Ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua 

Nội dung bài viết

    Ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua 

    Có thể bạn chưa biết, có đến 84.7% người tiêu dùng họ lựa chọn mua sản phẩm của thương hiệu phụ thuộc vào màu sắc. Đồng thời, màu sắc cũng giúp tăng nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Do đó, việc lựa chọn màu sắc khi thiết kế logo là điều rất quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải hết sức thận trọng. Dưới đây là ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua! 

    Màu đỏ 

    Màu đỏ thể hiện cho sự năng động, mạnh mẽ và tinh thần nhiệt huyết nhưng cũng không kém phần lãng mạn, quyến rũ của hương vị tình yêu. Màu đỏ cũng là biểu tượng cho sự nguy hiểm, khẩn cấp. 

    Trải qua nhiều đợt nghiên cứu, màu đỏ là minh chứng cho khả năng tác động trực tiếp về những thay đổi tâm sinh lý của người xem, đồng thời cũng gây ra kích thích về vị giác. Đó cũng là lý do tại sao bạn thường thấy các thương hiệu thực phẩm, đồ ăn hay nước giải khát như Coca-Cola, Chin-su, McDonald’s,... sẽ thiết kế logo của họ màu đỏ. 

    Bên cạnh đó, màu đỏ cũng có rất nhiều gam màu đỏ khác nhau và cũng có trong mình ý nghĩa riêng, cụ thể: 

    • Đỏ nhạt: thể hiện niềm vui, đam mê, tình dục, tình yêu và sự nhạy cảm 
    • Đỏ hồng: một sắc thái đặc trưng của tình yêu, sự lãng mạn và tình bạn. Đây cũng là màu thể hiện sự nữ tính, thụ động. 
    • Đỏ đậm: tượng trưng cho sức sống, ý chí mạnh mẽ hoặc thể hiện sự phẫn nộ, giận dữ, tính bạo lực hoặc cũng có thể là tinh thần lãnh đạo, can đảm. 
    • Nâu đỏ: sự ổn định, phẩm chất nam tính. Màu này cũng liên quan về thu hoạch, mùa thu và mùa màng.  

    Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua 

     Các thương hiệu sử dụng màu đỏ trong logo 

    Màu xanh lá cây

    Khác với sắc thái nóng bỏng, mạnh mẽ của màu đỏ thì màu xanh lá cây lại có sự nhẹ nhàng, mát mẻ và yên bình. Đây cũng là lý do tại sao màu xanh lá cây lại được các nhà trị liệu tâm lý sử dụng để giảm áp lực, căng thẳng. Bên cạnh đó, xanh là cây cũng là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức khỏe thế nên các thương hiệu về sản phẩm hữu cơ, môi trường sẽ thường sử dụng màu xanh lá cây làm màu logo. 

    Ngoài ra, logo màu xanh lá cây cũng thường được sử dụng trong các mảng như tài chính, tiền tệ, thức uống,... 

    Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua 

    Ý nghĩa logo có màu xanh lá 

    Màu vàng 

    Màu vàng - màu sắc của mặt trời, năng lượng tích cực và thể hiện sự sáng tạo, tư duy nổi trội. Tuy nhiên, màu vàng sẽ nhanh chóng bị lu mờ nếu không biết cách kết hợp với các màu khác. 

    Cũng giống với màu đỏ, màu vàng cũng làm gia tăng vị giác và tốc độ ăn uống nên các thương hiệu fast food vẫn thường kết hợp giữa vàng và đỏ. Thế nhưng màu vàng cũng có những gam màu và ý nghĩa riêng, chẳng hạn màu vàng ánh kim loại hoặc kết hợp với đen/nâu thì thể hiện chín chắn, uy tín và sang trọng.

    Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua 

    Ý nghĩa logo có màu vàng 

    Màu xanh dương

    Nhắc đến màu xanh dương, bạn sẽ nghĩ đến ngay sự tươi mát, hòa bình, tươi trẻ và nhiệt huyết. Màu xanh dương cũng là gam màu thể hiện sự yên bình, tin cậy, chắc chắn, tinh thần trách nhiệm và độ vững bền dài lâu. 

    Trong thiết kế logo, màu xanh dương được các thương hiệu sử dụng nhằm thể hiện sự trung thành và tính chuyên nghiệp, có thể kể đến một số thương hiệu như: Samsung, Paypal, Facebook,... 

    Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua 

    Các logo màu xanh dương thể hiện sự trung thành, tươi trẻ

    Màu cam 

    Vui tươi, tràn đầy năng lượng và sinh lực, tiếp thêm động lực là những gì mà màu cam nói lên sắc thái riêng của chúng. Đồng thời, khi kết hợp giữa cam với đỏ hoặc vàng sẽ tạo ra sự ấm áp, tinh thần nhiệt huyết và trẻ trung, năng động. Đó cũng là lý do tại sao, màu cam thường được dùng để tăng nhận diện thương hiệu. 

    Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua 

    Ý nghĩa logo màu cam 

    Màu tím 

    Nếu bạn cho rằng màu tím là sắc màu già dặn, không có gì nổi bật hay sang trọng thì bạn nên bỏ ngay suy nghĩ này. Màu tím là gam màu thể hiện sự bí ẩn, quyền quý và sang trọng, đây cũng là màu nổi bật, cuốn hút không kém cạnh gì so với các màu sắc khác.  

