3 bước để lấy yêu cầu thiết kế Logo hoàn hảo

Nội dung bài viết

    0%

    3 bước để lấy yêu cầu thiết kế Logo hoàn hảo

    Lấy yêu cầu thiết kế logo từ bạn là một bước quan trọng trong quá trình thiết kế logo hay thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. A Website sẽ trao đổi với các nhà thiết kế về loại logo cần thiết kế, với tất cả các chi tiết và thông tin nền cần thiết. Không cần phải nói, yêu cầu thiết kế logo của bạn là bước quan trọng đầu tiên để có được logo hoàn hảo cho thương hiệu của bạn.

    Nếu bạn chưa từng viết một yêu cầu thiết kế logo, có lẽ bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu và cảm thấy rối. Đó là lý do A Website ở đây! Yêu cầu thiết kế của bạn càng tốt và chi tiết thì việc thiết kế sẽ càng dễ dàng cho nhà thiết kế của bạn. Hãy tiếp tục với A Website, khi chúng tôi giải thích mọi thứ bạn cần chuẩn bị cho yêu cầu thiết kế của bạn trong 3 bước cơ bản và dễ dàng.

    Thế nào là lấy ý tưởng thiết kế Logo?

    Một quy trình lấy yêu cầu thiết kế logo là một bộ các chi tiết quan trọng về dự án thiết kế logo. Nó được viết ra để điền vào thông tin cung cấp bởi doanh nghiệp, chủ sở hữu hoặc công ty và được chuyển giao cho người thiết kế logo để họ biết rõ về loại logo cụ thể cần tạo.

    Yêu cầu thiết kế logo có nhiều dạng khác nhau. Đôi khi chỉ là sự kết hợp của các ghi chú và ý tưởng, đôi khi chúng bao gồm các chi tiết tinh tế như các gam màu cụ thể hoặc bản vẽ sơ bộ - điều quan trọng nhất là truyền đạt rõ ràng và tất cả thông tin cần thiết đều có mặt.

    Không có yêu cầu cụ thể về lượng thông tin nào cần có trong một yêu cầu thiết kế logo, nhưng mức độ chi tiết càng cao, người thiết kế sẽ càng tiếp cận gần với tầm nhìn của bạn. Vì vậy, để đảm bảo bạn không bỏ sót điều gì, dưới đây là 3 bước để tạo ra một yêu cầu thiết kế logo hoàn hảo.

    3 bước để lấy yêu cầu thiết kế Logo hoàn hảo

    Chia sẻ thông tin về việc kinh doanh của bạn 

    Trước hết và quan trọng nhất, yêu cầu thiết kế logo của bạn nên bao gồm các thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn. Tự nhiên, điều này bao gồm những điều cơ bản như tên công ty, ngành nghề, khẩu hiệu và địa điểm, nhưng không chỉ giới hạn ở đó.

    Mọi thứ từ sản phẩm, dịch vụ và đối tượng khách hàng đến giá trị và mục tiêu trong kinh doanh

    Một nhà thiết kế cần hiểu cách một công ty hoạt động, họ đang nói chuyện với ai và giá trị của họ là gì. Truyền đạt thông tin đó cho nhà thiết kế là chìa khóa để tạo ra một yêu cầu thiết kế logo tốt nhất đại diện cho thương hiệu của bạn.

    Việc giải thích một số thông tin cơ bản về công ty như tên và ngành nghề có ích, nhưng cũng có những chi tiết nội bộ như phương pháp sản xuất, nơi bạn cung cấp sản phẩm/nguyên liệu, v.v. Ví dụ, nếu bạn chỉ sử dụng nguyên liệu hữu cơ, điều đó có thể truyền cảm hứng cho nhà thiết kế để tích hợp một phong cách hình ảnh tự nhiên vào logo của bạn - nhưng chỉ khi bạn mở cửa trực tiếp về cách doanh nghiệp của bạn hoạt động.

    Chia sẻ tất cả thông tin quan trọng bao gồm mục tiêu và hoài bão với nhà thiết kế có thể giúp họ hiểu rõ về bạn là ai và bạn đang cố gắng đạt được điều gì như một doanh nghiệp.

    Đặc tính thương hiệu

    Thông tin về doanh nghiệp cũng bao gồm việc xác định thương hiệu và đặc tính của thương hiệu. Giá trị thương hiệu có ảnh hưởng trực tiếp đến kiểu logo; một thương hiệu nghiêm túc và chuyên nghiệp sẽ muốn một loại logo khác so với một thương hiệu đùa giỡn và thoải mái hơn. Các yếu tố thiết kế đồ họa như màu sắc, hình dạng và kiểu chữ đều mang đến những tâm trạng và ý nghĩa khác nhau, vì vậy có một đặc tính thương hiệu mạnh mẽ giúp nhà thiết kế tối ưu hóa hình ảnh trực quan.

