Có mặt ở hơn 80 quốc gia, Uber ngày nay có 75 triệu người dùng hoạt động trên toàn cầu. Việc Uber đã hoàn thành 5 tỷ chuyến đi cho chúng ta biết ứng dụng này thành công đến mức nào. Không có gì ngạc nhiên khi mọi tổ chức quyết định tung ra các ứng dụng cung cấp dịch vụ gọi taxi theo yêu cầu và họ đều chỉ có một câu hỏi – Làm thế nào để thành lập một công ty taxi như Uber?
Mặc dù câu trả lời không đơn giản như vậy nhưng chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được câu trả lời một cách đơn giản.
Trong bài chia sẻ này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về cách thành lập một công ty taxi như Uber, mô hình Kinh doanh và Doanh thu của Uber, các tính năng cần thiết cho ứng dụng gọi dịch vụ taxi theo yêu cầu của bạn và các chi phí liên quan của chúng.
Làm thế nào để bắt đầu mô hình kinh doanh như Uber?
Khi tìm kiếm “làm thế nào để thành lập một công ty taxi như Uber”, hầu hết các công ty khởi nghiệp và tổ chức đều bỏ lỡ các bước cần thiết đóng vai trò là nền tảng cho hoạt động kinh doanh của họ.
Chúng ta hãy thảo luận ngắn gọn về các bước chính mà mọi công ty khởi nghiệp nên tuân theo để tạo ra một ứng dụng giống như Uber.
Tiến hành nghiên cứu thị trường
Khi câu hỏi “làm thế nào để thành lập một công ty taxi như Uber” xuất hiện trong đầu bạn thì việc tiến hành nghiên cứu thị trường không phải là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm. Tuy nhiên, phân tích kinh tế là rất quan trọng cho sự thành công của tổ chức của bạn.
Thị trường dịch vụ theo yêu cầu ngày càng phát triển. Việc có hiểu biết sâu sắc về đối thủ cạnh tranh, các yếu tố nhân khẩu học, cơ hội, rủi ro tiền bạc và những thách thức khác trong tương lai có thể giúp bạn đưa ra những quyết định thận trọng mà cuối cùng sẽ giúp bạn cung cấp dịch vụ tốt hơn.
Với những hiểu biết sâu sắc như vậy về thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để nhận được lợi tức đầu tư.
Chọn mô hình kinh doanh và doanh thu
Mô hình kinh doanh và doanh thu tốt đảm bảo ROI - Return on Investment (Tỷ suất hoàn vốn) cao và hợp lý hóa các dịch vụ đặt taxi của bạn. Bạn có thể chọn bất kỳ mô hình kinh doanh và doanh thu nào phù hợp với mình nhất.
Bạn cũng có thể chọn tham khảo kế hoạch kinh doanh như Uber để biết cách thành lập một công ty taxi như Uber, điều mà chúng ta sẽ thảo luận sau trong bài viết này.
Kế hoạch kinh doanh tổng quan của Uber
Xem xét các khía cạnh pháp lý
Các lựa chọn để chọn pháp nhân cho công ty taxi của bạn thường có hai lựa chọn, đó là:
Hợp tác chung
Đây là một cơ cấu kinh doanh lý tưởng cho các công ty muốn hoạt động ở quy mô nhỏ và có nguồn lực hạn chế.
Công ty TNHH
Đây là một cơ cấu kinh doanh lý tưởng cho các công ty muốn hoạt động trên quy mô lớn thông qua việc phục vụ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Khởi chạy các tính năng MVP
Để biết cách thành lập một công ty taxi như Uber, bạn cần tập trung vào các tính năng của ứng dụng. Nền tảng Uber và các công ty taxi tương tự có ba ứng dụng, chủ yếu là:
- Ứng dụng khách hàng
- Ứng dụng dành cho tài xế
- Bảng quản trị
Mỗi tính năng này bao gồm các tính năng khác nhau và việc kết hợp tất cả chúng vào ứng dụng chia sẻ chuyến đi có thể khiến dự án của bạn trở nên rất tốn kém. Do đó, giải pháp tốt nhất là tạo ứng dụng gọi xe của riêng bạn và khởi chạy các tính năng MVP trước.
