Cách tạo một Logo tốt: Nên và không nên trong thiết kế Logo

Nội dung bài viết

    0%

    Cách tạo một Logo tốt: Nên và không nên trong thiết kế Logo

    Đằng sau một logo không chỉ là một hình ảnh biểu tượng đẹp mắt, mang đầy ý nghĩa về thương hiệu của bạn. Là trung tâm của nỗ lực xây dựng thương hiệu, logo của bạn phải thể hiện bản chất cá tính của công ty. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn cần phải được sự tư vấn của một công ty giàu kinh nghiệm trong mảng thiết kế nhận diện thương hiệu tốt để đạt kết quả này và A Website là một công ty với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn có một Logo thương hiệu chuyên nghiệp, thẩm mỹ và ý nghĩa.

    Khi nói đến thiết kế logo tốt, có một số quy tắc đơn giản nhưng cần thiết mà bạn cần ghi nhớ A Website sẽ chia sẻ một số kiến thức của mình cũng như các mẹo thiết kế logo hữu ích. Với các điều chỉnh dễ dàng và những hiểu biết hữu ích chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình nghiên cứu thiết kế logo của riêng bạn.

    Từ các quy tắc sử dụng phông chữ viết tay đến hiểu tầm quan trọng của sự cân bằng và thiết kế chu đáo, đây là những lời khuyên của A Website về cách tạo ra một logo đẹp.

    Cách tạo một Logo thương hiệu tốt:

    Biểu tượng của Logo

    Trong thiết kế logo, biểu tượng là hình ảnh đơn giản thể hiện tinh thần thương hiệu của bạn. Một quan niệm sai lầm phổ biến là biểu tượng của bạn theo nghĩa đen phải là một hình ảnh hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mặc dù điều này có thể mang lại lợi ích cho một số người nhưng nó không nhất thiết phải áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp. Bạn có thể khám phá thêm các biểu tượng mang tính khái niệm (hoặc thậm chí trừu tượng) để nhấn mạnh những gì công ty bạn làm. Ví dụ Nike chẳng hạn.

    Biểu tượng “swoosh” mang tính biểu tượng gợi lên cảm giác chuyển động và tốc độ. Rất phù hợp cho một thương hiệu đồ thể thao. Hãy coi biểu tượng của bạn như một biểu tượng hơn là một hình ảnh. Nó cần phải có tính trực quan cao, dễ nhận biết và có khả năng khơi gợi cảm xúc. Ưu điểm của một biểu tượng đồ họa là nó thường có sức nặng trực quan hơn. Lý tưởng nhất là biểu tượng của bạn phải đủ đơn giản để khách hàng có thể nhớ lại nó ngay cả sau khi lướt qua trên mạng hoặc thấy đâu đó ở ngoài.

    Tận dụng không gian trong thiết kế

    Đối với hầu hết các doanh nghiệp, một biểu tượng đơn giản là không đủ để thể hiện đầy đủ nhận diện thương hiệu của họ. Bạn có thể sáng tạo thêm bằng cách chèn tên và dòng giới thiệu của mình. Còn được gọi là khẩu hiệu, khẩu hiệu là những cụm từ ấn tượng tổng hợp giọng điệu và tiền đề của một thương hiệu.

    Hiện nay, không phải công ty nào cũng có khẩu hiệu. Và điều đó không sao, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên để không gian quý giá này bị lãng phí. Nếu tên của bạn cho phép, bạn có thể chia nó thành hai dòng trong khi vẫn giữ nguyên phông chữ và kích thước cho cả hai dòng.

    Dùng chữ in hoa và chữ thường

    Khi nói đến thiết kế logo tốt, đôi khi chính những chi tiết nhỏ lại tạo nên sự khác biệt. Một việc đơn giản như phá cách với kiểu chữ có thể đưa kiểu chữ và thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới. Theo truyền thống, logo viết hoa thể hiện thông điệp mạnh mẽ về quyền lực, trong khi việc sử dụng chữ thường mang lại cảm giác giản dị, dễ tiếp cận hơn. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng văn bản viết hoa trong khi làm dịu vẻ ngoài bằng sự lựa chọn màu sắc của bạn. Tất cả chỉ là vấn đề cân bằng. Tìm hiểu cách tạo logo văn bản phù hợp với thương hiệu của bạn.

