Phát triển App giao nhận đồ ăn – Tại sao không?

Nội dung bài viết

    0%

    Phát triển App giao nhận đồ ăn – Tại sao không?

    Xã hội phát triển, con người ngày càng quan tâm vào công việc hơn và đặt đồ ăn online là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những bạn không có thời gian nấu ăn cũng như lười ra ngoài ăn. Từ đây đã mở ra cơ hội kinh doanh lý tưởng cho các đơn vị phát triển kinh doanh qua app. Vậy tiềm năng phát triển app giao nhận đồ ăn ở thời điểm hiện tại là như thế nào? Đâu là bí quyết xây dựng app hiệu quả?

    App giao nhận đồ ăn là gì?

    App giao nhận đồ ăn là phần mềm được hoạt động trên điện thoại thông minh. Chỉ cần sử dụng app này bạn có thể truy cập vào quán, đặt đồ ăn, chọn hình thức thanh toán, cho thông tin nhận hàng là bạn có thể đặt đồ ăn một cách thuận lợi mà không cần phải đi đâu cả.

    Tiềm năng phát triển app giao nhận đồ ăn ở thời điểm hiện tại

    Ở thời điểm hiện tại có rất nhiều lợi thế để thành lập cũng như phát triển app giao nhận đồ ăn. Bởi vì thời đại 4.0 phát triển, nên việc mọi người ngày càng chăm lo cho công việc nhiều hơn, nên họ cần một công cụ hỗ trợ cho việc ăn uống và đi chợ của mình. 

    Do đó, đây là thời điểm, là cơ hội thuận lợi để app giao nhận đồ ăn hình thành, phát triển và hoạt động tốt. Bên cạnh đó với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin thì dịch vụ sử dụng internet cũng ngày càng được phổ biến. Không chỉ những người trẻ tuổi mà bên cạnh đó những người già cũng có thể sử dụng được thành thạo internet và có thể dùng app giao nhận đồ ăn online một cách dễ dàng mà không cần đối sự trợ giúp của người khác.

    Tiềm năng phát triển app giao nhận đồ ăn ở thời điểm hiện tại rất cao. Chúng ta có thể lập ra những kế hoạch, hướng đi phù hợp để có thể phát triển app giao nhận đồ ăn trong thời gian này để chúng có thể vận hành và phát triển một cách tốt nhất.

    Phát triển App giao nhận đồ ăn – Tại sao không?

    Tiềm năng phát triển app giao nhận đồ ăn đang rất cao vì mọi người đều cần một công cụ hỗ trợ cho việc ăn uống hàng ngày.

    Bí quyết giúp bạn phát triển app giao nhận đồ ăn thành công

    Để tạo một app giao nhận đồ ăn chất lượng, bạn cần lập kế hoạch và tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng trước khi triển khai: 

    Xây dựng kế hoạch

    Tạo một kế hoạch kinh doanh toàn diện chi tiết liên quan đến thông tin quan trọng cho dự án tương lai của bạn: 

    • Khách hàng 
    • Công ty 
    • Mô hình kinh doanh mà bạn muốn hướng tới 

    Kế hoạch kinh doanh của bạn nên bao gồm thông tin về vị trí, tài chính, khách hàng, nguồn lực và tiếp thị. Ngoài ra, hãy phân tích ý tưởng kinh doanh của bạn và tìm hiểu xem mô hình kinh doanh có hoạt động theo chính thị trường hay không. 

    Xác định thị trường mục tiêu 

    Xem xét nhân khẩu học của khách hàng lý tưởng như tuổi tác, địa điểm, thu nhập, giới tính, nghề nghiệp, dân tộc,... 

    Chọn mô hình kinh doanh 

    Có ba loại mô hình kinh doanh chủ yếu hiện có: Mô hình bán hàng trực tiếp, mô hình đặt hàng - giao hàng và cuối cùng là mô hình tích hợp đầy đủ. Chọn một mô hình dựa trên yêu cầu kinh doanh sẽ mang lại cho bạn kết quả thuận lợi.

    Quyết định về các tính năng 

    Thiết kế một ứng dụng dịch vụ ăn uống thành công phải tích hợp các tính năng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, nhà hàng, nhà cung cấp dịch vụ, người giao hàng và người quản lý. App giao nhận đồ ăn phải bao gồm các tính năng thiết yếu giúp quá trình đặt hàng và vận chuyển trở nên liền mạch. 

    Chọn ngăn xếp công nghệ 

    Từ tích hợp API của bên thứ ba đến thiết kế phụ trợ cơ sở dữ liệu, bạn cần xem xét công nghệ tiên tiến để giúp định hình chức năng của ứng dụng và tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

    Phát triển App giao nhận đồ ăn – Tại sao không?

