Xu hướng SEO Website trong năm 2024

Nội dung bài viết

    0%

    Xu hướng SEO Website trong năm 2024

    SEO Website là gì?

    SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các mạng tìm kiếm lớn như Google, Bing, Yahoo.

    Tại sao bạn cần tối ưu hoá SEO website?

    Tối ưu hoá SEO website trong quá trình thực hiện SEO cho Website không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp mà còn giúp trang web dễ dàng nằm trong top kết quả tìm kiếm. Để có cái nhìn chi tiết và đầy đủ về sự quan trọng của việc tối ưu hóa SEO cho trang web, hãy đọc nội dung dưới đây.

    Lợi ích của việc SEO website lên top 1

    Lợi ích của việc SEO website lên top 1

    Tăng cường sự xuất hiện và vị trí

    Một trong những chức năng quan trọng của SEO là tăng cường sự xuất hiện website của mình trên công cụ tìm kiếm, giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn khi họ tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Sự xuất hiện này trực tiếp ảnh hưởng đến vị trí của trang web trên kết quả tìm kiếm Google. Hiệu quả tối ưu hóa SEO dẫn đến việc nâng cao vị trí trang web, cung cấp khả năng xuất hiện tốt hơn.

    Ví dụ: Khi trang web của bạn đứng đầu trong kết quả tìm kiếm (SERP), khả năng thu hút khách hàng tiềm năng cao, và họ có thể dễ dàng truy cập trang web của bạn. Điều này là quan trọng để cải thiện vị trí mà không cần chi trả phí quảng cáo cho Google.

    Tăng lượng truy cập trang web

    Tăng lượng truy cập trang web là một trong những mục tiêu quan trọng khi triển khai chiến lược tối ưu hóa SEO. Khi lượng truy cập tăng lên, khả năng xuất hiện và vị trí trang web cũng được cải thiện. Một điều thú vị là vị trí đầu tiên trên Google SERP thu hút khoảng 32% lượt nhấp, và chỉ cần dịch chuyển lên một vị trí có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) lên đến 30,8%.

    Tập trung vào Trải nghiệm Người dùng

    Việc tối ưu hóa SEO trên trang web sẽ đồng nghĩa với việc cải thiện trải nghiệm người dùng, làm cho khách hàng dễ dàng tương tác và ở lại trang web lâu hơn. Điều này giúp giảm tỷ lệ thoát trang, đồng thời tăng cơ hội giữ chân khách hàng trên trang của bạn.

    Ví dụ: Đối với việc tăng tốc độ tải trang, trang web của bạn sẽ giảm thiểu tỷ lệ thoát trang, khích lệ khách truy cập dành nhiều thời gian hơn để khám phá trang web. Thời gian tải nhanh hơn giúp giảm tỷ lệ thoát và tăng khả năng chuyển đổi, đồng thời mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng.

    Top 10 xu hướng SEO mới nhất năm 2024 bạn cần biết

    Dưới đây là những xu hướng SEO cập nhật mới nhất năm 2024 mà A Website muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cùng khám phá chi tiết ở phần nội dung dưới đây.

    Passage Indexing

    Passage Indexing là một trong các tính năng mới nhất của Google nhằm cung cấp cho người dùng chính xác những gì họ đang tìm kiếm ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

    Passage Indexing tạo cơ hội cho một số loại nội dung nhất định xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn. Vì Passage Indexing là một tính năng tự động, không có đánh dấu lược đồ cụ thể nào và có thể được triển khai trên website để hỗ trợ các đoạn văn cho các truy vấn cụ thể.

    MUM – Mô hình hợp nhất đa nhiệm (Multitask Unified Model )

    Mô hình hợp nhất đa nhiệm

    Mô hình hợp nhất đa nhiệm

    MUM - Mô hình Hợp Nhất Đa Nhiệm, viết tắt của Multitask Unified Model, là một công nghệ tiên tiến mới được Google giới thiệu vào tháng 5 năm 2021 cho hệ thống tìm kiếm của mình. MUM sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, đồng thời đáp ứng các truy vấn tìm kiếm phức tạp với dữ liệu đa dạng.

