Theo Semrush, trang Google được đánh giá là trang website có vị trí xếp hạng lượt truy cập cao nhất lên đến 66,52 tỷ người và ROI ước tính lên đến 700%. Có thể thấy, đây là kênh quảng cáo được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất. Vậy quảng cáo google là gì? Tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp từ A-Z đến bạn đọc một cách chi tiết nhất!
Quảng cáo Google là gì
Quảng cáo Google (tên gọi chính thức từ năm 2018: Google Ads) là chương trình quảng cáo trực tuyến và là kênh quảng cáo trả phí của Google. Thông qua kênh quảng cáo này, bạn có thể tạo ra các mẫu quảng cáo trực tuyến với mức chi phí tối ưu để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Phương thức tính phí của Google Ads
- Tính theo lượt nhấp chuột (CPC)
CPC là từ viết tắt của Cost Per Click, tức là mỗi khi quảng cáo của bạn hiển thị và được người dùng click vào, Google sẽ tính phí dựa trên số lần nhấp đó. Nói cách khác, bạn sẽ chỉ trả phí chỉ khi có người nhấn vào quảng cáo đó, nếu họ chỉ thấy mà không click thì bạn cũng không cần trả khoản nào. Số lượt nhấp chuột vào quảng cáo càng nhiều, doanh nghiệp bạn càng có cơ hội tiếp cận đối tượng tiềm năng tốt hơn.
- Tính theo 1000 lượt quảng cáo hiển thị (CPM)
CPM được viết tắt của Cost Per Mile, là chi phí doanh nghiệp trả cho Google với 1000 lượt quảng cáo hiển thị (1000 lượt = 1 CPM). Hiện nay, các trang website, báo điện tử cho phép doanh nghiệp đặt banner quảng cáo và tính theo 1 CPM.
- Tính theo hành động chuyển đổi của người dùng (CPA)
CPA - Cost Per Action (chi phí cho mỗi lượt hành động) hoặc Cost Per Acquisition (chi phí cho mỗi lượt mua), đây là cách tính dựa trên hành động chuyển của người dùng sau khi nhấp chuột vào quảng cáo và đi đến trang chủ nào đó.
Quảng cáo Google là một kênh quảng cáo cung cấp báo cáo chi tiết mọi thông số trong các chiến dịch bạn thực hiện
Các dạng quảng cáo Google
Đến thời điểm hiện tại, quảng cáo Google có 5 dạng quảng cáo chính sau:
- Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search Ads)
- Quảng cáo Google hiển thị (GDN - Google Display Network)
- Quảng cáo Video (Video Youtube Ads)
- Quảng cáo Gmail (Gmail Ads)
- Quảng cáo Google Shopping (Shopping Ads)
Sự khác biệt giữa quảng cáo Google với SEO và Facebook Ads
Các hình thức quảng cáo Google, SEO và quảng cáo Facebook là 3 hình thức thường dễ bị nhầm lẫn. Hãy cùng làm rõ sự khác biệt qua bảng tham khảo dưới đây.
- Quảng cáo Google và SEO
Google Ads |
SEO |
|
Chi phí |
Cần trả phí, có thể thay đổi tùy vào từng từ khóa. |
Không tính phí quảng cáo, chi phí cho từ khóa luôn cố định dù lượt click có tăng bao nhiêu. |
Lượt nhấp |
35% Doanh nghiệp có thể gặp click ảo vì đối thủ làm tụt vị trí top từ khóa |
65% SEO có lượt click tiềm năng từ đó giá trị của click bên SEO có lợi hơn |
Thời gian quảng cáo được hiển thị trên trang tìm kiếm |
5 phút |
2-6 tháng, tùy vào mức độ cạnh tranh của từ khóa |
Thời gian lượng truy cập |
Khi chiến dịch ngừng, lượng truy cập cũng ngừng. |
Khi đã có lượng truy cập tự nhiên thì sẽ tiếp tục kéo dài. |
- Quảng cáo Google và Facebook Ads
Google Ads |
Facebook Ads |
|
Chi phí |
Đều phải trả phí nhưng quảng cáo Google sẽ trả phí cao hơn còn tùy vào độ cạnh tranh của từ khóa. |
|
Đối tượng mục tiêu |
Khó nhắm trúng đối tượng mục tiêu vì không chắt lọc được sở thích, hành vi của người dùng. |
Có thể chọn lọc đối tượng thông qua bộ lọc sở thích, nhân khẩu học và địa lý, từ đó nhắm đúng đối tượng như mong muốn. |
Lan truyền thương hiệu |
Cần phải tối ưu website để tăng tỉ lệ chuyển đổi |
Người dùng xem lượt tương tác trước khi quyết định về trang đích, nếu bạn bè/người thân của họ thích sản phẩm đó thì sẽ tin tưởng thương hiệu đó hơn. |
Tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google?