Các ứng dụng phải bao gồm các tính năng cơ bản và cần thiết như:
- Ứng dụng khách hàng: đặt taxi, ước tính chuyến đi, định vị địa lý và định tuyến, thanh toán, v.v.
- Ứng dụng tài xế: chấp nhận/từ chối yêu cầu, tối ưu hóa lộ trình, báo cáo thu nhập và giao hàng, v.v.
- Bảng quản trị: các tính năng đơn giản để quản lý hiệu quả trình điều khiển, người dùng, thanh toán và khuyến mãi.
Chúng ta sẽ thảo luận chi tiết về các ứng dụng này và các tính năng của chúng sau.
Làm việc về quảng cáo
Ứng dụng của bạn có tác dụng gì nếu mọi người không biết về nó?
Ứng dụng của bạn có thể có nhiều tính năng và công ty của bạn có thể cung cấp các dịch vụ tốt nhất, nhưng nếu bạn không quảng cáo tốt, công ty của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Trước khi trả lời câu hỏi “làm thế nào để thành lập một công ty taxi như Uber?”, bạn cũng có thể cần tìm câu trả lời cho nhiều vấn đề khác, câu hỏi quan trọng nhất là “làm cách nào để quảng cáo như Uber?”
Bạn có thể bắt đầu bằng quảng cáo trên truyền hình, báo và đài. Tờ rơi và tờ rơi cũng là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, những lựa chọn quảng cáo này có thể tốn kém.
Tốt hơn là nên chọn quảng cáo kỹ thuật số. Facebook, Instagram, Google Ads và Youtube là những cách tuyệt vời để quảng cáo. Bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Làm cách nào để tạo ứng dụng của riêng bạn như Uber?
Một phần quan trọng của câu trả lời cho “Làm thế nào để thành lập một công ty taxi như Uber” nằm ở đây.
Mọi khía cạnh đều quan trọng như nhau – mô hình kinh doanh, chiến lược doanh thu, tiếp thị, quảng cáo, v.v. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo ứng dụng của riêng mình và muốn nó thành công, bạn cần tập trung vào các tính năng của ứng dụng.
Có nhiều tính năng cơ bản khác nhau mà mọi ứng dụng đặt xe taxi nên đưa vào dự án của họ. Trong phần này, chúng tôi sẽ thảo luận về các tính năng khác nhau của ba biến thể dự án của bạn, cụ thể là:
- Ứng dụng khách hàng
- Ứng dụng trình điều khiển
- Bảng quản trị
Ngoài những tính năng cơ bản này, chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng tuyệt vời để đưa vào dự án của bạn để làm cho nó trở nên nổi bật.
Các tính năng ứng dụng khách hàng
Ứng dụng khách hàng là biến thể được người dùng cuối sử dụng. Do đó, nếu bạn muốn biết cách thành lập một công ty taxi như Uber, việc có kiến thức kỹ lưỡng về các tính năng của ứng dụng khách hàng là rất quan trọng.
Ứng dụng này bao gồm các tính năng sau:
Đăng ký/Đăng nhập
Người dùng có thể đăng ký qua địa chỉ email, số điện thoại hoặc liên kết các tài khoản mạng xã hội của họ.
Đặt taxi
Tính năng này cho phép người dùng chọn địa điểm đón và chọn loại hình chuyến đi mà họ muốn.
Chọn điểm đón trên ứng dụng để tài xế đến đón bạn
Cước chuyến đi và xe
Người dùng có thể kiểm tra trước cước chuyến đi của mình. Cước của chuyến đi có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí của người dùng, khoảng cách đến điểm đến và loại hình chuyến đi. Ngoài ra các yếu tố khác như điều kiện thời tiết, dịp lễ tết, giờ cao điểm.
Xem trước cước chuyến đi và xe
Theo dõi trực tiếp
Tính năng này cho phép người dùng kiểm tra vị trí trực tiếp của trình điều khiển của họ. Nó cũng nhấn mạnh thời gian đến dự kiến.
Thanh toán
Người dùng có thể chọn thanh toán qua ví điện tử, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc tiền mặt.
Thông báo
Tính năng này cung cấp thông tin quan trọng về trạng thái yêu cầu của họ, chi tiết về tài xế và phương tiện, OTP, thời gian đến dự kiến, thời gian dự kiến để đến đích, v.v.
