Quảng cáo kỹ thuật số là gì? Tất tần tật về quảng cáo kỹ thuật số

Nội dung bài viết

    Quảng cáo kỹ thuật số là gì? Tất tần tật về quảng cáo kỹ thuật số

    Hiện nay, các doanh nghiệp đều thực hiện chiến lược tiếp thị khách hàng ở phạm vi rộng và tiếp cận nhanh chóng bằng cách sử dụng quảng cáo kỹ thuật số. Vậy quảng cáo kỹ thuật số là gì, có gì khác so với quảng cáo truyền thống? Hãy cùng A Website tìm hiểu tất tần tật qua bài viết dưới đây.  

    Quảng cáo kỹ thuật số là gì?

    Quảng cáo kĩ thuật số hay còn gọi với tên chính thức là quảng cáo trực tuyến, đây là một hình thức tiếp thị và quảng cáo thông qua việc sử dụng Internet, các kênh trực tuyến như trang website, mạng xã hội,... Đồng thời cũng là phương thức giúp các doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu kinh doanh trong quy trình tiếp thị, bao gồm nâng cao nhận thức thương hiệu của khách hàng đến tương tác với họ khi ra mắt sản phẩm mới, sau đó thúc đẩy họ quay lại mua tiếp. 

    Quảng cáo kỹ thuật số được tiếp thị dưới nhiều dạng phương tiện khác nhau bao gồm 

    • Email
    • Công cụ tìm kiếm 
    • Truyền thông xã hội
    • Các loại quảng cáo màn hình kỹ thuật số
    • Quảng cáo trên thiết bị di động. 

    Với thời đại công nghệ ngày càng lên ngôi, sự phát triển của quảng cáo số cũng được nâng cao nhằm đảm bảo thông điệp được truyền đi đúng nơi, được xây dựng đúng cách, có thể bán và đo lường được. 

    Sự khác biệt giữa quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo truyền thống

    Quảng cáo truyền thống là hình thức tiếp thị và quảng cáo qua các phương tiện truyền thống như qua điện thoại, báo giấy, bìa tạp chí,... Thực chất, quảng cáo truyền thống chính là nguồn gốc cho sự xuất hiện của quảng cáo kỹ thuật số ngày nay. Vậy sự khác biệt giữa 2 loại quảng cáo này là gì? Mời bạn đọc theo dõi thông tin dưới đây. 

    Tính linh hoạt 

    • Linh hoạt khi phân phối kênh truyền thông

    Quá trình thiết kế, tạo dựng và phân phối qua các kênh truyền thông diễn ra nhanh chóng hơn là quảng cáo truyền thống vì quảng cáo truyền thống phải mất một khoảng thời gian để thiết kế, vẽ quảng cáo, phân phối truyền thông,... 

    • Thời gian sản xuất

    Quảng cáo kỹ thuật số có thời gian sản xuất ngắn hơn nhiều, có thể hiển thị trên truyền thông ngay khi quảng cáo được tạo ra. 

    • Linh hoạt thay đổi chiến dịch

    Quảng cáo kỹ thuật số rất mạnh về điểm này so với quảng cáo truyền thông. Điều này tùy thuộc vào các kênh doanh nghiệp bạn triển khai, bạn sẽ có những điều chỉnh phù hợp về nội dung, thời gian, tần suất, mục tiêu của quảng cáo,... Đồng thời giúp bạn tối ưu hóa liên tục, điều chỉnh chiến dịch phù hợp dựa trên hiệu suất của chúng. 

    • Linh hoạt ngân sách 

    Không giống với quảng cáo truyền thông phải dùng khoản chi phí lớn để tiếp thị, chỉ thích hợp với các doanh nghiệp lớn mạnh thì quảng cáo kỹ thuật số linh hoạt ngân sách ngay cả với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên cũng có các chiến dịch quảng cáo số phức tạp, đòi hỏi khoản chi phí lớn hoặc hơn quảng cáo truyền thông. 

    Tiếp cận chính xác đối lượng 

    Quảng cáo truyền thông tiếp cận đến bất kỳ ai để có thể nhìn thấy sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng với quảng cáo kỹ thuật số thì ngược lại. Quảng cáo số cho phép các doanh nghiệp sử dựng các phương pháp để hướng đến đối tượng mục tiêu.  

