9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

Nội dung bài viết

    0%

    9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

    Quảng cáo số là công cụ tiếp thị để các doanh nghiệp vừa kết nối với người dùng vừa quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng là công cụ có nhiều loại hình quảng cáo số để giúp doanh nghiệp thực hiện tiếp thị toàn diện hơn. Vậy đó là những loại hình quảng cáo số nào? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây! 

    9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

    9 Loại hình quảng cáo số bạn nên biết

    SEO 

    SEO (Search Engine Optimization) nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một trong các loại hình quảng cáo số phổ biến mà marketer nào cũng phải biết, SEO nói về quá trình tạo ra nội dung trực tuyến và các trang website có thể thu được tối đa lượng truy cập vào trang thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,...

    Các yếu tố cấu thành nên SEO bao gồm 3 yếu tố: 

    • SEO On-page
    • SEO Off-page 
    • Technical SEO    

    Bên cạnh đó, SEO cũng hoạt động theo 3 cách thức sau: 

    • Thu thập dữ liệu 
    • Xây dựng chỉ mục 
    • Xếp hạng các nội dung bao gồm các công việc: xử lý data, tính mức độ liên quan của keyword và đưa ra kết quả. 

    9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

    SEO là công cụ giúp doanh nghiệp xuất hiện trên công cụ tìm kiếm 

    SEM 

    SEM - Search Engine Marketing, có nghĩa là tiếp thị công cụ tìm kiếm. SEM là loại hình quảng cáo số thứ 2 được trong giới marketing nắm rõ, đây là thuật ngữ nói về quá trình các doanh nghiệp sử dụng các công cụ tìm kiếm để tiếp thị sản phẩm của mình. 

    SEM sẽ bao gồm các hoạt động giúp nội dung quảng cáo được hiển trị trên các công cụ tìm kiếm thông qua hình thức PPC (Pay Per Click - trả cho mỗi lượt click) và SEO. 

    9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

    SEM giúp doanh nghiệp thu được kết quả ngay lập tức! 

    Social Media Marketing 

    Mạng xã hội chính là loại hình quảng cáo số có tiềm năng phát triển cực kì lớn, được các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân sử dụng để quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng. 

    Social media marketing được hoạt động theo 2 phương thức: 

    • Tự nhiên: đây là phương thức bạn tự do sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội để tương tác với người dùng, xây dựng thương hiệu. 
    • Trả phí: để có thể quảng bá nội dung quảng cáo, bạn sẽ phải trả phí để quảng cáo tiếp cận được nhiều người hơn, hướng người dùng về trang mạng xã hội hay trang website của bạn. 

    Để có thể thực hiện tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả, bạn cần phải am hiểu đối tượng sử dụng, chẳng hạn Instagram có số lượng người dùng đa số là giới trẻ, độ tuổi từ 35 trở xuống hay Facebook thì lại có sự cân bằng giữa giới tính và độ tuổi… Từ đó, bạn mới có thể xây dựng chiến lược quảng cáo trên nền tảng của bạn. 

    9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

    Social media marketing - loại hình quảng cáo số có sự phát triển mạnh mẽ

    Content Marketing 

    Content marketing là một loại hình quảng cáo số được các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra những nội dung có giá trị và mang đi tiếp thị đến những đối tượng, độc giả mục tiêu của họ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng mối quan hệ với người dùng và chuyển họ sang trang web của mình. 

    Những nội dung của doanh nghiệp rất đa dạng đó có thể là văn bản, video, quảng cáo,... Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cũng phải biết cách xây dựng chiến lược content marketing nếu không muốn lợi thế thành bất lợi cho chính doanh nghiệp.  

    9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

    Content marketing phải được xây dựng kỹ lưỡng để tăng nhận diện thương hiệu cũng như giữ chân khách hàng

    Email Marketing

    Thông thường bạn sẽ thấy vài email của các doanh nghiệp gửi đến cho bạn với những nội dung như khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới, thông báo thông tin mới,... Đó chính là hình thức email marketing của doanh nghiệp. 

    Email marketing là loại hình quảng cáo Google được các doanh nghiệp sử dụng để tương tác qua lại với đối tượng khách hàng của họ thông qua email. Email chỉ được gửi đi khi bạn đăng ký email của doanh nghiệp và cho phép họ gửi email về cho bạn. 

