết kế 

    Font chữ thiết kế logo Bodoni thanh thoát và sang trọng 

    Phông chữ Bodoni được ra đời vào cuối những năm 1700 bởi nhà thiết kế Giambattista Bodoni đến từ Ý. Bodoni mang trong mình hơi thở của hiện đại và kết hợp với Serif, đường nét thiết kế thanh thoát với đường nét chân chữ mỏng nhẹ còn thân chữ được tô đậm. Chính vì vậy, font chữ Bodoni rất được giới công nghiệp thời trang ưa chuộng nhằm tăng sự sang trọng, có thể kể đến các hãng như ZARA, Vogue,... 

    [Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

    Thiết kế logo chữ sang trọng cùng với font chữ Bodoni!

    Font chữ logo Garamond - Khi sự tinh tế vượt thời đại 

    Garamond là phông chữ được thiết kế từ thế kỷ 16 bởi hai nhà thiết kế người Pháp là Claude Garhua và Jean Jannon. Không giống font Serif như bình thường, Garamond thuộc phong cách Serif cổ nên có thể nói phông chữ này đậm chất cổ điển, tinh tế vượt thời đại. 

    Bên cạnh đó, phông chữ Garamond còn có vẻ ngoài thanh lịch, từng đường nét đều có cá tính riêng của chúng. Vì mang phong cách Serif cổ nên Garamond được thừa hưởng nhiều tính biểu cảm mạnh mẽ, đồng thời cũng dễ sử dụng. Một số thương hiệu dùng phông chữ này như Apple, American Eagle…. 

    [Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

    Font chữ thiết kế logo Garamond 

    Phông chữ logo Revista thanh lịch, cổ điển 

    Nếu bạn đang tìm kiếm một phông chữ thanh lịch nhưng pha nét cổ điển thì có thể tham khảo font chữ Revista. Đây là phông chữ đến từ Chile, ra mắt vào năm 2015 với phong cách Stencil Serif. Revista thiết kế đậm nhạt cách điệu kết hợp với đường nét đứt, tạo ra phong cách sang trọng và phù hợp với lĩnh vực thời trang để mang làn gió mới trong lòng người dùng. 

    [Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

    Font chữ thiết kế logo Revista 

    Phông chữ logo Futura thân thiện, lạc quan 

    Futura - phông chữ được kết hợp với hình học và phong cách Sans-serif cổ điển, ra đời vào năm 1927 bởi nhà thiết kế Paul Renner đến từ Đức. Trong thế kỷ 20, Futura là một trong các phông chữ thành công nhất và sử dụng nhiều nhất. 

    Không như các font chữ mang sắc thái thanh lịch, sang trọng, Futura mang làn gió của chủ nghĩa hiện đại, lạc quan. Do đó, phong cách này đã phản ánh xuất sắc nghệ thuật cấp tiến của Đức vào những năm 1900, điều này dễ nhận thấy tại trường phái nghệ thuật Bauhaus. 

    Ngoài ra, hai công ty lớn là FedEx và Swissair đã xây dựng thành công độ nhận diện thương hiệu nhờ vào phông chữ Futura hiện đại nhưng vẫn gây thiện cảm với người tiêu dùng. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm font chữ phù hợp với thương hiệu quốc tế, khác biệt nhưng đặc biệt thì có thể tham khảo font chữ Futura để thiết kế logo chuyên nghiệp. 

    [Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

    Các biến thể của Futura được sử dụng rộng rãi trong các logo 

    Phông chữ logo FF Din sáng tạo, hiện đại 

    FF Din được thiết kế dựa theo phong cách Sans-serif bởi nhà thiết kế đến từ Đức. Lối thiết kế hiện đại hóa bằng cách mở rộng hình tròn sang hình bầu dục, kết hợp với các đường cắt bất ngờ nhưng vẫn tạo cảm giác dễ chịu, dễ nhìn. Phong cách của FF Din thể hiện sự tích cực, sáng tạo chấm phá thêm nét hiện đại giúp việc thiết kế logo cũng dễ dàng hơn. 

    [Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

    Font chữ FF Din 

    Phông chữ logo Proxima Nova thời thượng

    Proxima Nova được thiết kế vào năm 2005 tại Hoa Kỳ bởi nhà thiết kế Mark Simonson, đây là phông chữ mang phong cách của Sans-serif. Theo nhà thiết kế cho biết thì phông chữ này được thiết kế với khoảng cách giữa các chữ được thu hẹp lại như Futura và font Akzidenz-Grotesk. 