    Định nghĩa phong cách logo của bạn

    Nhiều doanh nghiệp thích để nhà thiết kế quyết định các chi tiết sáng tạo, nhưng vẫn cần cung cấp một hướng tổng quát để giữ cho nhà thiết kế theo đúng hướng. Ngay cả khi bạn muốn nhà thiết kế tự quyết định, một số điều nên được đề cập như một yêu cầu tối thiểu. Và nếu bạn có ý tưởng cụ thể, bạn sẽ muốn bao gồm càng nhiều chi tiết càng tốt.

    Các loại logo phổ biến

    Để bắt đầu, đề cập đến loại logo bạn đang tìm kiếm trong yêu cầu thiết kế của mình. A Website đã thảo luận về 7 loại logo trước đó, nhưng đây là một tóm tắt nhanh nếu bạn chưa biết về chúng:

    Abstract (Trừu tượng)

    Hình ảnh không mô tả cụ thể, chẳng hạn như một hình dạng chung chung

    Mascot (Nhân vật đại diện)

    Một nhân vật đóng vai trò là đại diện cho thương hiệu của bạn

    Combination (Kết hợp)

    Một sự pha trộn của các loại logo khác nhau, chẳng hạn như một logo hình vị với một từ dấu trên đó

    Emblem (Huy hiệu)

    Huy hiệu, dấu in, hoặc biểu tượng theo kiểu lịch sử

    Lettermark (Chữ viết tắt)

    Các chữ cái đầu của tên công ty hoặc viết tắt trong kiểu chữ đặc biệt

    Pictorial (Biểu tượng)

    Một hình ảnh, biểu tượng hoặc biểu tượng có hình dạng nhận diện được

    Wordmark (Chữ viết)

    Tên công ty của bạn được viết bằng kiểu chữ đặc biệt

    7 Loại logo

    7 Loại logo

    Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

    Phong cách thiết kế

    Ngay cả khi bạn biết logo của mình nên như thế nào, bạn vẫn cần chỉ đường về phong cách bạn muốn. Phong cách nghệ thuật có thể thay đổi đáng kể cách giải thích về logo của bạn - hãy tưởng tượng Tony the Tiger được vẽ trong một phong cách độ chân thực, nổi bật.

    Điều này giúp đỡ cho các nhà thiết kế nếu bạn chú ý đến loại phong cách bạn đang tìm kiếm để họ không cần phải thay đổi sau này. Có vô số phong cách nghệ thuật để chọn, nhưng nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình quyết định, bạn có thể hạn chế nó đến một số phổ biến mà chúng tôi đã thảo luận trong hướng dẫn của chúng tôi về cách thiết kế logo:

    Classic (Cổ điển)

    Hướng đến sự đơn giản và trừu tượng, logo cổ điển là một sự lựa chọn an toàn cho bất kỳ ngành nghề nào.
    Retro/Vintage (Xưa cũ)

    Sử dụng các yếu tố hình thức cũ hấp dẫn lòng hoài niệm của người xem.

    Hiện đại và tối giản

    Tính tối giản tạo ra một không khí tinh tế, với những chạm nhẹ hiện đại khác để làm cho công ty của bạn trở nên hiện đại.

    Vui vẻ

    sử dụng tranh hoạt hình, màu sắc tươi sáng và hài hước hấp dẫn đối tượng trẻ và phong cách độc đáo.

    Ngẫu hứng

    Sử dụng bản phác ngẫu hứng, phong cách này tạo ra những ấn tượng về chất lượng, đặc biệt là khi kết hợp với các phong cách khác như retro hoặc kỳ lạ.

    Màu sắc logo

    Bạn cũng cần chọn màu sắc cho logo của mình (hoặc thương hiệu của bạn nói chung nếu bạn chưa quyết định). Theo lý thuyết màu sắc, các màu sắc của logo mang ý nghĩa quan trọng, ví dụ như màu đỏ biểu hiện đam mê và khẩn cấp, màu xanh biểu hiện sự tin tưởng và sự chào đón, v.v. Đọc hướng dẫn của chúng tôi về ý nghĩa của màu sắc trong logo để tìm hiểu thêm.

    Truyền cảm hứng (Inspiration)

    Nếu bạn gặp khó khăn khi diễn đạt những cảm xúc trừu tượng hoặc bầu không khí cho thương hiệu và logo của mình, bạn không phải là người duy nhất. Xác định những cảm xúc đằng sau một logo có thể khó khăn hoặc thậm chí gây thất vọng. Để giúp đỡ, bạn có thể bao gồm một bảng ý tưởng hoặc ví dụ truyền cảm hứng trong yêu cầu thiết kế logo của mình.

    Ở đây, bạn có thể bao gồm các logo bạn đã thấy và thích hoặc các phong cách logo phù hợp với thương hiệu của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để đưa ra cho nhà thiết kế của bạn một ý tưởng về điều gì cần mô phỏng. Tương tự, bảng ý tưởng có thể giúp bạn diễn đạt tầm nhìn của mình khi từ ngữ không đủ, đặc biệt là khi bạn muốn ghi lại một bầu không khí cụ thể. Đây là những công cụ tuyệt vời để giúp truyền đạt một cách hình ảnh những gì bạn đang tìm kiếm trong yêu cầu thiết kế logo của mình.