    Hầu như mọi người đều đánh giá cao và yêu thích hình thức giao nhận đồ ăn online

    Thành phần cơ bản của một app giao đồ ăn 

    Một số thành phần cơ bản của một app giao nhận đồ ăn bao gồm: tính năng định vị, xác định vị trí nhà hàng với vị trí địa lý, đặt hàng, thanh toán, quản lý đơn hàng, đánh giá và review sản phẩm

    Định vị: đây là một chức năng quan trọng của app giao nhận đồ ăn. Mục đích của app là cho phép khách hàng, shipper và nhà hàng có thể xác định được vị trí của nhau một cách rõ ràng chính xác. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể theo dõi được quá trình đi của sản phẩm từ nhà hàng đến tay mình.

    Xác định vị trí của nhà hàng so với vị trí địa lý: đây là công cụ hỗ trợ người dùng có thể nhận biết được đâu là nhà hàng gần với mình để có thể có những phương án, hoặc lựa chọn thích hợp. App cũng có những đề xuất cho khách hàng các nhà hàng lân cận để bạn có thể tham khảo.

    Đặt hàng: là một tính năng quan trọng nhất của app. Với tính năng này, khách hàng dễ dàng lựa chọn món ăn cho mình chỉ cần vài thao tác đơn giản là khách hàng có thể hoàn thành đơn đặt hàng một món ăn nào đó trên app.

    Thanh toán: khách hàng có thể tùy ý lựa chọn phương thức thanh toán khác nhau trên app như: thanh toán sau khi nhận hàng, hoặc có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử momo,... việc này giúp khách hàng có thể thuận tiện hơn trong việc thanh toán và dễ dàng lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp. 

    Quản lý đơn hàng: cho phép bạn có thể tự do sắp xếp các đơn hàng sau khi đã nhận được và gửi thông báo cho người dùng. Cùng lúc đó, cũng sẽ gửi các thông tin này cho shipper để họ có thể biết được thời gian cũng như địa điểm giao. Hệ thống quản lý đơn hàng chỉ dành cho những nhà hàng, những người sử dụng app để kinh doanh buôn bán.

    Kết hợp đánh giá và review: đây là một thành phần không thể thiếu trong tất cả các app nói chung và app giao nhận đồ ăn nói riêng. Đánh giá và review sản phẩm cho phép người dùng có thể đánh giá nhận xét về món ăn mà nhà hàng cung cấp. Hoặc cũng có thể là đánh giá về tình trạng giao hàng cũng như thái độ của người giao hàng để cho nhà hàng có thể điều chỉnh tham khảo điều chỉnh cho phù hợp và hoàn thiện hơn.

    Phát triển App giao nhận đồ ăn – Tại sao không?

    Cần lựa chọn đơn vị thiết kế app giao nhận đồ ăn thật uy tín để sở hữu tất cả các tính năng cần thiết giúp app thân thiện với người dùng hơn.

    Cách kiếm tiền từ app giao nhận đồ ăn

    Ứng dụng giao đồ ăn không chỉ kiếm tiền từ việc giao đồ ăn mà bạn có thể kiếm lợi nhuận từ ứng dụng của mình theo nhiều cách khác nhau: 

    Hoa hồng: Đây là nguồn thu nhập chính của ứng dụng giao đồ ăn. Chủ sở hữu kiếm được thu nhập dưới dạng hoa hồng cho mỗi đơn đặt hàng của khách hàng. 

    Phí giao hàng: Nếu địa điểm của khách hàng ở xa nhà hàng, khách hàng phải trả thêm phí giao hàng. 

    Doanh thu từ quảng cáo: Quảng cáo là một cách khác để các công ty thực phẩm kiếm tiền. Các nhà hàng mới có thể tận dụng sự phổ biến của nền tảng vì họ có thể trả một số tiền nhất định và nhà hàng sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm. Điều này giúp họ nhận được đơn đặt hàng và doanh thu cùng một lúc.

    Muốn thiết kế app giao nhận đồ ăn – liên hệ A Website ngay!

    A Website là một trong những công ty phần mềm điện tử chuyên cung cấp các ứng dụng nói chung và app giao nhận đồ ăn nói riêng phổ biến nhất Việt Nam. Chúng tôi sẽ mang lại những giải pháp công nghệ cao sẽ giúp bạn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0 . 

    Cụ thể, chúng tôi cam kết: 

    • Thiết kế app giao nhận đồ ăn hoạt động với chi phí thấp nhất giúp tăng doanh thu đáng kể, nhất là đối với các doanh nghiệp đang khởi nghiệp. 
    • Ứng dụng app giao nhận đồ ăn sẽ làm hài lòng khách hàng của bạn với tính năng đặt món dễ dàng với vài thao tác ngay trên  điện thoại thông minh. 
    • App app giao nhận đồ ăn từ A Website sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu hiệu quả với giao diện thân thiện, dễ dùng, hoạt động ổn định với nhiều tính năng nổi bật.