Bảng phân biệt trên có thể khiến bạn cho rằng chạy SEO, Facebook Ads có thể giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên việc chạy hình thức quảng cáo nào cũng sẽ còn tùy trường hợp. Dưới đây, A Website sẽ cung cấp 6 lợi ích mà bạn có được khi chạy quảng cáo Google.
Tiếp cận đúng người, đúng thời điểm
Theo thống kê cho thấy có đến 80% số người trước khi sản phẩm đều sẽ lên mạng tìm kiếm về sản phẩm đó. Với lợi thế này, chạy quảng cáo Google sẽ giúp bạn tiếp cận những ai đang tìm thứ họ cần, những người này sẽ mang nhiều khả năng chuyển đổi. Ngoài ra, đây cũng là một lợi thế cạnh tranh lớn khi bạn tiếp cận được khách hàng trong giai đoạn đầu.
Hiển thị tìm kiếm nhanh chóng
Ngay khi bạn thực hiện chiến dịch, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên top tìm kiếm trong 5 phút. Khi đó, bạn đã có thể tiếp cận đến hàng ngàn hoặc hàng triệu khách hàng tiềm năng chỉ trong vài giờ hoặc vài ngày.
Đo lường và tối ưu hiệu quả
Để đánh giá một kênh marketing có hiệu quả hay không thì các dữ liệu sẽ nói lên tất cả. Quảng cáo Google là một kênh quảng cáo cung cấp báo cáo chi tiết mọi thông số trong các chiến dịch bạn thực hiện. Dựa vào các số liệu được thống kê, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể về chiến dịch đó, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định tối ưu sao cho hiệu quả.
Kiểm soát được ngân sách
Dù bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ hay lớn, bạn vẫn có thể chạy quảng cáo Google phù hợp với ngân sách đang có. Google sẽ chỉ tính phí khi quảng cáo của bạn được hiển thị, click chuột về trang chủ hoặc có chuyển đổi. Như vậy, khi chiến dịch nào hiệu quả hơn thì bạn chỉ cần xây dựng và phát triển chiến dịch đó.
Đánh bại đối thủ
Quảng cáo Google giúp doanh nghiệp xuất hiện trên các nền tảng như banner, forum, youtube, các trang website đối tác của Google…. Với độ phủ sóng lớn như vậy, bạn có thể gia tăng nhận diện thương hiệu với người dùng mạnh hơn đối thủ.
Lợi thế khi Remarketing
Quảng cáo Google giúp doanh nghiệp thu thập cookie (đoạn văn ghi lại thông tin người dùng) người dùng để phục vụ Remarketing. Các thông tin này sẽ cho bạn biết một số thông tin của người dùng khi đang tìm kiếm một sản phẩm nào đó, từ đó bạn sẽ có những điều chỉnh phù hợp trong chiến dịch để thu hút khách hàng.
Chạy quảng cáo Google đem lại rất nhiều lợi ích vì thế nếu bạn làm kinh doanh hãy thông minh trong việc lựa chọn dịch vụ.
A Website - Công ty chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số
Bạn đang là doanh nghiệp nhỏ vừa mới bước chân vào thị trường náo nhiệt? Bạn không biết cách chạy quảng cáo Google sao cho hiệu quả? Hãy đến ngay A Website - Công ty chuyên thiết kế Website, app mobile và quảng cáo số.
A Website tự hào là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm đã triển khai thành công hơn 1000 dự án cho các đối tác như Novaland, Nam Long, James Vietnam Group,... Đến thời điểm hiện tại, công ty chúng tôi đã có mặt hơn 204 quốc gia. Công ty A Website chúng tôi hứa hẹn và bảo đảm mang đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ.
Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng các thông tin sẽ giúp bạn hiểu về quảng cáo Google, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định có nên chạy quảng cáo Google hay không. Nếu bạn cần được hỗ trợ, tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo Google hãy liên hệ ngay đến chúng tôi qua thông tin dưới đây:
A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ
Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ
Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM
VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4
Email: info@awebsite.vn
Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn
Website: www.awebsite.vn
Mã số thuế: 0315102125
Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.