    Sử dụng Font chữ viết tay

    Kiểu chữ sáng tạo vẫn là một trong những xu hướng thiết kế logo chính. Cụ thể, phông chữ viết tay là một số phông chữ tốt nhất cho logo. Chúng mang lại cảm giác kỳ quặc và chân thực, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ khách hàng nào. Kiểu chữ viết tay đặc biệt hiệu quả khi được sử dụng làm phông chữ cho dòng giới thiệu của bạn.

    Nếu bạn đã chọn một trong những kiểu phông chữ này thì mẹo thiết kế logo này là dành cho bạn. Thông thường việc sử dụng chữ hoa cho phông chữ viết tay khiến chúng có vẻ kém chân thực hơn, vì vậy hãy tính đến điều đó.

    Tagline

    Một quy tắc đơn giản cần tuân theo để đảm bảo rằng logo của bạn có ý nghĩa là luôn làm cho dòng giới thiệu (Tagline) ngắn hơn tên Logo của bạn. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên viết không quá 25 đến 30 ký tự. Vì lý do tương tự, nếu bạn đang sử dụng phông chữ dày hơn cho tên của mình, tốt nhất bạn nên sử dụng phông chữ mỏng hơn (hoặc cơ bản hơn) cho dòng giới thiệu của mình.

    Cân chỉnh Tên thương hiệu với Tagline

    Đây là nguyên tắc vàng trong thiết kế Logo—tất cả đều là sự cân bằng về mặt hình ảnh. Mặc dù có kích thước nhỏ hơn nhưng khẩu hiệu của bạn phải luôn được căn chỉnh hoàn hảo với tên của bạn. Điều này sẽ mang lại cho người xem và khách hàng tiềm năng của bạn cảm giác hài hòa tự nhiên. Trong trường hợp tên hoặc dòng giới thiệu của bạn dài hơn đáng kể, bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề đó bằng cách điều chỉnh phông chữ hoặc kích thước của một trong hai thành phần.

    Không gian của Logo

    Cũng giống như Mona Lisa, một số Logo trông đẹp nhất khi được bao quanh bởi một khung hình đẹp. Nếu bạn quyết định đi theo hướng này, hãy đảm bảo chừa đủ khoảng trống giữa khung và logo bạn đã chọn. Về bản chất, hãy cho phép logo của bạn có chút không gian để thở. Nếu mọi thứ trông hơi chật chội, bạn chỉ cần phóng to khung hình hoặc giảm kích thước phông chữ.

    Đảm bảo khả năng đọc

    Logo của bạn sẽ được sử dụng trong tất cả công việc mà có sử dụng thương hiệu của bạn, từ tiêu đề trang web đến danh thiếp của bạn. Bất kể logo của bạn xuất hiện ở đâu, văn bản của bạn phải luôn có thể đọc được. Để đảm bảo điều này, hãy lưu ý kích thước văn bản và phông chữ bạn sử dụng, đồng thời kiểm tra kết quả cuối cùng trên nhiều nền tảng khác nhau (Facebook, Twitter, Instagram, v.v.) và từ các thiết bị khác nhau (máy tính để bàn, điện thoại thông minh, máy tính bảng, v.v.).

    Nếu logo của bạn quá khó đọc, mục đích của việc thiết kế nó ngay từ đầu là gì? Để logo của bạn có thể phục vụ toàn bộ mục đích của nó, hãy đảm bảo rằng nó có thể đọc được trong mọi tình huống, đối với bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.

    Tạo thiết kế mang tính mở rộng

    Một logo đẹp—đảm bảo toàn bộ thiết kế logo của bạn có thể mở rộng được. Dù lớn hay nhỏ, Logo của bạn xuất hiện ở bất cứ đâu, nó phải luôn trông sắc nét và dễ nhận biết. Điều này bao gồm cả văn bản (như đã đề cập ở trên) và bất kỳ thành phần nào khác. Những biểu trưng quá chi tiết hoặc phức tạp có thể khó thu nhỏ kích thước xuống. Không có “một kích thước phù hợp cho tất cả” cho logo, nhưng việc đảm bảo rằng logo của bạn là Vecto có độ phân giải cao có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều kích cỡ và loại tệp khác nhau có nghĩa là nó sẽ trông đẹp trong mọi cài đặt.

    Nếu bạn muốn làm quen tốt hơn, bạn có thể yêu cầu thêm về việc thiết kế các Logo ở các kích thước khác nhau phù hợp trong quá trình sử dụng.