    Đồng thời, Proxima Nova cũng là kiểu chữ cân bằng giữa tỷ lệ hiện đại với hình học cổ điển, thế nên phông chữ này được các công ty lớn như Twitter và Spotify ưa chuộng. Nếu bạn là một doanh nghiệp phát triển phương tiện truyền thông thì đây sẽ là phông chữ phù hợp dành cho bạn. 

    [Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

    Spotify cũng là một trong các công ty ưa chuộng font chữ Proxima Nova để thiết kế logo 

    Phông chữ logo Uni Sans độc đáo theo phong cách riêng 

    Uni Sans được biết đến là một phông chữ được thiết kế độc đáo theo phong cách riêng, với dáng chữ thuôn dài và tối giản, phông chữ này đã gây ấn tượng mạnh mẽ đến các nhà thiết kế. Đồng thời, Uni Sans sẽ càng đặc sắc hơn khi được sử dụng gam màu tương phản mạnh, đậm. Thế nên bạn cũng có thể lựa chọn font chữ này để thiết kế logo trong lĩnh vực Gym, Agency,... 

    [Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

    Font chữ Uni Sans 

    Phông chữ logo Brandon Grotesque ấm áp

    Brandon Grotesque - một phông chữ đến từ Đức với phong cách Sans-serif kết hợp hình học. Phông chữ này gây ấn tượng với một chiều cao khá thấp, thiết kế gọn nhẹ và tạo sự ấm áp nhất định cho người xem. Nếu bạn đang tìm kiếm thiết kế logo hiện đại thì có thể tham khảo phông chữ này. 

    [Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

    Font chữ Brandon Grotesque 

    Font chữ logo Museo Sans - Chân ái của phong cách tối giản 

    Để diễn tả về phông chữ thiết kế logo Museo Sans thì đây quả là phông chữ kỳ quái, đi ngược với thời đại và phá vỡ mọi rào cản. Được ra mắt vào năm 2008, Museo Sans là phiên bản hoàn thiện của font Museo. Với lối thiết kế tối thiểu hóa sự đơn giản, Museo Sans đã mang vào một làn gió mới, phong cách mới của toàn bộ kiểu chữ này. 

    Khi thiết kế logo với phông chữ này, người xem sẽ dễ dàng nhận thông tin hơn bởi khoảng cách chữ có khoảng trắng, đồng thời cũng giúp các họa tiết, yếu tốt xung quanh bị lãng quên. 

    [Tổng hợp] 10 Phông chữ thiết kế logo kinh điển nhất mọi thời đại 

    Font chữ Museo Sans là chân ái cho những ai yêu thích sự tối giản trong thiết kế 

    A Website - Thiết kế logo chuyên nghiệp, mang bản sắc riêng của doanh nghiệp bạn 

    Nếu bạn lựa chọn thiết kế logo ít chi phí, quá đơn giản thì thông điệp, giá trị cốt lõi của thương hiệu doanh nghiệp bạn sẽ không được truyền tải trọn vẹn và đúng nghĩa. Chính vì vậy, đội ngũ thiết kế logo chuyên nghiệp, tận tâm A Website sẽ luôn sẵn sàng trở thành đối tác đồng hành cùng bạn trên con đường thiết kế logo mang bản sắc riêng doanh nghiệp bạn. 

    A Website - một công ty có bề dày kinh nghiệm lên đến 10 năm, đã thực hiện thành công hơn 1000 dự án lớn nhỏ có phạm vi trong và ngoài nước. Với đội ngũ nhiệt tình, kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn cao sẽ là điểm tựa vững chắc để bạn tin tưởng và lựa chọn công ty. 

    Tổng kết

    Không phải phông chữ nào cũng có thể phù hợp để thiết kế logo, bạn cần phải lựa chọn font chữ phù hợp với thương hiệu của bạn. Do đó, nếu bạn đang cần tìm đội ngũ thiết kế logo chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay A Website qua thông tin phía dưới đây!  

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

    Lượt xem 61

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Chi phí thiết kế ứng dụng giá bao nhiêu? Bảng báo giá thiết kế App năm 2023

      Chi phí thiết kế app giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi đầu tư phát triển ứng dụng di động. Trong bài viết này, A Website sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề chi phí thiết kế app và các yếu tố ảnh hưởng đến giá. Cùng bắt đầu nào!

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    • Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

      Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    • Tạo nền tảng ứng dụng video ngắn - Hướng dẫn toàn diện

      Các ứng dụng video ngắn (Short Video App) đã làm mưa làm gió trên toàn cầu, cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sáng tạo và tương tác với người khác thông qua những video ngắn gọn. Nếu bạn đang xem xét tham gia vào thế giới phát triển ứng dụng thú vị và muốn tạo ra ứng dụng video ngắn riêng của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Trong hướng dẫn này, A Website sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng và những điều cần hiểu rõ để phát triển một ứng dụng video ngắn thành công.