Đánh giá và để lại bình luận
Khách hàng có thể đánh giá tài xế và trải nghiệm tổng thể của họ thông qua tính năng này sau khi hoàn thành chuyến đi.
Lịch sử chuyến đi
Người dùng có thể truy cập thông tin chuyến đi trước đây của họ cùng với các phương thức thanh toán trước đó và thông tin chi tiết về tài xế.
Hỗ trợ khách hàng
Trong trường hợp người dùng gặp phải bất kỳ vấn đề nào, họ có thể chọn tính năng này và giải quyết vấn đề của mình bằng chatbot hoặc bằng cách nói chuyện với giám đốc điều hành khách hàng đã được đào tạo qua cuộc gọi hoặc tin nhắn.
A Website đề xuất các tính năng nâng cao có thể được đưa vào ứng dụng của bạn:
Hàng chờ: Yêu cầu của người dùng có thể được xếp hàng đợi với sự trợ giúp của danh sách chờ trong giờ cao điểm đồng thời đảm bảo rằng mỗi người dùng đều đặt được xe để đi một cách hiệu quả.
Chia thanh toán (Chia Bill): Người dùng có thể chọn chia thanh toán nếu họ đi theo nhóm.
Đi xe sau: Người dùng có thể chọn đặt trước chuyến đi vào một thời gian hoặc ngày cụ thể sau đó.
Giảm giá: Người dùng có thể chọn giảm giá có sẵn thông qua tính năng này. Điều này làm tăng tỷ lệ duy trì tổng thể.
Nhận dạng giọng nói: Lệnh thoại để đặt taxi có thể là một tính năng tuyệt vời cho ứng dụng của bạn.
Các tính năng của ứng dụng dành cho tài xế:
Ứng dụng tài xế là biến thể của tài xế taxi và việc phát triển ứng dụng này đúng cách có thể tăng hiệu quả tổng thể.
Hồ sơ tài xế
Tính năng này bao gồm tất cả thông tin quan trọng của người lái xe, chẳng hạn như tên, địa chỉ và chi tiết liên hệ.
Chấp nhận/Từ chối yêu cầu
Người lái xe có thể chấp nhận và từ chối các yêu cầu tùy theo tình trạng sẵn có, lịch trình và mức độ gần của địa điểm trong khung thời gian giới hạn thông qua tính năng này.
Định vị địa lý và tối ưu hóa tuyến đường
Với tính năng định vị địa lý, người lái xe có thể tiếp cận vị trí chính xác của khách hàng và cửa hàng.
Thông báo
Tính năng này cung cấp thông tin quan trọng về vị trí của người dùng, các khoản thanh toán, thời gian ước tính để đến đích, v.v.
Báo cáo thu nhập và phân phối
Tính năng này cho phép người lái xe theo dõi báo cáo giao hàng và thu nhập hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng của mình.
A Website đề xuất các tính năng nâng cao sau có thể được đưa vào ứng dụng của bạn:
Bản đồ nhiệt: Người lái xe có thể chọn di chuyển đến địa điểm có tỷ lệ hành khách cao hơn.
Nhiệm vụ hàng ngày/hàng tuần: Người lái xe có thể chọn hoàn thành các mục tiêu hàng ngày/hàng tuần được xác định trước và kiếm được nhiều tiền hơn thông qua tính năng này.
Điều phối chuyển tiếp: Những người lái xe đang hoàn thành chuyến đi vẫn có thể chấp nhận yêu cầu thông qua tính năng này.
Điều hướng chuyến đi – Những người tài xế có thể điều hướng nhận chuyến hướng về địa chỉ nhà của mình để kết thúc ngày làm việc.
Bảng quản trị dành cho quản trị viên
Quản trị viên có trách nhiệm sắp xếp tài xế, kiểm tra mức độ hài lòng của khách hàng và đảm bảo rằng mọi thứ đều trong tầm kiểm soát. Vì vậy, họ cần một điểm kiểm soát trung tâm để quản lý tổng thu nhập và phân tích một cách hiệu quả.
Hãy xem xét các tính năng của bảng điều khiển:
Bảng điều khiển
Tính năng này cho phép quản trị viên giám sát trình điều khiển và người dùng ứng dụng thông qua việc sử dụng một nền tảng dựa trên web duy nhất. Họ cũng có thể thêm, chỉnh sửa và xóa nhiều hồ sơ khác nhau thông qua trang tổng quan của mình.