    Cung cấp sự tương phản

    Về khả năng hiển thị, một cách khác để đảm bảo logo của bạn luôn được 'nhìn thấy' là chọn màu nền có đủ độ tương phản với văn bản của bạn. Nếu màu văn bản của bạn là màu trắng, hãy chọn màu nền tối hơn, chẳng hạn như màu đen. Rất nhỏ nhưng lại rất hiệu quả.

    Hãy chú ý đến bảng màu của bạn nói chung, vì màu sắc rất mạnh mẽ khi truyền cảm hứng cho những cảm xúc cụ thể, có thể là tình yêu, hạnh phúc, động lực hay điều gì khác. Hãy cân nhắc việc làm quen hơn với tâm lý màu sắc, bánh xe màu sắc và khái niệm về không gian màu để đảm bảo bạn đang sử dụng sự kết hợp màu sắc tốt nhất cho logo của mình.

    Cân chỉnh các yếu tố

    Nguyên tắc vàng trong thiết kế Logo là khi hi tất cả các yếu tố của bạn (tên, khẩu hiệu và biểu tượng) đều có mặt, điều bắt buộc là chúng phải được cân bằng tổng thể. Trên thực tế, chú ý đến sự liên kết, tính đối xứng và không gian âm là những thành phần chính của tâm lý học logo. Mặc dù không có quy tắc cứng nhắc nào được đặt ra nhưng để đảm bảo an toàn, A Website khuyên bạn nên căn chỉnh tất cả các phần tử của mình theo cùng một hướng: trái, giữa hoặc phải. 

    Tăng kích thước icon

    Kích thước biểu tượng ảnh hưởng đến vị trí của một số thành phần khác trong logo. Biểu tượng của bạn không bao giờ được có chiều cao nhỏ hơn chiều cao của văn bản. Để khắc phục điều này, chúng ta có thể tăng kích thước biểu tượng lên cùng độ cao với văn bản hoặc thậm chí làm cho nó lớn hơn một chút.

    Xây dựng tính cạnh tranh

    Hãy chắc chắn xem xét các thương hiệu cạnh tranh để xem logo nào giao tiếp hiệu quả với đối tượng mục tiêu của bạn và logo nào đang thiếu dấu ấn. Phân tích logo của đối thủ cạnh tranh không chỉ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược mà còn có thể giúp bạn tạo sự khác biệt so với đối thủ. Ví dụ: nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều sử dụng biểu tượng chữ đơn sắc, hãy thử thiết kế biểu tượng có màu sắc hoặc kiểu chữ độc đáo để giúp thương hiệu của bạn nổi bật.

    Thiết kế hiện đại

    Một phong cách cổ điển không bao giờ lỗi mốt. Trong khi các xu hướng thiết kế đến rồi đi, việc chạy theo những mốt mới nhất có thể rất hấp dẫn. Sử dụng các xu hướng thiết kế có thời gian ngắn là một cạm bẫy mà bạn muốn tránh. Vì logo là trung tâm của nhận diện thương hiệu và sẽ xuất hiện trên tất cả các tiêu chuẩn xây dựng thương hiệu của bạn (phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, danh thiếp và những nơi khác), nên bạn nên dành thời gian và sức lực ngay lập tức. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng logo của mình sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian và trông vẫn đẹp sau 5 hoặc thậm chí 10 năm nữa.

    Tăng sự ghi nhớ

    Một trong những mẹo thiết kế logo tốt nhất mà A Website có thể chia sẻ là làm cho logo của bạn trở nên khó quên. Bạn muốn khách hàng không chỉ chú ý đến logo của bạn mà còn nhớ nó lâu dài. Hãy thử nghĩ về một số logo đặc biệt đáng nhớ đối với bạn. Tại sao họ nổi bật? Có thể đó là sự liên tưởng tích cực đến sản phẩm dịch vụ hiện lên trong tâm trí bạn. Điều đó có nghĩa là bạn muốn mọi người tạo ra những liên tưởng tích cực và có ý nghĩa với thương hiệu của bạn và một biểu tượng đẹp chính là cách để làm điều đó.

    Một số logo đáng chú ý và đáng nhớ nhất như McDonald's, Coca-Cola, IBM, Visa và Apple đều đơn giản, trực tiếp và thể hiện rõ ràng thương hiệu. Nếu bạn luôn trung thực với các giá trị thương hiệu của mình, giữ vững khái niệm cá nhân hóa và thiết kế một logo truyền đạt hiệu quả bạn là ai thì mọi người sẽ dễ dàng nhớ đến logo và nghĩ về thương hiệu của bạn hơn.

     

    Lượt xem 47

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết liên quan