    • Giờ đăng bài hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok

      Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 77 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Theo đó, mạng xã hội vẫn là phương thức chính và quan trọng nhất để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông để thu hút và tiếp cận số lượng đông đảo người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

    • Các loại Brochure phổ biến và công dụng

      Đối với hầu hết mọi người, brochure chỉ là brochure. Tất cả các loại brochure khác nhau tập hợp thành "Brochure" mà không biết rằng, với mỗi mục đích khác nhau sẽ có loại brochure phù hợp và mang lại hiệu quả tốt hơn các loại brochure khác. Bạn muốn biết các loại brochure phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng?

    • 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

      Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu.

    • Ưu nhược điểm của Native app, Hybrid app và Cross platform

      Bất cứ khi nào công ty quyết định tạo ra một ứng dụng mobile, thì phải đối mặt với sự lựa chọn của Native App, Hybrid App và Cross Platform App, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm những cách hiệu quả để thực hiện ý tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ ba Native App, Hybrid App, tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung và performance của ứng dụng.

    • Blockchain - Công nghệ của tương lai

      Blockchain là gì? Tại sao mọi người lại nói về nó nhiều như vậy? Tiền điện tử có phải là tương lai của tiền tệ? Và sức ảnh hưởng của nó có làm tiền giấy thật sự mất đi không? Liệu Blockchain có phải là tương lai của công nghệ phát triển?

    • Khái niệm CDN là gì? Các ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng CDN

      CDN không chỉ là công cụ tối ưu hóa tải trang mà còn là cách để tổ chức trang web của bạn một cách hiệu quả. Hãy cùng A Website tìm hiểu cách mà CDN giúp bạn nhanh chóng tổ chức trang web của mình.

    • 10 Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023

      Trong bối cảnh thương mại và công nghệ thay đổi theo từng ngày, hành vi của người tiêu dùng cũng từ đó liên tục xoay chuyển như một bàn cờ vua. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn luôn chiếm tiên cơ trước đối thủ cạnh tranh, bạn luôn phải cập nhật và làm mới liên tục cho doanh nghiệp những “nước đi” mới.

    • Tối ưu hoá phát triển ứng dụng web tuỳ chỉnh

      Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bảo hiện nay, doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào phục vụ kinh doanh sẽ nắm được mấu chốt và khai thác được nhiều hiệu quả trông thấy. Tối ưu hóa phát triển web-app (ứng dụng web) theo yêu cầu là một công cụ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong kinh doanh và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bằng cách phát triển các ứng dụng web riêng biệt, các công ty có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, tự động hóa các quy trình và nâng cao năng suất.

    • Bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

      Mỗi con người chúng ta sinh ra là một bản khác biệt, không ai giống như ai, đều có vẻ đẹp riêng, và những tính cách, phẩm chất riêng. Định vị thương hiệu cũng giống như vậy, mỗi thương hiệu đều mang một nét đặc biệt riêng đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh. Và bí quyết xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công là gì hãy cùng A Website tìm hiểu thông qua bài viết này.

    • Shopify - Có gì trong nền tảng website thương mại điện tử tốt nhất thế giới

      Shopify là tên 1 nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service), một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm). 

    • Xu hướng thương mại điện tử trong thế giới ảo Metaverse 2023

      Tưởng tượng rằng: Bạn đang ngồi lướt website thương mại điện tử mà mình yêu thích để mua sắm, tìm kiếm đôi giày sneaker đẹp và mới nhất. Bạn thấy một đôi giày trôi qua mặc dù rất thích, nhưng bạn do dự chưa quyết định ngay.

    • Download Photoshop 2024 Full Crack và hướng dẫn cài đặt chi tiết dành cho Mac OS Sonoma

      Adobe Photoshop là một ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp được phát triển bởi Adobe Systems. Nó là một trong những công cụ biên tập ảnh mạnh mẽ và phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, và đồ họa số.

    • Tương lai ngành Bất Động Sản: Xu hướng và Ứng dụng tích hợp AI

      Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là đang hot mà vô cùng Hot hiện nay, nó là một lực lượng mới giúp tạo đột biến trong ngành bất động sản. Công nghệ tiên tiến này đang làm thay đổi cách chúng ta tiến xa hơn trong thế giới phức tạp của thị trường mua bán và cho thuê bất động sản.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?