Quản lý trình điều khiển
Quản trị viên có thể truy cập hồ sơ của từng tài xế cùng với thông tin liên quan đến tổng thu nhập, xếp hạng và tổng số chuyến đi của họ.
Quản lý người dùng
Quản trị viên có thể xử lý tất cả các thắc mắc của khách hàng và truy cập thông tin như phí hủy, mã giảm giá, đánh giá, tổng số chuyến đi, v.v.
Phân tích và Báo cáo
Tính năng phân tích của quản trị viên cung cấp bức tranh rõ ràng về tất cả thông tin quan trọng và giúp báo cáo tổng thu nhập kiếm được hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng.
Quản lý vị trí và cước
Quản trị viên có thể quản lý cước cơ bản và nâng cao theo thuật toán riêng của các thành phố và địa điểm khác nhau thông qua tính năng này.
A Website đề xuất các tính năng nâng cao sau có thể được đưa vào ứng dụng của bạn:
Quản lý phương tiện: Quản trị viên có thể lưu giữ hồ sơ về phương tiện cũng như bảo hiểm và bảo trì tổng thể của phương tiện.
Câu hỏi thường gặp: Quản trị viên có thể giải quyết các truy vấn và yêu cầu thường gặp do người dùng đưa ra với sự trợ giúp của tính năng này.
Phân quyền truy cập quản trị viên đa cấp: Các quản trị viên khác nhau có thể truy cập các phần khác nhau của bảng điều khiển một cách dễ dàng mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.
Ước tính chi phí để xây dựng một ứng dụng gọi xe taxi như Uber
Để biết cách thành lập một công ty taxi như Uber, trước tiên bạn cần biết chi phí để tạo ra một ứng dụng như Uber là bao nhiêu.
Quyết định về chi phí cho việc phát triển ứng dụng như Uber. Theo tính phức tạp của các tính năng, chi phí cho việc phát triển ứng dụng như Uber được xác định. Phát triển ứng dụng trải qua các quy trình như sau:
- Thiết kế UX/UI cho ứng dụng bao gồm Người Dùng, Tài Xế, Administrator.
- Phát triển ứng dụng di động trên nền tảng Android, iOS. (Cross Platform).
- Phát triển các API cần thiết cho ứng dụng.
- Phát triển các tính năng quan trọng như định vị, tối ưu hóa tuyến đường, cước phí, bản đồ nhiệt.
- Phát triển hệ thống quản lý dành cho Administrator và Moderator (nếu có).
Do đó, sự phát triển của một ứng dụng di động hoàn chỉnh sẽ mất thời gian từ 6-8 tháng thực hiện. Với chi phí ước tính 28.000 - 35.000 USD.
Đây là những chi phí liên quan để đưa các tính năng nói trên vào dự án của bạn.
Ước tính của ứng dụng taxi theo yêu cầu của bạn có thể khác nhau tùy theo các công ty khác nhau và kinh nghiệm của nhà phát triển ứng dụng của bạn. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh ứng dụng của mình và thêm/xóa các tính năng theo nhu cầu của mình.
Vì vậy, tóm lại, trước tiên bạn cần nghiên cứu thị trường, chiến lược quảng cáo, mô hình kinh doanh và doanh thu cũng như các tính năng của ứng dụng để biết cách thành lập một công ty taxi như Uber.
Nhận tư vấn
Trên đây A Website đã cung cấp tất cả các giải đáp có liên quan đến câu hỏi của bạn về cách thành lập một công ty taxi như Uber, A Website muốn chia sẻ rằng chúng tôi có giải pháp cho tất cả các nhu cầu kinh doanh và công nghệ của bạn. A Website có thể cung cấp cho bạn các giải pháp phù hợp và giúp bạn tạo ra ứng dụng gọi xe Taxi của riêng mình. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm về cách thành lập một công ty taxi như Uber và đăng ký nhận báo giá cho Ứng dụng Dịch vụ taxi theo yêu cầu của bạn.
A Website - Chuyên thiết kế Website, App và Quảng Cáo Số
Địa chỉ hoá đơn: Số 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. HCM
Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp. TP. HCM
VPĐD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Email: info@awebsite.vn - Hotline: 0909836993 - 0937144714
Mã số thuế: 0315102125
Website: www.awebsite.vn