7 Lỗi sai có thể bạn đang mắc phải khi chạy quảng cáo Google

Nội dung bài viết

    7 Lỗi sai có thể bạn đang mắc phải khi chạy quảng cáo Google

    Quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình thông qua chạy quảng cáo Google là cách thức mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên không ít doanh nghiệp đang gặp phải một số lỗi phổ biến khiến quảng cáo không hiệu quả, kém tối ưu và ít chuyển đổi. Liệu bạn có là trong số đó? Lỗi sai bạn có thể đang mắc phải là ở đâu? Hãy cùng A Website tìm 7 lỗi sai bạn có thể đã và đang gặp phải qua bài viết sau!   

    Không tối ưu trang đích 

    Tối ưu trang đích là việc cần thiết và quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi ở người dùng. Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn thu hút rất nhiều lượt truy cập trang web nhưng trang đích kém hấp dẫn, không đáp ứng được nhu cầu họ đang có, khi đó chiến dịch của bạn thất bại.

    Vậy làm thế nào để tối ưu trang đích khi chạy quảng cáo Google? Hãy cùng theo dõi các bước sau đây: 

    • Đảm bảo trang đích phù hợp với quảng cáo và từ khóa. 
    • Giao diện thân thiện với thiết bị di động, thiết kế cần đẹp mắt nhưng tối giản là điều cũng rất quan trọng. 
    • Chú trọng vào bố cục để có được thiện cảm từ người dùng 
    • Đầu tư hình ảnh, càng chất lượng càng thu hút sự chú ý, từ đó thúc đẩy người dùng thực hiện chuyển đổi 
    • Thông điệp rõ ràng, dễ tiếp cận   

    7 Lỗi sai có thể bạn đang mắc phải khi chạy quảng cáo Google

    Tối ưu trang đích 

    Không cân bằng được ngân sách khi chạy quảng cáo Google

    Việc cân bằng ngân sách khi chạy chiến dịch quảng cáo Google là điều khá khó nếu bạn mới bắt đầu. Từ đó cũng sẽ khiến bạn dễ rơi vào tình huống giá thầu đặt cao nhưng hiệu quả thì không. Do đó, bạn nên tìm hiểu các loại giá thầu quảng cáo Google bao gồm thủ công và nâng cao, để có thể kiểm soát dòng tiền của bạn.  

    Mặt khác, bạn cũng có thể dùng “Thiết lập ngân sách được chia sẻ” của quảng cáo Google Ads để quản lý ngân sách hiệu quả, dễ dàng hơn.      

    7 Lỗi sai có thể bạn đang mắc phải khi chạy quảng cáo Google

    Cân bằng ngân sách để tránh lãng phí vào những chiến dịch không hiệu quả

    Đặt giá thầu quảng cáo Google thấp hơn đối thủ 

    Không phải cứ đặt giá thầu cao là tăng hiệu quả, đối với việc đặt giá thầu thấp hơn đối thủ của bạn cũng vậy. Tuy nhiên, việc đặt giá thầu thấp cũng khiến quảng cáo của bạn không được nằm ở top đầu tìm kiếm Google. Từ đó cũng dẫn đến lượt truy cập trang web ít và chất lượng quảng cáo giảm. 

    Như vậy có thể nói, bạn phải đặt giá thầu chạy quảng cáo Google hợp lý để chiến dịch của mình hiệu quả hơn. 

    Lựa chọn nhóm từ khóa không phù hợp

    Bất kể từ khóa nào nằm trong chiến dịch quảng cáo cũng sẽ có nhóm từ khóa phù hợp và không phù hợp. Nếu bạn đẩy mạnh chiến dịch với nhóm từ khóa không phù hợp sẽ dẫn đến việc quảng cáo không hiệu quả, không tối ưu trang đích. 

    Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn nhóm từ khóa phù hợp với quảng cáo của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để lựa chọn ra nhóm từ khóa thích hợp. 

    Nhắm sai đối tượng mục tiêu 

    Mỗi một sản phẩm/dịch vụ đều phù hợp với một vài nhóm đối tượng mục tiêu nhất định chứ không phù hợp với tất cả. Thế nên khi chạy quảng cáo Google, bạn nên hiểu rằng đối tượng mục tiêu của mình là ai để có thể tăng hiệu quả chiến dịch. 

    Để có thể xác định đối tượng mục tiêu chính xác, bạn cần dựa vào thông tin nhân khẩu học hoặc hoặc tâm lý học của người dùng để am hiểu đối tượng của mình hơn.  

    7 Lỗi sai có thể bạn đang mắc phải khi chạy quảng cáo Google

    Nhắm sai đối tượng mục tiêu là nguyên nhân khiến chạy quảng cáo Google kém hiệu quả

    Sử dụng nhiều dấu câu, ký tự đặc biệt 

    Hãy thử tưởng tượng quảng cáo của bạn có quá nhiều ký tự đặc biệt và dấu câu sẽ như thế nào? Sẽ trông rối mắt và chạy quảng cáo Google từ đó cũng không được chấp thuận. Đặc biệt, bạn cũng không nên sử dụng ký tự đặc biệt vào tiêu đề quảng cáo của mình hoặc ký tự đại diện. 

    Bị lỗi URL quảng cáo 

    Hãy cùng điểm qua một số lỗi URL có thể bạn đang gặp phải khi chạy quảng cáo Google, cụ thể dưới đây: 

    • Sai URL: URL được biểu thị dưới dạng http hoặc https, không chứa ký tự đặc biệt 
    • URL của quảng cáo với URL của trang đích khác nhau: hãy dẫn khách hàng của bạn đến đúng trang đích của bạn để tăng chuyển đổi.  

    A Website - Dịch vụ quảng cáo số uy tín hàng đầu Việt Nam

    Để tránh được các lỗi sai trên, bạn nên có cho mình đội ngũ chuyên môn để có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo Google một cách hiệu quả. Nếu bạn đang tìm đội ngũ như thế, A Website sẽ là điểm đến thích hợp dành cho bạn! 

    A Website - Công ty chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số sở hữu 10 năm kinh nghiệm, hiện là một trong các công ty uy tín trên thị trường. Công ty cung cấp các dịch vụ nổi bật như: chăm sóc Fanpage/website, quảng cáo số, dịch vụ SEO overall,... Tất cả các dịch vụ đều được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên có trình độ cao, chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng. Từ đó, công ty đảm bảo với bạn những sản phẩm của A Website đều đạt chất lượng và hài lòng khách hàng. 

    Kết luận

    Bài viết vừa rồi đã đề cập đến bạn đọc 7 lỗi sai thường gặp và phổ biến khi chạy quảng cáo Google. Hy vọng qua các thông tin trên, bạn có thể hiểu rõ hơn về quá trình chạy quảng cáo của mình cũng như khắc phục được lỗi trên để tối ưu quảng cáo. Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo số cũng như các dịch vụ khác của A Website, vui lòng liên hệ thông tin phía dưới đây để được hỗ trợ kịp thời! 

     

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. 

    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?