Top 11 hình thức Digital Marketing hiệu quả nhất năm 2022

Nội dung bài viết

    Top 11 hình thức Digital Marketing hiệu quả nhất năm 2022

    Hình thức Digital Marketing - Search Engine Optimization (SEO)

    Search Engine optimization (SEO) là quá trình tối ưu website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ làm tăng lượng truy cập miễn phí vào trang web. Có 3 cách triển khai SEO được áp dụng nhiều nhất, bao gồm:

    • On-page SEO: Tập trung vào nội dung và các dữ liệu hiện có trên website của bạn.
    • Off-page SEO: Tập trung chủ yếu vào các hoạt động diễn ra bên ngoài trang web chính. Cụ thể là sẽ đi link từ trang khác trỏ về trang web của bạn (backlink). Số lượng backlink và độ uy tín của các trang bạn đặt link sẽ quyết định thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm.
    • SEO Technical: Tập trung vào các chi tiết phụ trợ của website như nén hình ảnh, structured data, tối ưu hóa các file CSS,…

    Hình thức Digital Marketing - Search Engine Optimization

    Hình thức Digital Marketing - Search Engine Optimization

    Hình thức Digital Marketing - Pay Per Click (PPC)

    Đúng như tên gọi của mình, Pay Per Click chính là việc bạn phải trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột từ người dùng. Tùy theo gói thầu mà số tiền bạn phải trả cho mỗi lượt click là khác nhau. Ưu điểm của hình thức này là sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Một số nơi bạn có thể đặt quảng cáo bao gồm: Google, Youtube, Twitter, Bing,…

    Content Marketing

    Content marketing là hình thức Digital Marketing chủ yếu dựa vào nội dung. Nội dung có thể là bài đăng, video, ebook hay podcast. Dù được thể hiện dưới hình thức nào, nội dung trước hết phải hấp dẫn, có ích và tạo hứng thú cho người xem. Đây là cách thức giúp thương hiệu của bạn phát triển bền vững, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

    Content Marketing

    Content Marketing

    Social Media Marketing

    Sự bùng nổ của trang mạng xã hội là cơ hội tốt để Social Media Marketing phát triển. Hình thức này chủ yếu lấy tương tác từ các diễn đàn như Facebook, Twitter, Instagram,… Ưu điểm của cách làm này là sẽ tiếp cận được một lượng lớn người dùng. Từ đó tăng số lượng đơn hàng cho doanh nghiệp của bạn. Đương nhiên việc triển khai Social Media Marketing cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, tránh tình trạng phản tác dụng.

    Social Media Marketing

    Social Media Marketing

    Affiliate Marketing

    Affiliate marketing hay còn được gọi là tiếp thị liên kết. Đây là hình thức Marketing rất hiệu quả đối với các trang web thương mại điện tử như Amazon, Sendo, Shopee, Lazada, Tiki,… Theo đó, nhà sản xuất sẽ liên kết với các cá nhân, tổ chức trung gian để tăng lượng bán ra của sản phẩm.

    Native Advertising

    Native Advertising còn được biết đến với tên gọi là quảng cáo tự nhiên. Khác với các hình thức khác, mẫu quảng cáo trong Native Advertising được thiết kế đơn giản, chủ yếu chứa các thông tin có giá trị. Đây cũng là điểm tương đồng với Content Marketing mà chúng ta vừa đề cập ở trên. Hình thức này thường được sử dụng trên các mạng xã hội, website hoặc phần mềm tiện ích.

    Marketing Automation

    Marketing Automation là việc ứng dụng phần mềm auto trong Marketing. Chẳng hạn như bạn sẽ tạo một tin nhắn và gửi tin nhắn đó đến một loạt khách hàng. Ưu điểm của hình thức này chính là bạn có thể định vị khách hàng, từ đó tiếp thị nội dung một cách hiệu quả. Đây sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn sẽ nhắm tới. Nhờ vậy sẽ tiết kiệm được tài nguyên cho các nhóm có tiềm năng thấp hơn.

    Hình thức Digital Marketing - Email Marketing

    Email Marketing là hình thức dùng thư điện tử để gửi đến một loạt khách hàng. Thao tác này được cài đặt theo một lộ trình tự động. Nội dung bạn có thể gửi bao gồm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc lời cảm ơn,… Nhằm duy trì mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời khiến họ luôn nhớ về thương hiệu của bạn. Đây là cách tiếp thị trực tiếp, với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với các hình thức tiếp thị có trả phí khác.

    Hình thức Digital Marketing - Email Marketing

    Hình thức Digital Marketing - Email Marketing

    Hình thức Digital Marketing - Online PR

    Online PR là từ chung để chỉ việc bạn sẽ dùng internet để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể dùng nhiều kênh khác nhau để PR như: website, blog, mạng xã hội, báo điện tử,… Nhằm cung cấp nội dung cần quảng cáo đến với nhiều người nhất có thể. Bằng cách này, bạn sẽ nhanh chóng nhận được phản hồi từ người dùng và điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp.

    Inbound Marketing

    Inbound Marketing là khái niệm dùng để chỉ tất cả các biện pháp Marketing được sử dụng để thu hút và làm hài lòng khách hàng. Khác với cách Marketing truyền thống, Inbound Marketing được ví như chiếc phễu để lọc đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Hiểu theo nghĩa rộng, Inbound Marketing bao gồm tất cả các cách truyền tải thông tin như: SEO, Email Marketing, Content Marketing, Social Media,…

    Inbound Marketing

    Inbound Marketing

    Sponsored Content

    Sponsored Content hay còn được biết đến với tên gọi là nội dung được tài trợ. Đây là hình thức quảng cáo cho người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hoặc các nhà xuất bản đưa ra. Nội dung này có thể là bài viết, video, hình ảnh hoặc bất kỳ hình thức hiển thị nào khác. Độ nổi tiếng cũng như chất lượng nội dung sẽ quyết định quảng cáo có thành công hay không.

    Trên đây là những kiến thức về các hình thức Digital Marketing mà A Website chia sẻ đến bạn. Mong rằng đã giúp bạn có cái nhìn tổng thể về lĩnh vực này. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn, hãy liên hệ Hotline 0937144174 để được tư vấn nhé!

    Bài viết liên quan
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?