Quảng cáo số là công cụ tiếp thị để các doanh nghiệp vừa kết nối với người dùng vừa quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng là công cụ có nhiều loại hình quảng cáo số để giúp doanh nghiệp thực hiện tiếp thị toàn diện hơn. Vậy đó là những loại hình quảng cáo số nào? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây!
9 Loại hình quảng cáo số bạn nên biết
SEO
SEO (Search Engine Optimization) nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một trong các loại hình quảng cáo số phổ biến mà marketer nào cũng phải biết, SEO nói về quá trình tạo ra nội dung trực tuyến và các trang website có thể thu được tối đa lượng truy cập vào trang thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,...
Các yếu tố cấu thành nên SEO bao gồm 3 yếu tố:
- SEO On-page
- SEO Off-page
- Technical SEO
Bên cạnh đó, SEO cũng hoạt động theo 3 cách thức sau:
- Thu thập dữ liệu
- Xây dựng chỉ mục
- Xếp hạng các nội dung bao gồm các công việc: xử lý data, tính mức độ liên quan của keyword và đưa ra kết quả.
SEO là công cụ giúp doanh nghiệp xuất hiện trên công cụ tìm kiếm
SEM
SEM - Search Engine Marketing, có nghĩa là tiếp thị công cụ tìm kiếm. SEM là loại hình quảng cáo số thứ 2 được trong giới marketing nắm rõ, đây là thuật ngữ nói về quá trình các doanh nghiệp sử dụng các công cụ tìm kiếm để tiếp thị sản phẩm của mình.
SEM sẽ bao gồm các hoạt động giúp nội dung quảng cáo được hiển trị trên các công cụ tìm kiếm thông qua hình thức PPC (Pay Per Click - trả cho mỗi lượt click) và SEO.
SEM giúp doanh nghiệp thu được kết quả ngay lập tức!
Social Media Marketing
Mạng xã hội chính là loại hình quảng cáo số có tiềm năng phát triển cực kì lớn, được các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân sử dụng để quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng.
Social media marketing được hoạt động theo 2 phương thức:
- Tự nhiên: đây là phương thức bạn tự do sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội để tương tác với người dùng, xây dựng thương hiệu.
- Trả phí: để có thể quảng bá nội dung quảng cáo, bạn sẽ phải trả phí để quảng cáo tiếp cận được nhiều người hơn, hướng người dùng về trang mạng xã hội hay trang website của bạn.
Để có thể thực hiện tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả, bạn cần phải am hiểu đối tượng sử dụng, chẳng hạn Instagram có số lượng người dùng đa số là giới trẻ, độ tuổi từ 35 trở xuống hay Facebook thì lại có sự cân bằng giữa giới tính và độ tuổi… Từ đó, bạn mới có thể xây dựng chiến lược quảng cáo trên nền tảng của bạn.
Social media marketing - loại hình quảng cáo số có sự phát triển mạnh mẽ
Content Marketing
Content marketing là một loại hình quảng cáo số được các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra những nội dung có giá trị và mang đi tiếp thị đến những đối tượng, độc giả mục tiêu của họ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng mối quan hệ với người dùng và chuyển họ sang trang web của mình.
Những nội dung của doanh nghiệp rất đa dạng đó có thể là văn bản, video, quảng cáo,... Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cũng phải biết cách xây dựng chiến lược content marketing nếu không muốn lợi thế thành bất lợi cho chính doanh nghiệp.
Content marketing phải được xây dựng kỹ lưỡng để tăng nhận diện thương hiệu cũng như giữ chân khách hàng
Email Marketing
Thông thường bạn sẽ thấy vài email của các doanh nghiệp gửi đến cho bạn với những nội dung như khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới, thông báo thông tin mới,... Đó chính là hình thức email marketing của doanh nghiệp.
Email marketing là loại hình quảng cáo Google được các doanh nghiệp sử dụng để tương tác qua lại với đối tượng khách hàng của họ thông qua email. Email chỉ được gửi đi khi bạn đăng ký email của doanh nghiệp và cho phép họ gửi email về cho bạn.
