KOL là gì? Cách trở thành một KOL chuyên nghiệp và thành công trên thị trường

Nội dung bài viết

    0%

    KOL là gì? Cách trở thành một KOL chuyên nghiệp và thành công trên thị trường

    KOL là gì? Cách trở thành một KOL chuyên nghiệp và thành công trên thị trường

    Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội đã giúp rất nhiều người trở thành KOL và kiếm tiền từ những công việc như PR, review sản phẩm. Thuật ngữ này không còn quá xa lạ với các bạn trẻ nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của nó. Vậy KOL là gì? Để trở thành KOL chuyên nghiệp cần phải làm thế nào? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây của A Website để tìm được câu trả lời chính xác nhất nhé.  

    KOL là gì?

    KOL - viết tắt của Key Opinion Leader nghĩa là “người có sức ảnh hưởng”. KOL có thể là blogger, vlogger, nghệ sĩ,... họ có chuyên môn, kinh nghiệm trong một lĩnh vực nhất định nào đấy. Đặc biệt những người này thường có lượt theo dõi lớn trên các trang mạng xã hội hay kênh truyền thông. 

    Các loại KOL trên thị trường hiện nay

    Celebrity

    Celebrity còn được gọi là Celeb, có nghĩa là người có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng như diễn viên, ca sĩ, người mẫu,... Nói chung, họ là người của công chúng, nổi tiếng trong showbiz. Celeb thường có vai trò làm đại sứ thương hiệu, hình ảnh đại diện cho các nhãn hàng.  

    Influencer

    Influencer là những người truyền cảm hứng. Họ đến từ nhiều ngành nghề khác nhau mang đến những thông tin, thông điệp bổ ích cho xã hội. Không chỉ có ca sĩ, doanh nhân, nghệ sĩ,... mà bất kể người dùng mạng xã hội nào cũng có thể trở thành influencer. 

    Mass Seeder

    Khác với các Influencers và Celebs, Mass Seeder là những người có lượng theo dõi ít hơn. Nhiệm vụ của họ chia sẻ thông tin từ Celebs và Influencer với mục đích là quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến nhóm khách hàng nhỏ hơn

    Lợi ích của KOL đối với doanh nghiệp

    Tăng độ nhận diện cho thương hiệu: Chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng mong muốn thương hiệu của mình có chỗ đứng và nổi bật trên thị trường. Vì thế, với sự tin tưởng của khách hàng dành cho các KOL, họ sẽ giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều người hơn. 

    Tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu: KOL là những người có kiến thức chuyên sâu ở một lĩnh vực nào đấy và họ sở hữu nhóm cộng đồng nhất định. Thế nên, chỉ cần doanh nghiệp lựa chọn được KOL phù hợp thì chắc hẳn dịch vụ hay sản phẩm sẽ được tiếp cận đúng khách hàng mong muốn.

    Tăng độ uy tín cho dịch vụ / sản phẩm: Ngày nay, khách hàng là những người mua hàng rất thông minh. Họ khắt khe hơn trong việc đánh giá và lựa chọn sản phẩm. Do vậy, KOL am hiểu sâu sắc về một lĩnh vực nào đấy vô cùng giá trị. Chính vì thế, khi KOL giới thiệu hay chia sẻ sản phẩm, dịch vụ sẽ được nhiều người tin tưởng hơn. 

    Thúc đẩy tiêu thụ dịch vụ / sản phẩm: Người tiêu dùng thường đắn đo về chất lượng, độ phù hợp của sản phẩm trước khi mua hàng. Tâm lý chung, họ sẽ tìm hiểu trước những bài chia sẻ từ những người có chuyên môn. Thế nên, khi đã được KOL giới thiệu và tạo được niềm tin cho khách hàng thì quá trình mua bán được diễn ra nhanh hơn. 

    Cải thiện SEO: Người dùng thường ưu tiên lựa chọn thông tin từ những KOL mà họ theo dõi chia sẻ. Vậy nên, nếu bài viết đấy chứa link dẫn về web sẽ giúp website cải thiện, đạt thứ hạng cao hơn trên Google. 

    Cách lựa chọn KOL phù hợp

    Có thể thấy, KOL hiện đang là ngành nghề rất triển, doanh nghiệp và nhãn hàng cũng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên để có thể tìm được KOL phù hợp với dịch vụ, tăng mức độ diện thương hiệu, doanh số trong thời gian ngắn, bạn nên dựa vào những yếu tố sau: 

