Tìm hiểu A-Z quảng cáo Google đọc ai cũng hiểu 

Nội dung bài viết

    0%

    Tìm hiểu A-Z quảng cáo Google đọc ai cũng hiểu 

    Theo Semrush, trang Google được đánh giá là trang website có vị trí xếp hạng lượt truy cập cao nhất lên đến 66,52 tỷ người và ROI ước tính lên đến 700%. Có thể thấy, đây là kênh quảng cáo được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất. Vậy quảng cáo google là gì? Tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp từ A-Z đến bạn đọc một cách chi tiết nhất!  

    Quảng cáo Google là gì

    Quảng cáo Google (tên gọi chính thức từ năm 2018: Google Ads) là chương trình quảng cáo trực tuyến và là kênh quảng cáo trả phí của Google. Thông qua kênh quảng cáo này, bạn có thể tạo ra các mẫu quảng cáo trực tuyến với mức chi phí tối ưu để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. 

    Phương thức tính phí của Google Ads 

    • Tính theo lượt nhấp chuột (CPC) 

    CPC là từ viết tắt của Cost Per Click, tức là mỗi khi quảng cáo của bạn hiển thị và được người dùng click vào, Google sẽ tính phí dựa trên số lần nhấp đó. Nói cách khác, bạn sẽ chỉ trả phí chỉ khi có người nhấn vào quảng cáo đó, nếu họ chỉ thấy mà không click thì bạn cũng không cần trả khoản nào. Số lượt nhấp chuột vào quảng cáo càng nhiều, doanh nghiệp bạn càng có cơ hội tiếp cận đối tượng tiềm năng tốt hơn.  

    • Tính theo 1000 lượt quảng cáo hiển thị (CPM) 

    CPM được viết tắt của Cost Per Mile, là chi phí doanh nghiệp trả cho Google với 1000 lượt quảng cáo hiển thị (1000 lượt = 1 CPM). Hiện nay, các trang website, báo điện tử cho phép doanh nghiệp đặt banner quảng cáo và tính theo 1 CPM. 

    • Tính theo hành động chuyển đổi của người dùng (CPA) 

    CPA - Cost Per Action (chi phí cho mỗi lượt hành động) hoặc Cost Per Acquisition (chi phí cho mỗi lượt mua), đây là cách tính dựa trên hành động chuyển của người dùng sau khi nhấp chuột vào quảng cáo và đi đến trang chủ nào đó. 

    Tìm hiểu A-Z quảng cáo Google ai đọc cũng hiểu

    Quảng cáo Google là một kênh quảng cáo cung cấp báo cáo chi tiết mọi thông số trong các chiến dịch bạn thực hiện

    Các dạng quảng cáo Google 

    Đến thời điểm hiện tại, quảng cáo Google có 5 dạng quảng cáo chính sau: 

    • Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search Ads)
    • Quảng cáo Google hiển thị (GDN - Google Display Network) 
    • Quảng cáo Video (Video Youtube Ads) 
    • Quảng cáo Gmail (Gmail Ads) 
    • Quảng cáo Google Shopping (Shopping Ads) 

    Sự khác biệt giữa quảng cáo Google với SEO và Facebook Ads 

    Các hình thức quảng cáo Google, SEO và quảng cáo Facebook là 3 hình thức thường dễ bị nhầm lẫn. Hãy cùng làm rõ sự khác biệt qua bảng tham khảo dưới đây. 

    • Quảng cáo Google và SEO

     

     

    Google Ads

    SEO 

    Chi phí 

    Cần trả phí, có thể thay đổi tùy vào từng từ khóa.

    Không tính phí quảng cáo, chi phí cho từ khóa luôn cố định dù lượt click có tăng bao nhiêu. 

    Lượt nhấp 

    35%

    Doanh nghiệp có thể gặp click ảo vì đối thủ làm tụt vị trí top từ khóa

    65% 

    SEO có lượt click tiềm năng từ đó giá trị của click bên SEO có lợi hơn

    Thời gian quảng cáo được hiển thị trên trang tìm kiếm

    5 phút

    2-6 tháng, tùy vào mức độ cạnh tranh của từ khóa

    Thời gian lượng truy cập

    Khi chiến dịch ngừng, lượng truy cập cũng ngừng.

    Khi đã có lượng truy cập tự nhiên thì sẽ tiếp tục kéo dài.

     

    • Quảng cáo Google và Facebook Ads

     

     

    Google Ads

    Facebook Ads

    Chi phí

    Đều phải trả phí nhưng quảng cáo Google sẽ trả phí cao hơn còn tùy vào độ cạnh tranh của từ khóa. 

    Đối tượng mục tiêu

    Khó nhắm trúng đối tượng mục tiêu vì không chắt lọc được sở thích, hành vi của người dùng.

    Có thể chọn lọc đối tượng thông qua bộ lọc sở thích, nhân khẩu học và địa lý, từ đó nhắm đúng đối tượng như mong muốn. 

