Trong thế giới các thương hiệu năng động, quyết định thiết kế lại logo (Re-Design Logo) đại diện cho một thời điểm quan trọng trong hành trình phát triển của công ty, báo hiệu sự phát triển vượt bậc, hay sự hồi sinh hoặc đôi khi là sự quay trở lại cội nguồn của nó.
Kết quả của những nỗ lực như vậy rất khác nhau, đưa ra nhiều bài học về điều gì gây được tiếng vang với khán giả mục tiêu và điều gì không thành công.
Khi xem xét nỗ lực thay đổi logo của các thương hiệu khác nhau, chúng ta sẽ thấy những câu chuyện về những bước đi táo bạo và những điều chỉnh cẩn thận. Một số công ty cố gắng làm mới hình ảnh của mình theo cách thu hút được khách hàng mới trong khi vẫn khiến khách hàng cũ hài lòng.
Nhưng một số công ty lại thấy mình bị sa lầy trong tranh cãi và phê bình, logo mới của họ đóng vai trò như những câu chuyện cảnh báo về sự thay đổi vì mục đích thay đổi, thiếu hiểu biết sâu sắc về chiến lược hoặc thiếu hiểu biết rõ ràng về đối tượng của họ.
Mục tiêu là xem xét các trường hợp tốt nhất và xấu nhất, đồng thời tìm hiểu thêm về sự cân bằng giữa việc giữ bản sắc thương hiệu và duy trì sự phù hợp với khách hàng.
Cùng điểm qua các Logo tệ nhất khi được làm lại:
1. Gap
2. Tropicana
3. Burberry
4. Baskin Robbins
5. Pepsi
6. Nokia
7. Johnson & Johnson
8. Kia
9. Fanta
10. Twitter
Và các Logo tốt nhất khi được làm lại:
1. Starbucks
2. Premier League
3. Western Union
4. US Open
5. Google
6. Bolt
7. Pepsi
8. Olive Garden
9. Burger King
10. eBay
11. US Soccer Federation