    9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

    Email marketing là cầu nối giao tiếp không thể thiếu của doanh nghiệp

    Affiliate Marketing 

    Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là loại hình quảng cáo số tốt nhất để doanh nghiệp tăng doanh số. Để giải thích cho dễ hiểu và ngắn gọn, A Website sẽ lấy ví dụ như sau: 

    • Bạn là doanh nghiệp A, bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình đến người dùng.
    • Anh B là một publisher (có thể là cá nhân hoặc công ty)
    • Bạn đưa sản phẩm cho anh B để anh ấy quảng bá sản phẩm của bạn thông qua các nền tảng như mạng xã hội, trang web hoặc blog,... Sau khi quảng bá, anh B sẽ nhận hoa hồng từ phần doanh thu có được của bạn. 

    Như vậy, có thể hiểu Affiliate marketing là hình thức để người khác quảng bá sản phẩm thay cho bạn, người đó sẽ nhận hoa hồng từ doanh thu bán hàng của bạn. 

    Tiếp thị liên kết có cấu trúc như sau: 

    • Advertiser: người có nhu cầu quảng cáo sản phẩm của mình
    • Publisher: người quảng bá sản phẩm cho các advertiser
    • Affiliate network: mạng tiếp thị liên kết 
    • Khách hàng

    9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

    Các doanh nghiệp trả tiền cho người khác để quảng bá sản phẩm của mình

    Mobile Marketing 

    Mobile marketing là loại hình quảng cáo số được các doanh nghiệp thiết kế nhằm đến nhóm đối tượng mục tiêu trên điện thoại. Hình thức quảng cáo này có thể nhiều phương diện tiếp cận như SMS, quảng cáo app,... hoặc liên quan đến các phương thức tiếp thị truyền thống như quảng cáo tìm kiếm/hình ảnh/trên mạng xã hội. 

    Doanh nghiệp có thể triển khai mobile marketing theo một vài cách như sau: 

    • Tiếp thị vị trí 
    • Tiếp thị qua SMS 
    • Quảng cáo từ trong trò chơi và ứng dụng 

    9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

    Mobile marketing là một loại hình quảng cáo số đang ẩn chứa tiềm năng lớn trong môi trường năng động

    Video Marketing 

    Video marketing là hình thức sử dụng video để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người dùng, khách hàng. Nội dung video được phục vụ cho mục đích như quảng cáo, giáo dục hoặc tăng độ nhận diện thương hiệu.

    Để thực hiện chiếc lược video marketing, bạn cần phải trải qua 4 bước:

    • Xác định mục tiêu trong video
    • Xác định rõ đâu là người dùng mục tiêu 
    • Xác định ngân sách có phù hợp với loại hình video, tính năng
    • Tạo video và phân phối qua các trang mạng xã hội phù hợp

    9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

    Video marketing

    Influencer Marketing 

    Loại hình quảng cáo số - Influencer marketing là hình thức được các công ty, doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm của họ thông qua những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn. 

    Những người ảnh hưởng này sẽ quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp bạn trên các nền tảng như youtube, facebook, instagram,... Họ sẽ để mục liên kết điều hướng người dùng về trang của bạn và tiến hành thực hiện hành vi chuyển đổi. Sau đó, doanh nghiệp sẽ trả tiền hoặc tri ân khách hàng thân thiết cho họ dựa trên kết quả họ mang đến cho doanh nghiệp để nhằm hợp tác lâu dài. 

    9 Loại hình quảng cáo số mà bạn nên biết

    Influencer marketing là hình thức quảng cáo số giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập lên đáng kể! 

    A Website - Đưa bạn những giải pháp quảng cáo số tối ưu nhất

    A Website tự hào là công ty có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, app mobile và quảng cáo số. A Website còn cung cấp các dịch vụ nổi bật như: chăm sóc Fanpage/website, quảng cáo số, dịch vụ SEO overall,... Tất cả các dịch vụ đều được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng. Từ đó, công ty đảm bảo với bạn những sản phẩm của A Website đều đạt chất lượng và hài lòng khách hàng. Bạn sẽ không hối hận khi lựa chọn công ty A Website! 

     

    Vừa rồi là những loại hình quảng cáo số được A Website cung cấp chi tiết đến bạn đọc, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn cần được tư vấn về dịch vụ quảng cáo số của A Website, bạn hãy liên hệ qua thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất!  

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

    Lượt xem 72

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Chi phí thiết kế ứng dụng giá bao nhiêu? Bảng báo giá thiết kế App năm 2023

      Chi phí thiết kế app giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi đầu tư phát triển ứng dụng di động. Trong bài viết này, A Website sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề chi phí thiết kế app và các yếu tố ảnh hưởng đến giá. Cùng bắt đầu nào!