    Trên đây là một số thông tin về app giao nhận đồ ăn mà bạn có thể tham khảo và để có thể có những kiến thức đúng đắn về việc phát triển, kinh doanh app giao nhận đồ ăn một cách tốt nhất nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được hỗ trợ!

    A WEBSITE – CHUYÊN THIẾT KẾ WEBSITE, APP MOBILE & QUẢNG CÁO SỐ  

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

    Lượt xem 89

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Chi phí thiết kế ứng dụng giá bao nhiêu? Bảng báo giá thiết kế App năm 2023

      Chi phí thiết kế app giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi đầu tư phát triển ứng dụng di động. Trong bài viết này, A Website sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề chi phí thiết kế app và các yếu tố ảnh hưởng đến giá. Cùng bắt đầu nào!

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    • Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

      Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    • Tạo nền tảng ứng dụng video ngắn - Hướng dẫn toàn diện

      Các ứng dụng video ngắn (Short Video App) đã làm mưa làm gió trên toàn cầu, cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sáng tạo và tương tác với người khác thông qua những video ngắn gọn. Nếu bạn đang xem xét tham gia vào thế giới phát triển ứng dụng thú vị và muốn tạo ra ứng dụng video ngắn riêng của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Trong hướng dẫn này, A Website sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng và những điều cần hiểu rõ để phát triển một ứng dụng video ngắn thành công.

    • Giờ đăng bài hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok

      Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 77 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Theo đó, mạng xã hội vẫn là phương thức chính và quan trọng nhất để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông để thu hút và tiếp cận số lượng đông đảo người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

    • Các loại Brochure phổ biến và công dụng

      Đối với hầu hết mọi người, brochure chỉ là brochure. Tất cả các loại brochure khác nhau tập hợp thành "Brochure" mà không biết rằng, với mỗi mục đích khác nhau sẽ có loại brochure phù hợp và mang lại hiệu quả tốt hơn các loại brochure khác. Bạn muốn biết các loại brochure phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng?

    • 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

      Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu.

    • Ưu nhược điểm của Native app, Hybrid app và Cross platform

      Bất cứ khi nào công ty quyết định tạo ra một ứng dụng mobile, thì phải đối mặt với sự lựa chọn của Native App, Hybrid App và Cross Platform App, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm những cách hiệu quả để thực hiện ý tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ ba Native App, Hybrid App, tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung và performance của ứng dụng.

    • Blockchain - Công nghệ của tương lai

      Blockchain là gì? Tại sao mọi người lại nói về nó nhiều như vậy? Tiền điện tử có phải là tương lai của tiền tệ? Và sức ảnh hưởng của nó có làm tiền giấy thật sự mất đi không? Liệu Blockchain có phải là tương lai của công nghệ phát triển?

    • Khái niệm CDN là gì? Các ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng CDN

      CDN không chỉ là công cụ tối ưu hóa tải trang mà còn là cách để tổ chức trang web của bạn một cách hiệu quả. Hãy cùng A Website tìm hiểu cách mà CDN giúp bạn nhanh chóng tổ chức trang web của mình.

    • 10 Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023

      Trong bối cảnh thương mại và công nghệ thay đổi theo từng ngày, hành vi của người tiêu dùng cũng từ đó liên tục xoay chuyển như một bàn cờ vua. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn luôn chiếm tiên cơ trước đối thủ cạnh tranh, bạn luôn phải cập nhật và làm mới liên tục cho doanh nghiệp những “nước đi” mới.

    • Tối ưu hoá phát triển ứng dụng web tuỳ chỉnh

      Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bảo hiện nay, doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào phục vụ kinh doanh sẽ nắm được mấu chốt và khai thác được nhiều hiệu quả trông thấy. Tối ưu hóa phát triển web-app (ứng dụng web) theo yêu cầu là một công cụ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong kinh doanh và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bằng cách phát triển các ứng dụng web riêng biệt, các công ty có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, tự động hóa các quy trình và nâng cao năng suất.

    • Bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

      Mỗi con người chúng ta sinh ra là một bản khác biệt, không ai giống như ai, đều có vẻ đẹp riêng, và những tính cách, phẩm chất riêng. Định vị thương hiệu cũng giống như vậy, mỗi thương hiệu đều mang một nét đặc biệt riêng đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh. Và bí quyết xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công là gì hãy cùng A Website tìm hiểu thông qua bài viết này.

    • Shopify - Có gì trong nền tảng website thương mại điện tử tốt nhất thế giới

      Shopify là tên 1 nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service), một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm). 

    • Xu hướng thương mại điện tử trong thế giới ảo Metaverse 2023

      Tưởng tượng rằng: Bạn đang ngồi lướt website thương mại điện tử mà mình yêu thích để mua sắm, tìm kiếm đôi giày sneaker đẹp và mới nhất. Bạn thấy một đôi giày trôi qua mặc dù rất thích, nhưng bạn do dự chưa quyết định ngay.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?