    Lan truyền thương hiệu

    Cần phải tối ưu website để tăng tỉ lệ chuyển đổi

    Người dùng xem lượt tương tác trước khi quyết định về trang đích, nếu bạn bè/người thân của họ thích sản phẩm đó thì sẽ tin tưởng thương hiệu đó hơn. 

    Tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google?

    Bảng phân biệt trên có thể khiến bạn cho rằng chạy SEO, Facebook Ads có thể giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên việc chạy hình thức quảng cáo nào cũng sẽ còn tùy trường hợp. Dưới đây, A Website sẽ cung cấp 6 lợi ích mà bạn có được khi chạy quảng cáo Google. 

    Tiếp cận đúng người, đúng thời điểm

    Theo thống kê cho thấy có đến 80% số người trước khi sản phẩm đều sẽ lên mạng tìm kiếm về sản phẩm đó. Với lợi thế này, chạy quảng cáo Google sẽ giúp bạn tiếp cận những ai đang tìm thứ họ cần, những người này sẽ mang nhiều khả năng chuyển đổi. Ngoài ra, đây cũng là một lợi thế cạnh tranh lớn khi bạn tiếp cận được khách hàng trong giai đoạn đầu.  

    Hiển thị tìm kiếm nhanh chóng 

    Ngay khi bạn thực hiện chiến dịch, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên top tìm kiếm trong 5 phút. Khi đó, bạn đã có thể tiếp cận đến hàng ngàn hoặc hàng triệu khách hàng tiềm năng chỉ trong vài giờ hoặc vài ngày.  

    Đo lường và tối ưu hiệu quả 

    Để đánh giá một kênh marketing có hiệu quả hay không thì các dữ liệu sẽ nói lên tất cả. Quảng cáo Google là một kênh quảng cáo cung cấp báo cáo chi tiết mọi thông số trong các chiến dịch bạn thực hiện. Dựa vào các số liệu được thống kê, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể về chiến dịch đó, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định tối ưu sao cho hiệu quả.   

    Kiểm soát được ngân sách

    Dù bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ hay lớn, bạn vẫn có thể chạy quảng cáo Google phù hợp với ngân sách đang có. Google sẽ chỉ tính phí khi quảng cáo của bạn được hiển thị, click chuột về trang chủ hoặc có chuyển đổi. Như vậy, khi chiến dịch nào hiệu quả hơn thì bạn chỉ cần xây dựng và phát triển chiến dịch đó.  

    Đánh bại đối thủ 

    Quảng cáo Google giúp doanh nghiệp xuất hiện trên các nền tảng như banner, forum, youtube, các trang website đối tác của Google…. Với độ phủ sóng lớn như vậy, bạn có thể gia tăng nhận diện thương hiệu với người dùng mạnh hơn đối thủ. 

    Lợi thế khi Remarketing

    Quảng cáo Google giúp doanh nghiệp thu thập cookie (đoạn văn ghi lại thông tin người dùng) người dùng để phục vụ Remarketing. Các thông tin này sẽ cho bạn biết một số thông tin của người dùng khi đang tìm kiếm một sản phẩm nào đó, từ đó bạn sẽ có những điều chỉnh phù hợp trong chiến dịch để thu hút khách hàng. 

    Tìm hiểu A-Z quảng cáo Google ai đọc cũng hiểu

    Chạy quảng cáo Google đem lại rất nhiều lợi ích vì thế nếu bạn làm kinh doanh hãy thông minh trong việc lựa chọn dịch vụ.

    A Website - Công ty chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số

    Bạn đang là doanh nghiệp nhỏ vừa mới bước chân vào thị trường náo nhiệt? Bạn không biết cách chạy quảng cáo Google sao cho hiệu quả? Hãy đến ngay A Website - Công ty chuyên thiết kế Website, app mobile và quảng cáo số.

    A Website tự hào là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm đã triển khai thành công hơn 1000 dự án cho các đối tác như Novaland, Nam Long, James Vietnam Group,... Đến thời điểm hiện tại, công ty chúng tôi đã có mặt hơn 204 quốc gia. Công ty A Website chúng tôi hứa hẹn và bảo đảm mang đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ.  

    Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng các thông tin sẽ giúp bạn hiểu về quảng cáo Google, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định có nên chạy quảng cáo Google hay không. Nếu bạn cần được hỗ trợ, tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo Google hãy liên hệ ngay đến chúng tôi qua thông tin dưới đây:   

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. 

    Lượt xem 106

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Chi phí thiết kế ứng dụng giá bao nhiêu? Bảng báo giá thiết kế App năm 2023

      Chi phí thiết kế app giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi đầu tư phát triển ứng dụng di động. Trong bài viết này, A Website sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề chi phí thiết kế app và các yếu tố ảnh hưởng đến giá. Cùng bắt đầu nào!

