10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

Nội dung bài viết

    0%

    10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

    Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào – là ấn tượng ban đầu – vì thế thiết kế logo là cực kỳ quan trọng. Khi một logo được thiết kế hoàn mỹ sẽ tạo nên một uy thế vững mạnh cho thương hiệu của khách hàng của bạn. Tuy nhiên, để tạo ra được một hình ảnh đại diện cho thương hiệu gây được ấn tượng sâu sắc thì đòi hỏi nhiều hơn là những mẫu thiết kế đồ họa đơn thuần. Và dưới đây là 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp bạn không thể bỏ qua.

    1. Bỏ qua giai đoạn nghiên cứu

    Nghiên cứu và khám phá thương hiệu là giai đoạn đầu tiên của bất kỳ dự án thiết kế nào và logo cũng không ngoại lệ. Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu. Cần phác thảo những ý tưởng ra giấy để hình dung rõ hơn về logo và định hướng thiết kế.

     

    Logo bị bỏ qua giai đoạn nghiên cứu

    Xem thêm: Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp tại  A Website

    2. Thiết kế theo xu hướng

    Logo của một thương hiệu thường được sử dụng trong một thời gian dài, thậm chí có nhiều logo được sử dụng trong vài thập kỷ. Ví dụ: logo của thương hiệu Chanel (double-C) hoặc logo của Lacoste (hình con cá sấu). Vì logo thường đại diện cho thương hiệu và là dấu ấn bám chặt trong tâm trí khách hàng nên điều quan trọng là logo phải nhất quán trong nhiều năm. Nếu thiết kế logo dựa trên các xu hướng hiện tại, sớm muộn thiết kế đó cũng sẽ lỗi thời và điều này sẽ trở nên bất lợi cho việc xây dựng thương hiệu lâu dài. Vì vậy, hãy cân nhắc khi sử dụng những yếu tố mang tính xu hướng thời đại khi thiết kế logo nhé!

     

    Logo theo xu hướng

    Xem thêm: Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp tại  A Website

    3. Sử dụng kiểu chữ chung chung cho Workmark

    Logo wordmark là biểu tượng được tạo bằng tên của doanh nghiệp hoặc sản phẩm (ví dụ như logo của Google, Disney, Coca Cola,…) Logo wordmark được xem là quyết định đúng đắn nếu như doanh nghiệp muốn tạo ấn tượng cho cái tên của mình. Khi kết hợp kiểu chữ vào logo wordmark, hãy cẩn thận đừng chọn kiểu chữ quá chung chung. Thay vì chỉ chọn một font chữ, bạn có thể tùy chỉnh kiểu chữ bao gồm: chỉnh sửa kerning, tracking hoặc các chỉnh sửa phức tạp hơn như thay đổi hình dạng của các chữ cái riêng lẻ,… Nhưng bạn cũng cần lưu ý dành thời gian để chọn và điều chỉnh font chữ bạn sử dụng trong logo để làm cho nó phù hợp với sứ mệnh và giá trị của thương hiệu.

     

    Logo sử dụng workmark chung chung

    Xem thêm: Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp tại  A Website

    04. Sử dụng hình ảnh, chi tiết đã quá quen thuộc

    Đã bao lần bạn nhìn thấy bóng đèn được sử dụng để minh họa cho những ý tưởng sáng tạo? Hay một địa cầu gắn liền với các nội dung về môi trường? Những hình ảnh minh họa như thế này đã được sử dụng quá nhiều trong thiết kế logo và xây dựng thương hiệu. Để làm cho thiết kế của mình thật sự ấn tượng và khác biệt so với những logo khác, bạn hãy nghĩ ra những cách mới hơn để thể hiện những hình ảnh hoặc chi tiết đã quá quen thuộc thành một ý tưởng độc đáo và khác biệt.

     

    Logo sử dụng hình ảnh quen thuộc

    Xem thêm: Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp tại  A Website

    05. Quá trừu tượng

    Mặc dù tránh những hình ảnh sáo rỗng là điều quan trọng nhưng bạn cũng nên cẩn thận về việc quá trừu tượng. Logo trừu tượng có thể bắt mắt nhưng nếu nó quá trừu tượng thì có thể khiến mọi người khó hiểu và không nhận biết được thương hiệu là gì. Mục tiêu của một logo không phải là nghệ thuật mà nó là để củng cố thông điệp và vị trí của thương hiệu. Vì thế, đảm bảo sự rõ ràng và nhất quán khi thiết kế logo sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều một thiết kế trừu tượng.

     

    Logo quá trừu tượng

    Xem thêm: Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp tại  A Website

    06. Quá phức tạp

    Khi một logo phức tạp, nó sẽ trở nên khó nhận ra hơn trong nháy mắt và có thể sẽ khó kết hợp vào các thiết kế khác như namecard, in trên các ấn phẩm quà tặng hoặc thiết kế website. Mặc dù không phải mọi logo đều cần tuân theo nguyên tắc tối giản, nhưng sự đơn giản vẫn nên là chìa khóa. Khi thiết kế logo, bạn cần xem xét chi tiết nào là cần thiết và cố gắng không để logo quá phức tạp. Ở bước này, nếu bạn phác thảo ý tưởng logo của mình ra giấy thì bạn sẽ nhìn ra đâu là chi tiết thừa và cần loại bỏ trong logo của mình.