    Với khả năng đồng thời hiểu được đến 75 ngôn ngữ và xử lý thông tin từ nhiều định dạng phương tiện khác nhau, MUM có khả năng đáp ứng các câu hỏi không chỉ trong văn bản mà còn trong các tệp hình ảnh, video, và âm thanh. Điều này làm cho MUM trở thành một trong những xu hướng quan trọng trong lĩnh vực SEO, khi có khả năng đáp ứng một loạt các yêu cầu tìm kiếm đa dạng từ người dùng.

    Tập trung vào Phân Tích Ý Định Tìm Kiếm của Khách Hàng

    Khái niệm Search Intent được sử dụng để mô tả mục đích hoặc ý định của một tìm kiếm trực tuyến. Điều này là lý do mà doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng vào việc phân tích ý định tìm kiếm của người dùng. Một cách đơn giản để hiểu là khi ai đó sử dụng công cụ tìm kiếm, họ đang tìm kiếm câu trả lời hoặc thông tin ngay lập tức. Do đó, việc tập trung vào phân tích Search Intent không chỉ giúp hiểu rõ nhu cầu của khách hàng mà còn nắm bắt được tâm lý của họ.

    Tạo Nội Dung Hữu Ích

    Nội dung cần mang lại giá trị cho người tìm kiếm, đồng thời hướng đúng vào mục tiêu tìm kiếm của họ. Có nội dung bài viết hữu ích là quan trọng vì ba lý do chính sau đây:

    Thu Hút và Giữ Chân Người Đọc trên Trang: Tạo nội dung hấp dẫn giúp thu hút sự chú ý của người đọc và giữ họ ở lại trang web lâu hơn.

    Tăng Thứ Hạng trên Công Cụ Tìm Kiếm và Tăng Lưu Lượng Truy Cập: Nội dung chất lượng được đánh giá cao bởi công cụ tìm kiếm, giúp cải thiện thứ hạng trang web và tăng lượng truy cập từ người dùng.

    Thúc Đẩy Khả Năng Liên Kết Chất Lượng từ Các Trang Web Khác: Nếu nội dung mang giá trị, có khả năng cao sẽ thu hút sự quan tâm từ các trang web khác và tạo ra các liên kết chất lượng, cải thiện độ uy tín của trang web.

    Tối ưu SEO Local

    SEO Local ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là khi có ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin. Hiện nay, khoảng 60% tổng số tìm kiếm được thực hiện trên thiết bị di động, và hơn một nửa trong số đó có tính chất cục bộ. Tối ưu hóa SEO Local bao gồm việc xác nhận quyền sở hữu danh sách thư mục, tạo trang đặc biệt cho mỗi địa điểm trên trang web của bạn và tạo các trang doanh nghiệp (còn được biết đến là trang cửa hàng) trên Google Maps.

    Ví dụ: Nếu bạn cung cấp dịch vụ SEO, Local SEO sẽ đảm bảo rằng khi người dùng trong khu vực tìm kiếm các công ty SEO chất lượng, trang web của bạn sẽ xuất hiện.

    Tối ưu hóa cho Featured Snippets

    Một xu hướng SEO quan trọng là Featured Snippet - đoạn trích hữu ích đáp ứng trực tiếp truy vấn của người dùng và xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Điều này bao gồm nội dung được trích dẫn từ bài viết của bạn, tiêu đề, hình ảnh/video và liên kết trở lại trang web của bạn. Khi có một đoạn trích nổi bật, nó sẽ xuất hiện ở vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm.

    Xu hướng Tìm kiếm Hình ảnh

    Tìm kiếm Hình ảnh, hay Visual Search, đang trở nên ngày càng quan trọng. Nó cho phép người dùng tìm kiếm thông qua hình ảnh, đặc biệt hữu ích khi sử dụng Google Lens để quét và nhận diện các đối tượng xung quanh. Tối ưu hóa tìm kiếm hình ảnh giúp doanh nghiệp cạnh tranh hiệu quả và cải thiện trải nghiệm người dùng.