    • KOL phải phù hợp với lĩnh vực, sản phẩm quảng bá: Dựa vào kiến thức về lĩnh vực của KOL và sản phẩm để được sự lựa chọn thích hợp. Họ sẽ dùng chuyên môn cùng trải nghiệm của mình để tăng mức độ thuyết phục cho khách hàng. 
    • Tệp khách hàng của doanh nghiệp chính là người hâm mộ của KOL: Những người hâm mộ thường theo dõi và cập nhật chia sẻ hoặc trạng thái của họ trên mạng xã hội. Vì vậy, việc tiếp cận sản phẩm, dịch vụ sẽ tốt hơn nếu khách hàng mục tiêu nằm trong nhóm người hâm mộ của KOL. 
    • Lựa chọn KOL được nhiều người quý mến: Một KOL có lượng người theo dõi, yêu mến lớn sẽ thúc đẩy được mức độ nhận diện của thương hiệu. Từ đó lượng khách hàng cũng như doanh số tăng cao hơn. 
    • Dựa vào thông tin chân thật mà KOL mang lại: Nếu KOL thường chia sẻ những thông tin chân thật, thông điệp tích cực thì sẽ thu hút đông đảo khách hàng. Cũng nhờ vậy mà tạo thêm niềm tin cho những người quan tâm họ. Thông qua đó, dịch vụ hay sản phẩm mà KOL trải nghiệm và chia sẻ được nhiều người ưa chuộng hơn. 

    Cách trở thành một KOL chuyên nghiệp và thành công

    Hiểu thế mạnh của bản thân

    Điều cần thiết để phát triển lâu bền đó chính là bạn phải biết được thế mạnh của bản thân là gì. Ví dụ như bạn phải có kiến thức chuyên môn sâu về một lĩnh vực nào đó, rèn luyện và tập trung trau dồi nó. Những video chung chủ đề nhưng có sự đa dạng nhiều mặt sẽ làm nổi bật thế mạnh và người khác sẽ nhớ đến mình nhiều hơn. 

    Xác định đối tượng tiếp cận

    Bước tiếp theo bạn cần phải được trong lĩnh vực đấy sẽ phù hợp với độ tuổi, nhóm đối tượng nào, thu nhập của họ ra sao,... Có thể nói, khách hàng, khán giả chính là người mang đến thu nhập cho KOL. Xác định được mục tiêu tiếp cận, KOL sẽ dễ dàng xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển.

    Đầu tư nội dung chất lượng

    Sau khi đã biết được đối tượng tiếp cận, bạn cần dựa vào nền tảng xã hội và nhu cầu của khách hàng để khai thác thông điệp phù hợp. Nội dung cần phải đầy đủ, chi tiết và ngắn gọn. Bài viết hoặc video sau khi đăng tải lên nền tảng mạng xã hội phải đảm bảo mang đến lợi ích, thỏa mãn nhu cầu cho người xem. 

    Tiếp thu các đóng góp tích cực và chấp nhận ý kiến trái chiều

    Khi đã trở thành KOL, việc xuất hiện nhiều luồng ý kiến khác nhau là điều dễ hiểu. Trong trường hợp này, bạn nên chọn lọc tiếp thu những ý kiến tích cực để phát huy tốt hơn. Khi đã đáp ứng được thị hiếu, lượng khán giả cũng từ đó được cải thiện. 

    Mỗi người sẽ có ý kiến riêng của mình, vì thế bạn nên chấp nhận nó. Hãy xem điều đó là động lực để bạn hoàn thiện bản thân tốt hơn. 

    Không ngừng sáng tạo nội mới và thu hút

    Bất cứ khán giả nào cũng luôn thích những điều mới lạ. Thế nên, dù bạn chỉ tập trung cho một lĩnh vực nhưng vẫn nên sáng tạo nhiều nội dung đa dạng hơn. Việc làm này không chỉ tạo sự thích thú cho khán giả, thu hút nhiều người quan tâm mà còn giúp KOL phát triển tư duy. 

    Liên tục học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn

    Để trở thành KOL chuyên nghiệp, bạn cần phải thật giỏi trong một lĩnh vực nhất định. Trong thời buổi hiện đại, mọi thứ luôn đổi mới từng ngày. Vì thế, bản thân KOL nên học hỏi, nâng cao chuyên môn để mang đến những kiến thức bổ ích cho khán giả. Từ đó làm tăng lượng người theo dõi. 

    Tăng cường các mối quan hệ

    Kỹ năng giao tiếp chính là “chìa khóa vàng” dẫn đến thành công cho KOL. Điều này giúp bạn gây thiện cảm với nhiều người, gần gũi hơn với khán giả và có thêm nhiều cơ hội tốt hơn. Nhờ vậy mà KOL có thêm người hâm mộ cũng như tăng thu nhập cho chính mình. 

    Bài viết trên là những thông tin chi tiết và chính xác nhất về KOL. Hy vọng thông qua đấy, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về thuật ngữ này cũng như có những định hướng tốt phát triển nghề nghiệp phù hợp cho bản thân. Chúc bạn luôn thành công!

     

    Lượt xem 173

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Chi phí thiết kế ứng dụng giá bao nhiêu? Bảng báo giá thiết kế App năm 2023

      Chi phí thiết kế app giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi đầu tư phát triển ứng dụng di động. Trong bài viết này, A Website sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề chi phí thiết kế app và các yếu tố ảnh hưởng đến giá. Cùng bắt đầu nào!