    Quảng cáo kỹ thuật số là gì? Tất tần tật về quảng cáo kỹ thuật số

    Quảng cáo kỹ thuật số giúp đo lường, tối ưu chất lượng nội dung quảng cáo 

    Lợi ích của quảng cáo kỹ thuật số trong môi trường kinh doanh hiện đại   

    Tập trung nguồn lực, tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng 

    Tập trung các nguồn lực cần thiết như thu hẹp tiêu chí nhân khẩu học, nghiên cứu đúng về thói quen, hành vi tiêu dùng giúp các doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng tiềm năng thông qua quảng cáo kỹ thuật số. Điều này cũng giúp doanh nghiệp tránh được một khoản chi phí lớn chỉ vì không nhắm trúng mục tiêu như quảng cáo truyền thống. 

    Xây dựng chiến lược phù hợp dựa trên các dữ liệu, phân tích có giá trị 

    Quảng cáo kỹ thuật số giúp các doanh nghiệp có các thông tin chỉ số, dữ liệu dựa trên thời gian thực từ trên trình quản lý trang của doanh nghiệp như:

    • Dấu chân của khách hàng trên môi trường số: các hành vi, tương tác, thói quen trước mua hàng 
    • Các yếu tố tăng lượng mua hoặc khiến khách hàng quay lưng với thương hiệu 
    • Các thông tin của đối tượng mục tiêu: phân tích các đối tượng chính và phụ thông qua tuổi tác, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, giới tính,... 
    • Tần suất mua hàng, tần suất quay lại của các khách hàng 
    • Thói quen mua hàng trên các kênh của các nhóm đối tượng như mua hàng giá trị thấp với số lượng lớn hay ngược lại. 
    • Rất nhiều các dữ liệu khác. 

    Dựa trên các dữ liệu, doanh nghiệp đưa ra phân tích và từ đó biết được nên chú trọng phát triển kênh tiếp thị nào, Ngoài ra, việc phân tích các dữ liệu dựa trên thời gian thực cũng giúp các chủ doanh nghiệp hiểu rõ đâu là các chiến lược có hiệu quả, giúp tối ưu ngân sách.  

    Giúp đo lường, tối ưu chất lượng nội dung quảng cáo 

    Với quảng cáo kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể đo lường chính xác số lượt tiếp cận nội dung tiếp thị của mình trên các trang tiếp thị. Dựa vào thống kê lượt tương tác của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết được chiến dịch đó có hiệu quả hay không hoặc các điểm cần điều chỉnh ở thông điệp, chiến lược tiếp cận. 

    Nếu bạn biết cách đo lường, thống kê chính xác thì quảng cáo kỹ thuật số sẽ giúp bạn quyết định mở rộng các chiến dịch, thông điệp thay vì quyết định theo cảm tính. 

    Cải thiện tỷ lệ chuyển đối, tối ưu các chi phí 

    Khi kinh doanh, điều quan trọng chủ doanh nghiệp phải làm là chuyển những người theo dõi thành khách hàng của mình. Để làm điều này, quảng cáo kỹ thuật số cho phép doanh nghiệp hiểu được độ yêu thích sản phẩm của từng khách hàng thông qua lượt tương tác với các mẫu quảng cáo. 

    Hơn nữa, doanh nghiệp cũng sẽ biết được đâu là khách hàng hiện có, khách hàng tiềm năng để có thể tiếp tục tiếp cận họ bất cứ khi nào. Từ đó, doanh nghiệp cũng sẽ xây dựng những bước chiến lược tiếp cận để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

    Đồng thời, quảng cáo số cũng giúp doanh nghiệp chạy chiến dịch với khoản chi phí thấp hơn bằng cách lựa chọn khung giờ vàng, địa điểm lý tưởng và khách hàng cụ thể để chinh phục họ thành công. 

    Hiểu rõ đối thủ 

    Các marketer sử dụng quảng cáo kỹ thuật số để có thể khai thác, phân tích nhiều thông tin từ đối thủ cạnh tranh của mình, từ đó giúp doanh nghiệp học hỏi nhiều điều từ đối thủ và có những bước đi triển khai có lợi hơn. 

    Quảng cáo kỹ thuật số là gì? Tất tần tật về quảng cáo kỹ thuật số

    Hãy thông minh trong việc lựa chọn đơn vị quảng cáo kỹ thuật số cho website

    A Website - Công ty chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số               

    Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị giúp mình chạy quảng cáo kỹ thuật số một cách nhanh chóng, an toàn với mức giá phù hợp, A Website chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Công ty chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số uy tín hàng đầu, là đối tác tin cậy cho các nhãn hàng như Novaland, Nam Long,... 

    Vừa rồi là những thông tin về quảng cáo kỹ thuật số, chúng tôi hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nắm rõ quảng cáo kỹ thuật số là gì và các lợi ích. Nếu bạn cần được hỗ trợ, tư vấn về dịch vụ quảng cáo số hãy liên hệ ngay đến chúng tôi qua thông tin dưới đây:

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi

    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?