    Logo quá phức tạp

    Xem thêm: Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp tại  A Website

    07. Dựa vào màu sắc và hiệu ứng

    Mặc dù hầu hết các logo thường được hiển thị với màu sắc nhưng vẫn có những trường hợp logo được sử dụng ở định dạng đơn sắc. Logo đơn sắc có những điểm mạnh riêng biệt và vẫn được nhiều Designer lựa chọn.Nếu logo của bạn dựa vào những thứ như màu sắc để có thể nhận biết được thì nó sẽ gặp bất lợi so với các logo hiển thị tốt khi chuyển sang đơn sắc. Mặc dù màu sắc và hiệu ứng có thể được sử dụng để nâng tầm logo, nhưng chúng không nên được sử dụng làm điểm nhấn chính trong logo.

    Dựa vào màu sắc và hiệu ứng

    Xem thêm: Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp tại  A Website

    08. Đưa ra quá nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

    Khi thiết kế logo, bạn có thể giới thiệu cho khách hàng nhiều ý tưởng demo để khách hàng lựa chọn cái họ thích nhất và tiếp tục phát triển tiếp ý tưởng đó. Tuy nhiên, nếu đưa ra quá nhiều lựa chọn có thể khiến khách hàng của bạn bị choáng ngợp. Bạn chỉ nên bám sát vào hai hoặc tối đa ba ý tưởng thiết kế logo ban đầu và trình bày cho khách hàng thấy điều sẽ làm logo tỏa sáng. Điều này sẽ giúp khách hàng đưa ra các lựa chọn mà không làm họ bối rối.

    Đưa ra quá nhiều sự lựa chọn logo cho khách hàng

    Xem thêm: Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp tại  A Website

    09. Logo thiết kế không linh hoạt

    Vì logo sẽ được sử dụng ở nhiều kích thước và hiển thị trên nhiều nền tảng khác nhau nên một logo tốt không phải chỉ đẹp mà còn cần sự linh hoạt. Một thiết kế logo linh hoạt là một logo tồn tại ở nhiều chất liệu khác nhau nhưng vẫn hiển thị chính xác chi tiết và quy mô. Ví dụ: một logo hiển thị trên ứng dụng có thể cần chỉnh sửa lại một chút cho phù hợp so với cùng một logo hiển thị trên bảng quảng cáo. Làm cho thiết kế logo của bạn linh hoạt sẽ giúp tối đa hóa tính dễ đọc và dễ nhận biết đối với từng quy mô và loại hình truyền thông cho thương hiệu của khách hàng.

    Logo thiết kế không linh hoạt

    Xem thêm: Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp tại  A Website

    10. Không tạo brand guidelines

    Brand guidelines (còn được gọi là hướng dẫn phong cách thương hiệu hoặc hướng dẫn sử dụng) là một phần quan trọng cần phải làm sau khi thiết kế bất kỳ logo nào.

    Những nguyên tắc này cho phép bất kỳ ai sử dụng logo trong các dự án thiết kế và xây dựng thương hiệu trong tương lai biết chính xác cách logo được sử dụng. Những hướng dẫn này sẽ mô tả rõ ràng và chính xác về: ý nghĩa, kích thước, màu sắc, font chữ, các chi tiết bổ trợ được sử dụng trong logo, cách sử dụng logo đúng, các trường hợp logo không được sử dụng,…

    Hãy nhớ rằng logo được sử dụng trong nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ (thay vì chỉ trong vài tháng hoặc một năm), vì thế hãy nghiên cứu và xem xét thật kỹ trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ dự án nào để đảm bảo logo sẽ phù hợp trong nhiều năm tới. Nắm vững 10 sai lầm nên tránh khi thiết kế logo trên đây sẽ góp phần giúp bạn tạo ra những logo thật sự ấn tượng trong những dự án tiếp theo.

    Không tạo brandguildlines

    Xem thêm: Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp tại  A Website

    Nhận tư vấn

    Nếu bạn đang có ý tưởng thiết kế Logo để xây dựng thương hiệu của mình trong mắt khách hàng, bạn cần sự chuyên nghiệp, táo bạo và phong cách, bạn cần sự hiện đại... tất cả những gì bạn cần A Website đều có thể đáp ứng. A Website với quy trình làm việc chặt chẽ với khách hàng từ khâu tư vấn lấy ý tưởng để đảm bảo rằng nhu cầu và mục tiêu của khách hàng được đáp ứng thông. Với việc tập trung vào chất lượng, sự đổi mới và sự hài lòng của khách hàng, chúng tôi cam kết mang lại những kết quả đặc biệt vượt quá sự mong đợi của khách hàng.

     

    A Website - Chuyên thiết kế Website, App và Quảng Cáo Số

    Địa chỉ hoá đơn: Số 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. HCM

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp. TP. HCM

    VPĐD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

    Email: info@awebsite.vn - Hotline: 0909836993 - 0937144714

    Mã số thuế: 0315102125

    Tài khoản: 8861188 - Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB Chi Nhánh Tân Bình

    Fanpage: Fb.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn - www.awebsite.com.vn

    Lượt xem 206

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết liên quan