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    • Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

      Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    • Tạo nền tảng ứng dụng video ngắn - Hướng dẫn toàn diện

      Các ứng dụng video ngắn (Short Video App) đã làm mưa làm gió trên toàn cầu, cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sáng tạo và tương tác với người khác thông qua những video ngắn gọn. Nếu bạn đang xem xét tham gia vào thế giới phát triển ứng dụng thú vị và muốn tạo ra ứng dụng video ngắn riêng của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Trong hướng dẫn này, A Website sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng và những điều cần hiểu rõ để phát triển một ứng dụng video ngắn thành công.

    • Giờ đăng bài hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok

      Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 77 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Theo đó, mạng xã hội vẫn là phương thức chính và quan trọng nhất để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông để thu hút và tiếp cận số lượng đông đảo người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

    • Các loại Brochure phổ biến và công dụng

      Đối với hầu hết mọi người, brochure chỉ là brochure. Tất cả các loại brochure khác nhau tập hợp thành "Brochure" mà không biết rằng, với mỗi mục đích khác nhau sẽ có loại brochure phù hợp và mang lại hiệu quả tốt hơn các loại brochure khác. Bạn muốn biết các loại brochure phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng?

    • 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

      Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu.

    • Ưu nhược điểm của Native app, Hybrid app và Cross platform

      Bất cứ khi nào công ty quyết định tạo ra một ứng dụng mobile, thì phải đối mặt với sự lựa chọn của Native App, Hybrid App và Cross Platform App, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm những cách hiệu quả để thực hiện ý tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ ba Native App, Hybrid App, tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung và performance của ứng dụng.

    • Blockchain - Công nghệ của tương lai

      Blockchain là gì? Tại sao mọi người lại nói về nó nhiều như vậy? Tiền điện tử có phải là tương lai của tiền tệ? Và sức ảnh hưởng của nó có làm tiền giấy thật sự mất đi không? Liệu Blockchain có phải là tương lai của công nghệ phát triển?

    • Khái niệm CDN là gì? Các ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng CDN

      CDN không chỉ là công cụ tối ưu hóa tải trang mà còn là cách để tổ chức trang web của bạn một cách hiệu quả. Hãy cùng A Website tìm hiểu cách mà CDN giúp bạn nhanh chóng tổ chức trang web của mình.

    • 10 Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023

      Trong bối cảnh thương mại và công nghệ thay đổi theo từng ngày, hành vi của người tiêu dùng cũng từ đó liên tục xoay chuyển như một bàn cờ vua. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn luôn chiếm tiên cơ trước đối thủ cạnh tranh, bạn luôn phải cập nhật và làm mới liên tục cho doanh nghiệp những “nước đi” mới.

    • Tối ưu hoá phát triển ứng dụng web tuỳ chỉnh

      Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bảo hiện nay, doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào phục vụ kinh doanh sẽ nắm được mấu chốt và khai thác được nhiều hiệu quả trông thấy. Tối ưu hóa phát triển web-app (ứng dụng web) theo yêu cầu là một công cụ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong kinh doanh và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bằng cách phát triển các ứng dụng web riêng biệt, các công ty có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, tự động hóa các quy trình và nâng cao năng suất.

    • Bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

      Mỗi con người chúng ta sinh ra là một bản khác biệt, không ai giống như ai, đều có vẻ đẹp riêng, và những tính cách, phẩm chất riêng. Định vị thương hiệu cũng giống như vậy, mỗi thương hiệu đều mang một nét đặc biệt riêng đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh. Và bí quyết xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công là gì hãy cùng A Website tìm hiểu thông qua bài viết này.

    • Shopify - Có gì trong nền tảng website thương mại điện tử tốt nhất thế giới

      Shopify là tên 1 nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service), một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm). 

    • Xu hướng thương mại điện tử trong thế giới ảo Metaverse 2023

      Tưởng tượng rằng: Bạn đang ngồi lướt website thương mại điện tử mà mình yêu thích để mua sắm, tìm kiếm đôi giày sneaker đẹp và mới nhất. Bạn thấy một đôi giày trôi qua mặc dù rất thích, nhưng bạn do dự chưa quyết định ngay.

    • Download Photoshop 2024 Full Crack và hướng dẫn cài đặt chi tiết dành cho Mac OS Sonoma

      Adobe Photoshop là một ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp được phát triển bởi Adobe Systems. Nó là một trong những công cụ biên tập ảnh mạnh mẽ và phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, và đồ họa số.

    • Tương lai ngành Bất Động Sản: Xu hướng và Ứng dụng tích hợp AI

      Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là đang hot mà vô cùng Hot hiện nay, nó là một lực lượng mới giúp tạo đột biến trong ngành bất động sản. Công nghệ tiên tiến này đang làm thay đổi cách chúng ta tiến xa hơn trong thế giới phức tạp của thị trường mua bán và cho thuê bất động sản.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?

    Bài viết liên quan