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    • Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

      Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    • Tạo nền tảng ứng dụng video ngắn - Hướng dẫn toàn diện

      Các ứng dụng video ngắn (Short Video App) đã làm mưa làm gió trên toàn cầu, cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sáng tạo và tương tác với người khác thông qua những video ngắn gọn. Nếu bạn đang xem xét tham gia vào thế giới phát triển ứng dụng thú vị và muốn tạo ra ứng dụng video ngắn riêng của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Trong hướng dẫn này, A Website sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng và những điều cần hiểu rõ để phát triển một ứng dụng video ngắn thành công.

    • Giờ đăng bài hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok

      Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 77 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Theo đó, mạng xã hội vẫn là phương thức chính và quan trọng nhất để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông để thu hút và tiếp cận số lượng đông đảo người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

    • Các loại Brochure phổ biến và công dụng

      Đối với hầu hết mọi người, brochure chỉ là brochure. Tất cả các loại brochure khác nhau tập hợp thành "Brochure" mà không biết rằng, với mỗi mục đích khác nhau sẽ có loại brochure phù hợp và mang lại hiệu quả tốt hơn các loại brochure khác. Bạn muốn biết các loại brochure phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng?

    • 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

      Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu.

    • Ưu nhược điểm của Native app, Hybrid app và Cross platform

      Bất cứ khi nào công ty quyết định tạo ra một ứng dụng mobile, thì phải đối mặt với sự lựa chọn của Native App, Hybrid App và Cross Platform App, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm những cách hiệu quả để thực hiện ý tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ ba Native App, Hybrid App, tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung và performance của ứng dụng.

    • Blockchain - Công nghệ của tương lai

      Blockchain là gì? Tại sao mọi người lại nói về nó nhiều như vậy? Tiền điện tử có phải là tương lai của tiền tệ? Và sức ảnh hưởng của nó có làm tiền giấy thật sự mất đi không? Liệu Blockchain có phải là tương lai của công nghệ phát triển?

    • Khái niệm CDN là gì? Các ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng CDN

      CDN không chỉ là công cụ tối ưu hóa tải trang mà còn là cách để tổ chức trang web của bạn một cách hiệu quả. Hãy cùng A Website tìm hiểu cách mà CDN giúp bạn nhanh chóng tổ chức trang web của mình.

    • 10 Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023

      Trong bối cảnh thương mại và công nghệ thay đổi theo từng ngày, hành vi của người tiêu dùng cũng từ đó liên tục xoay chuyển như một bàn cờ vua. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn luôn chiếm tiên cơ trước đối thủ cạnh tranh, bạn luôn phải cập nhật và làm mới liên tục cho doanh nghiệp những “nước đi” mới.

    • Tối ưu hoá phát triển ứng dụng web tuỳ chỉnh

      Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bảo hiện nay, doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào phục vụ kinh doanh sẽ nắm được mấu chốt và khai thác được nhiều hiệu quả trông thấy. Tối ưu hóa phát triển web-app (ứng dụng web) theo yêu cầu là một công cụ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong kinh doanh và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bằng cách phát triển các ứng dụng web riêng biệt, các công ty có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, tự động hóa các quy trình và nâng cao năng suất.

    • Bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

      Mỗi con người chúng ta sinh ra là một bản khác biệt, không ai giống như ai, đều có vẻ đẹp riêng, và những tính cách, phẩm chất riêng. Định vị thương hiệu cũng giống như vậy, mỗi thương hiệu đều mang một nét đặc biệt riêng đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh. Và bí quyết xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công là gì hãy cùng A Website tìm hiểu thông qua bài viết này.

    • Shopify - Có gì trong nền tảng website thương mại điện tử tốt nhất thế giới

      Shopify là tên 1 nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service), một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm). 

    • Xu hướng thương mại điện tử trong thế giới ảo Metaverse 2023

      Tưởng tượng rằng: Bạn đang ngồi lướt website thương mại điện tử mà mình yêu thích để mua sắm, tìm kiếm đôi giày sneaker đẹp và mới nhất. Bạn thấy một đôi giày trôi qua mặc dù rất thích, nhưng bạn do dự chưa quyết định ngay.

    • Download Photoshop 2024 Full Crack và hướng dẫn cài đặt chi tiết dành cho Mac OS Sonoma

      Adobe Photoshop là một ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp được phát triển bởi Adobe Systems. Nó là một trong những công cụ biên tập ảnh mạnh mẽ và phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, và đồ họa số.

    • Tương lai ngành Bất Động Sản: Xu hướng và Ứng dụng tích hợp AI

      Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là đang hot mà vô cùng Hot hiện nay, nó là một lực lượng mới giúp tạo đột biến trong ngành bất động sản. Công nghệ tiên tiến này đang làm thay đổi cách chúng ta tiến xa hơn trong thế giới phức tạp của thị trường mua bán và cho thuê bất động sản.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?