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    • Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

      Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    • Tạo nền tảng ứng dụng video ngắn - Hướng dẫn toàn diện

      Các ứng dụng video ngắn (Short Video App) đã làm mưa làm gió trên toàn cầu, cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sáng tạo và tương tác với người khác thông qua những video ngắn gọn. Nếu bạn đang xem xét tham gia vào thế giới phát triển ứng dụng thú vị và muốn tạo ra ứng dụng video ngắn riêng của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Trong hướng dẫn này, A Website sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng và những điều cần hiểu rõ để phát triển một ứng dụng video ngắn thành công.

    • Giờ đăng bài hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok

      Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 77 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Theo đó, mạng xã hội vẫn là phương thức chính và quan trọng nhất để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông để thu hút và tiếp cận số lượng đông đảo người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

    • Các loại Brochure phổ biến và công dụng

      Đối với hầu hết mọi người, brochure chỉ là brochure. Tất cả các loại brochure khác nhau tập hợp thành "Brochure" mà không biết rằng, với mỗi mục đích khác nhau sẽ có loại brochure phù hợp và mang lại hiệu quả tốt hơn các loại brochure khác. Bạn muốn biết các loại brochure phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng?

    • 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

      Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu.

    • Ưu nhược điểm của Native app, Hybrid app và Cross platform

      Bất cứ khi nào công ty quyết định tạo ra một ứng dụng mobile, thì phải đối mặt với sự lựa chọn của Native App, Hybrid App và Cross Platform App, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm những cách hiệu quả để thực hiện ý tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ ba Native App, Hybrid App, tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung và performance của ứng dụng.

    • Blockchain - Công nghệ của tương lai

      Blockchain là gì? Tại sao mọi người lại nói về nó nhiều như vậy? Tiền điện tử có phải là tương lai của tiền tệ? Và sức ảnh hưởng của nó có làm tiền giấy thật sự mất đi không? Liệu Blockchain có phải là tương lai của công nghệ phát triển?

    • Khái niệm CDN là gì? Các ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng CDN

      CDN không chỉ là công cụ tối ưu hóa tải trang mà còn là cách để tổ chức trang web của bạn một cách hiệu quả. Hãy cùng A Website tìm hiểu cách mà CDN giúp bạn nhanh chóng tổ chức trang web của mình.

    • 10 Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023

      Trong bối cảnh thương mại và công nghệ thay đổi theo từng ngày, hành vi của người tiêu dùng cũng từ đó liên tục xoay chuyển như một bàn cờ vua. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn luôn chiếm tiên cơ trước đối thủ cạnh tranh, bạn luôn phải cập nhật và làm mới liên tục cho doanh nghiệp những “nước đi” mới.

    • Tối ưu hoá phát triển ứng dụng web tuỳ chỉnh

      Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bảo hiện nay, doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào phục vụ kinh doanh sẽ nắm được mấu chốt và khai thác được nhiều hiệu quả trông thấy. Tối ưu hóa phát triển web-app (ứng dụng web) theo yêu cầu là một công cụ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong kinh doanh và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bằng cách phát triển các ứng dụng web riêng biệt, các công ty có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, tự động hóa các quy trình và nâng cao năng suất.

    • Bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

      Mỗi con người chúng ta sinh ra là một bản khác biệt, không ai giống như ai, đều có vẻ đẹp riêng, và những tính cách, phẩm chất riêng. Định vị thương hiệu cũng giống như vậy, mỗi thương hiệu đều mang một nét đặc biệt riêng đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh. Và bí quyết xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công là gì hãy cùng A Website tìm hiểu thông qua bài viết này.

    • Shopify - Có gì trong nền tảng website thương mại điện tử tốt nhất thế giới

      Shopify là tên 1 nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service), một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm). 

    • Xu hướng thương mại điện tử trong thế giới ảo Metaverse 2023

      Tưởng tượng rằng: Bạn đang ngồi lướt website thương mại điện tử mà mình yêu thích để mua sắm, tìm kiếm đôi giày sneaker đẹp và mới nhất. Bạn thấy một đôi giày trôi qua mặc dù rất thích, nhưng bạn do dự chưa quyết định ngay.

    • Download Photoshop 2024 Full Crack và hướng dẫn cài đặt chi tiết dành cho Mac OS Sonoma

      Adobe Photoshop là một ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp được phát triển bởi Adobe Systems. Nó là một trong những công cụ biên tập ảnh mạnh mẽ và phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, và đồ họa số.

    • Tương lai ngành Bất Động Sản: Xu hướng và Ứng dụng tích hợp AI

      Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là đang hot mà vô cùng Hot hiện nay, nó là một lực lượng mới giúp tạo đột biến trong ngành bất động sản. Công nghệ tiên tiến này đang làm thay đổi cách chúng ta tiến xa hơn trong thế giới phức tạp của thị trường mua bán và cho thuê bất động sản.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?