    Với những màu tím trầm sẽ rất phù hợp với thương hiệu nào sang trọng, đắt tiền bởi nó sẽ làm tôn lên sắc thái và khí chất của hoàng tộc. Ngược lại, với màu tím nhạt, có độ tươi sáng hơn thì lại tượng trưng cho sự thông thái, trí tưởng tượng phong phú. 

    Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua 

    Logo màu tím có ý nghĩa như thế nào? 

    Màu hồng

    Màu hồng luôn hiện hữu trong cuộc sống chúng ta và thường được gợi nhớ đến sự nhẹ nhàng, nữ tính, tích cực và thơ mộng. Ở phương Tây, màu hồng cũng tượng trưng cho phái nữ do đó màu hồng cũng thường được dùng làm bộ màu để tăng nhận diện trong các ấn phẩm liên quan đến bệnh ung thư vú, sản phẩm dành cho phái đẹp. 

    Bên cạnh đó, màu hồng cũng mang trong mình 2 sắc thái đó là: 

    • Hồng đậm: tượng trưng cho sinh lực dồi dào, trẻ trung và sôi nổi 
    • Hồng nhạt: thích hợp với các sản phẩm không quá đắt, thời trang và có thể dành cho trẻ em lẫn người lớn 

    Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua 

    Logo màu hồng có ý nghĩa ra sao? 

    Màu đen 

    Màu đen - một gam màu tượng trưng cho sự huyền bí, mạnh mẽ, sang trọng và đẳng cấp. Màu đen cũng là màu thể hiện phong cách thanh lịch, hiện đại, tinh tế và quyền lực. Khi màu đen được kết hợp với màu trắng và lớp ánh bạc, bạn sẽ thấy được 2 sắc thái khác nhau được phối hợp với nhau rất hài hòa, tối giản nhưng thể hiện rõ sự lôi cuốn và đẳng cấp của sự sang trọng. Đây cũng chính là lý do tại sao các thương hiệu ô tô rất ưa chuộng logo có gam màu như vậy. 

    Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua 

    Màu đen trong thiết kế logo có ý nghĩa ra sao? 

    Màu xám 

    Khác với sự huyền bí, quyền lực của màu đen, màu xám mang trong mình sự uy quyền, cứng cáp, bảo thủ và nghiêm túc. Bên cạnh đó, sắc thái của màu xám cũng mang ý nghĩa khác nhau, cụ thể: 

    • Xám đậm: thể hiện tính kỷ luật cao, trang nghiệm và sang trọng tuyệt đối 
    • Xám nhạt: có sự nhẹ nhàng, thư thái và tối giản hơn so với xám đậm 

    Màu trắng 

    Nhắc đến màu trắng, chúng ta sẽ thường nghĩ đến ngay sự tinh khiết, thanh lịch, hiện đại và phong cách tối giản, ngây thơ…. Tuy nhiên, màu trắng cũng có nghĩa lạnh lẽo, tang thương. Chính vì vậy, màu trắng trong thiết kế logo là bước đệm cho sự sáng tạo của nhà thiết kế logo để có sự phối màu hòa hợp với các màu sắc khác.  

    Màu nâu 

    Màu nâu là gam màu thể hiện sự hoài niệm, mộc mạc và thấy rõ nhất trong phong cách cổ điển, vintage. Thông thường, các doanh nghiệp như nội thất, cà phê,... thường sẽ sử dụng logo màu nâu để thể hiện rằng sản phẩm của họ có sự gần gũi, truyền thống và giản dị.

    Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo mà bạn không thể bỏ qua 

    Các thương hiệu sử dụng màu nâu trong logo

    A Website - Thiết kế logo chuyên nghiệp, mang đậm bản sắc riêng của doanh nghiệp 

    Nếu bạn lựa chọn thiết kế logo ít chi phí, quá đơn giản thì thông điệp, giá trị cốt lõi của thương hiệu doanh nghiệp bạn sẽ không được truyền tải trọn vẹn và đúng nghĩa. Chính vì vậy, đội ngũ thiết kế logo chuyên nghiệp, tận tâm A Website sẽ luôn sẵn sàng trở thành đối tác đồng hành cùng bạn trên con đường thiết kế logo mang bản sắc riêng doanh nghiệp bạn. 

    A Website - một công ty có bề dày kinh nghiệm lên đến 10 năm, đã thực hiện thành công hơn 1000 dự án lớn nhỏ có phạm vi trong và ngoài nước. Với đội ngũ nhiệt tình, kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn cao sẽ là điểm tựa vững chắc để bạn tin tưởng và lựa chọn công ty. 

    Tổng kết

    Thiết kế logo chuyên nghiệp đòi hỏi sự tập trung và cân nhắc kỹ lưỡng. Logo của bạn cần phải phản ánh được giá trị cốt lõi của thương hiệu, đồng thời đơn giản và dễ nhận biết. Do đó, nếu bạn đang cần có đội ngũ chuyên môn cao, đừng ngần ngại hãy liên hệ thông tin phía dưới đây để A Website hỗ trợ bạn nhanh nhất. 

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?