Email marketing là cầu nối giao tiếp không thể thiếu của doanh nghiệp
Affiliate Marketing
Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là loại hình quảng cáo số tốt nhất để doanh nghiệp tăng doanh số. Để giải thích cho dễ hiểu và ngắn gọn, A Website sẽ lấy ví dụ như sau:
- Bạn là doanh nghiệp A, bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình đến người dùng.
- Anh B là một publisher (có thể là cá nhân hoặc công ty)
- Bạn đưa sản phẩm cho anh B để anh ấy quảng bá sản phẩm của bạn thông qua các nền tảng như mạng xã hội, trang web hoặc blog,... Sau khi quảng bá, anh B sẽ nhận hoa hồng từ phần doanh thu có được của bạn.
Như vậy, có thể hiểu Affiliate marketing là hình thức để người khác quảng bá sản phẩm thay cho bạn, người đó sẽ nhận hoa hồng từ doanh thu bán hàng của bạn.
Tiếp thị liên kết có cấu trúc như sau:
- Advertiser: người có nhu cầu quảng cáo sản phẩm của mình
- Publisher: người quảng bá sản phẩm cho các advertiser
- Affiliate network: mạng tiếp thị liên kết
- Khách hàng
Các doanh nghiệp trả tiền cho người khác để quảng bá sản phẩm của mình
Mobile Marketing
Mobile marketing là loại hình quảng cáo số được các doanh nghiệp thiết kế nhằm đến nhóm đối tượng mục tiêu trên điện thoại. Hình thức quảng cáo này có thể nhiều phương diện tiếp cận như SMS, quảng cáo app,... hoặc liên quan đến các phương thức tiếp thị truyền thống như quảng cáo tìm kiếm/hình ảnh/trên mạng xã hội.
Doanh nghiệp có thể triển khai mobile marketing theo một vài cách như sau:
- Tiếp thị vị trí
- Tiếp thị qua SMS
- Quảng cáo từ trong trò chơi và ứng dụng
Mobile marketing là một loại hình quảng cáo số đang ẩn chứa tiềm năng lớn trong môi trường năng động
Video Marketing
Video marketing là hình thức sử dụng video để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người dùng, khách hàng. Nội dung video được phục vụ cho mục đích như quảng cáo, giáo dục hoặc tăng độ nhận diện thương hiệu.
Để thực hiện chiếc lược video marketing, bạn cần phải trải qua 4 bước:
- Xác định mục tiêu trong video
- Xác định rõ đâu là người dùng mục tiêu
- Xác định ngân sách có phù hợp với loại hình video, tính năng
- Tạo video và phân phối qua các trang mạng xã hội phù hợp
Video marketing
Influencer Marketing
Loại hình quảng cáo số - Influencer marketing là hình thức được các công ty, doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm của họ thông qua những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn.
Những người ảnh hưởng này sẽ quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp bạn trên các nền tảng như youtube, facebook, instagram,... Họ sẽ để mục liên kết điều hướng người dùng về trang của bạn và tiến hành thực hiện hành vi chuyển đổi. Sau đó, doanh nghiệp sẽ trả tiền hoặc tri ân khách hàng thân thiết cho họ dựa trên kết quả họ mang đến cho doanh nghiệp để nhằm hợp tác lâu dài.
Influencer marketing là hình thức quảng cáo số giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập lên đáng kể!
A Website - Đưa bạn những giải pháp quảng cáo số tối ưu nhất
A Website tự hào là công ty có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, app mobile và quảng cáo số. A Website còn cung cấp các dịch vụ nổi bật như: chăm sóc Fanpage/website, quảng cáo số, dịch vụ SEO overall,... Tất cả các dịch vụ đều được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng. Từ đó, công ty đảm bảo với bạn những sản phẩm của A Website đều đạt chất lượng và hài lòng khách hàng. Bạn sẽ không hối hận khi lựa chọn công ty A Website!
Vừa rồi là những loại hình quảng cáo số được A Website cung cấp chi tiết đến bạn đọc, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn cần được tư vấn về dịch vụ quảng cáo số của A Website, bạn hãy liên hệ qua thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất!
Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ
Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM
VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4
Email: info@awebsite.vn
Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn
Website: www.awebsite.vn
Mã số thuế: 0315102125
Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.