    Thời gian và ngân sách

    Ở một giai đoạn nào đó, yêu cầu thiết kế logo của bạn cần quay trở lại với mặt kinh doanh. Mọi yêu cầu thiết kế logo đều nên củng cố các chi tiết kỹ thuật của thỏa thuận của bạn, đặc biệt là về thời gian và ngân sách.

    Khung thời gian

    Một số dự án thiết kế logo mất vài tuần (2-4 tuần) trong khi một số khác chỉ mất vài giờ. Bạn có thể hiểu thời gian chăm chút cho logo càng lâu thì chất lượng logo càng tuyệt vời, ngược lại Logo làm nhanh trong thời gian ngắn sẽ không chất lượng.

    Một yêu cầu thiết kế logo tốt sẽ giúp nhà thiết kế định hình được rõ ràng thời gian lý tưởng để hoàn thành dự án. Nhà thiết kế sẽ phân bổ thời gian của họ một cách hiệu quả, vì vậy việc cung cấp cho họ một lộ trình xác định từ đầu giúp họ lên kế hoạch cho thời gian của họ một cách hiệu quả nhất.

    Ngân sách

    Ngân sách bạn chi ra cho việc thiết kế logo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, việc đầu tư ngân sách vào để làm một Logo tốt sử dụng lâu dài, đem lại giá trị lớn cho doanh nghiệp và khả năng thu hút khách hàng cao. Nếu ngân sách thấp bạn sử dụng những Logo kém chất lượng thì bạn sẽ không thu hút được khách hàng, và giá trị của doanh nghiệp hay việc kinh doanh của bạn cũng tương tự như Logo bạn sở hữu.

    Xin lưu ý rằng, việc chọn ngân sách cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo bạn nhận được giá trị đúng đắn cho dự án của mình và phù hợp túi tiền của bạn, nếu chưa đủ ngân sách hãy chuẩn bị thêm một thời gian. Thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng và thảo luận rõ ràng với nhà thiết kế để đảm bảo cả hai bên hiểu rõ về các yêu cầu và kỳ vọng xứng đáng với ngân sách chi ra.

    Checklist để viết yêu cầu thiết kế logo hoàn hảo từ A Website 

    Sẵn sàng viết mô tả thiết kế logo của bạn chưa? Dưới đây là một checklist nhanh chóng của tất cả các điểm chúng tôi đã bao gồm để bạn chắc chắn không bỏ sót bất kỳ điều gì.

    - Thông tin kinh doanh cần thiết như tên, ngành nghề, địa chỉ, khẩu hiệu, v.v.
    - Thông tin kinh doanh hữu ích là bất kỳ thông tin phụ về doanh nghiệp của bạn giúp nhà thiết kế hiểu rõ công ty của bạn, chẳng hạn như nguồn cung cấp sản phẩm, vật liệu, giá trị thương hiệu, tuyên bố sứ mệnh, v.v.
    Đặc tính thương hiệu với những đặc tính cá nhân cho thương hiệu của bạn mà bạn muốn thể hiện trong logo của mình
    - Loại logo là loại logo nào trong 7 loại logo bạn muốn
    - Bảng màu là những màu sắc bạn muốn có trong logo của mình
    - Phong cách nghệ thuật bao gồm phong cách bạn thích là gì? hoạt hình, minh họa, chân dung chân thực, khoa học viễn tưởng, v.v.
    - Xu hướng hiện tại nói lên bạn mong muốn xu hướng logo nào?
    - Ví dụ truyền cảm hứng bao gồm các logo khác bạn thích hoặc bảng tâm trạng (moodboard) để làm nguồn cảm hứng tạo nên logo.

    Nhận tư vấn

    Nếu bạn đang có ý tưởng thiết kế Logo để xây dựng thương hiệu của mình trong mắt khách hàng, bạn cần sự chuyên nghiệp, táo bạo và phong cách, bạn cần sự hiện đại... tất cả những gì bạn cần A Website đều có thể đáp ứng. A Website với quy trình làm việc chặt chẽ với khách hàng từ khâu tư vấn lấy ý tưởng để đảm bảo rằng nhu cầu và mục tiêu của khách hàng được đáp ứng thông. Với việc tập trung vào chất lượng, sự đổi mới và sự hài lòng của khách hàng, chúng tôi cam kết mang lại những kết quả đặc biệt vượt quá sự mong đợi của khách hàng.

    A Website - Chuyên thiết kế Website, App và Quảng Cáo Số

    Địa chỉ hoá đơn: Số 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. HCM

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp. TP. HCM

    VPĐD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

    Email: info@awebsite.vn - Hotline: 0909836993 - 0937144714

    Mã số thuế: 0315102125

    Tài khoản: 8861188 - Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB Chi Nhánh Tân Bình

    Fanpage: Fb.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn - www.awebsite.com.vn

    Lượt xem 312

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết liên quan