Bắt trọn 7 cách giúp bạn tối ưu quảng cáo Google hiệu quả hơn

Nội dung bài viết

    0%

    Bắt trọn 7 cách giúp bạn tối ưu quảng cáo Google hiệu quả hơn

    Sau khi quan sát các chỉ số đo lường của chiến dịch quảng cáo, bạn nhận thấy quảng cáo Google không được tối ưu hiệu quả. Vậy làm cách nào để giúp bạn tối ưu quảng cáo Google hiệu quả hơn? Bài viết dưới đây, A Website sẽ đề cập 7 cách để bạn tối ưu quảng cáo. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

    Điều chỉnh lại giá thầu quảng cáo

    Trước hết, bạn hãy xem lại giá thầu quảng cáo rồi điều chỉnh sao cho phù hợp. Việc tăng giá thầu cũng là một cách để bạn tối ưu quảng cáo Google lên top tìm kiếm. 

    Hiện nay, quảng cáo Google có 2 loại giá thầu, đó là: 

    • Giá thầu CPC thủ công: loại giá thầu này cho phép bạn ra mức chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột là tối đa.
    • Giá thầu CPC nâng cao: ngược lại với CPC thủ công, CPC nâng cao là loại chiến lược giá thầu tự động, nó sẽ đặt số tiền quảng cáo thay cho bạn. 

    Dù tăng giá thầu là cách tối ưu Google Ads hiệu quả, tuy nhiên bạn cũng cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp. Nếu giá thầu quá cao thì lãng phí, quá thấp thì cũng không thể tối ưu. 

    Bắt trọn 7 cách giúp bạn tối ưu quảng cáo Google hiệu quả hơn

    Điều chỉnh giá thầu phù hợp

    Tạm dừng các keyword không hiệu quả

    Không phải keyword (từ khóa) nào đưa ra trong chiến dịch đều hiệu quả, bạn phải thường xuyên theo dõi các keyword của mình có hiệu quả hay không. Từ đó, tạm dừng những từ khóa đó lại. Đồng thời, keyword mang tỷ lệ chuyển đổi thấp mà chi phí quảng cáo lại cao thì lập tức dừng ngay chiến dịch đó để tránh gây hoang phí tiền của, cũng như là tối ưu quảng cáo Google hiệu quả hơn. 

    Phân bổ ngân sách sao cho hợp lý

    Không phải chiến dịch quảng cáo nào bạn cũng có thể cho ra mức ngân sách như nhau, mỗi chiến dịch bạn sẽ cần phân bổ khung thời gian và đối tượng khác nhau. Như vậy, dòng tiền cho quảng cáo sẽ được quản lý hợp lý dựa trên phân bổ ngân sách phù hợp. 

    Sau một thời gian chạy chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ phải phân chia lại nguồn ngân sách để có thể tối ưu quảng cáo Google của doanh nghiệp. 

    Bắt trọn 7 cách giúp bạn tối ưu quảng cáo Google hiệu quả hơn

    Phân bổ ngân sách phù hợp để tránh lãng phí vào chiến dịch không hiệu quả

    Sử dụng Truy vấn tìm kiếm 

    Các cụm từ tìm kiếm rất linh hoạt và khác nhau nhưng nhìn chung chúng sẽ được người dùng truy vấn cụm từ đó nhiều nhất. Do đó, bạn có thể sử dụng báo cáo của Truy vấn tìm kiếm để tìm hiểu xem đâu các cụm từ mà người dùng thường dùng để tìm kiếm, tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, bạn sẽ được chỉnh lại danh sách từ khóa quảng cáo Google, tiếp cận nhóm đối tượng rộng hơn và tối ưu quảng cáo hiệu quả hơn. 

    Đặt lịch quảng cáo theo khung giờ 

    Khi mới bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo, bạn nên để quảng cáo được chạy suốt 24h/ngày. Sau vài ngày hoặc có thể là 1 tuần, khi bạn nhìn vào chỉ số đo lường bạn sẽ biết được đâu là khung giờ chuyển đổi nhiều, từ đó tăng tiền quảng cáo. Ngược lại, khung giờ không hiệu quả thì bạn nên tắt đi để tiết kiệm ngân sách. Bằng cách này, bạn sẽ dần đạt được mục tiêu tối ưu quảng cáo Google của doanh nghiệp mình. 

    Thiết lập những thứ cần ưu tiên 

    Thiết bị ưu tiên 

    Nhiều người dùng sẽ tìm kiếm sản phẩm trên thiết bị khác nhau, có thể là điện thoại thông minh hoặc máy tính. Việc theo dõi các kết quả báo cáo, ban sẽ biết khách hàng của mình đang dùng thiết bị nào nhiều nhất. Từ đó, bạn thiết lập các chiến dịch quảng cáo trên điện thoại để tiến gần với khách hàng của mình. 

    Khu vực địa lý ưu tiên

    Ở mục cài đặt chiến dịch, bạn có thể tùy chỉnh mục tiêu vị trí địa lý để quảng cáo được xuất hiện đúng vị trí người dùng đang tìm kiếm. Với những vị trí, khu vực có chuyển đổi cao thì tăng cường chi phí vào quảng cáo. Ngược lại, khu vực nào chuyển đổi thấp thì giảm tiền, tắt quảng cáo để tiết kiệm. 

    Bắt trọn 7 cách giúp bạn tối ưu quảng cáo Google hiệu quả hơn

    Ưu tiên các khu vực nào chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao

    Tắt hoặc sửa đổi thông điệp quảng cáo 

    Với các mẫu quảng cáo Google nào có tỷ lệ nhấp chuột CTR cao thì bạn tiếp tục thực hiện quảng cáo đó, Nếu CTR thấp thì bạn nên tắt hoặc sửa đổi thông điệp để tối ưu quảng cáo Google của mình. 

    A Website - Dịch vụ quảng cáo số uy tín hàng đầu Việt Nam

    A Website - Công ty chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số có 10 năm kinh nghiệm trong nghề, là một trong các công ty uy tín trên thị trường. Công ty A Website còn cung cấp các dịch vụ nổi bật như: chăm sóc Fanpage/website, quảng cáo số, dịch vụ SEO overall,... Tất cả các dịch vụ đều được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng. Từ đó, công ty đảm bảo với bạn những sản phẩm của A Website đều đạt chất lượng và hài lòng khách hàng. 

    Kết luận

    Vừa rồi A Website đã mách bạn 7 cách giúp bạn tối ưu quảng cáo Google hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết giúp ích đến bạn trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn đang băn khoăn, cần tư vấn thêm về các dịch vụ của A Website, hãy liên hệ thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất! 

     

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. 

    Lượt xem 152

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.