    Thống kê cho thấy Google Lens có thể xác định hơn 1 tỷ đối tượng mỗi ngày, và có nhiều cách tối ưu hóa cho Tìm kiếm Hình ảnh, bao gồm:

    - SEO hình ảnh.

    - Thiết kế giao diện website tương thích nhiều thiết bị mobile.

    - Trang web chứa nhiều nội dung giá trị.

    Core Web Vitals

    Core Web Vitals là một tập hợp gồm ba chỉ số quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của một trang web, đồng thời cũng là yếu tố quyết định thứ hạng của trang web đó trên tìm kiếm Google. Ba chỉ số này bao gồm:

    Largest Contentful Paint (LCP): Đo lường thời gian mà trình duyệt cần để render ra phần nội dung lớn nhất của trang web. Nó tương ứng với trải nghiệm người dùng khi họ thấy trang web đã sẵn sàng hiển thị nội dung chính.

    First Input Delay (FID): Đo lường thời gian mà trang web phản hồi sau khi người dùng tương tác với nó lần đầu tiên. Điều này đánh giá trải nghiệm người dùng liên quan đến tính tương tác và sự phản hồi nhanh chóng của trang web.

    Cumulative Layout Shift (CLS): Đo lường sự thay đổi trong bố cục của trang web trong quá trình tải. Nếu một trang web có sự thay đổi đột ngột trong bố cục, có thể làm mất điểm trải nghiệm người dùng.

    Core Web Vitals chỉ là một trong nhóm các tiêu chí mà Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên trang web. Tối ưu hóa cho Core Web Vitals giúp đảm bảo rằng trang web của bạn có tốc độ tải nhanh và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt.

    Long-Form Content

    Long-Form Content, hay nội dung dài, thường xuất hiện dưới dạng văn bản hoặc video, và đặc biệt, nội dung video đang ngày càng thu hút sự quan tâm. Thông thường, nội dung video dài sẽ có cấu trúc rõ ràng với phần đầu, phần giữa và phần cuối, và thường kéo dài hơn 10 phút. Các nội dung dạng Long-Form, đặc biệt là qua video và podcast, đang được đánh giá cao vì tính chi tiết và khả năng tiếp cận dễ dàng của chúng.

    Chú trọng vào SEO trên Thiết Bị Di Động

    Tối ưu hoá SEO trên di động

    Tối ưu hoá SEO trên di động

    Chú trọng vào SEO trên Thiết Bị Di Động là một trong những xu hướng SEO quan trọng cần đặc biệt chú ý trong năm 2024. Trong thời đại ngày nay, đa số người dùng dành nhiều thời gian trực tuyến thông qua thiết bị di động, từ việc truy cập Internet, sử dụng mạng xã hội, đến xem video trên YouTube. Điều này làm cho việc tập trung vào SEO trên di động trở nên quan trọng, vì nó tạo liên kết mạnh mẽ với khách hàng.

    Đặc biệt, trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động đang trở nên ngày càng phổ biến và không có dấu hiệu suy giảm. SEO Mobile không chỉ giúp tối ưu hóa trang web để phản ánh trải nghiệm của người dùng trên điện thoại di động mà còn tăng cường sự thuận tiện và nhanh chóng trong quá trình mua sắm. Do đó, việc tối ưu hóa website cho thiết bị di động không chỉ là cần thiết mà còn mang lại cơ hội lớn để tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

     

    CÔNG TY TNHH ALPHA WEBSITE (A WEBSITE)

    Địa chỉ hoá đơn: Số 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. HCM

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp. TP. HCM

    VPĐD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

    Email: info@awebsite.vn - Hotline: 0909836993 - 0937144714

    Mã số thuế: 0315102125

    Tài khoản: 8861188 - Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB Chi Nhánh Tân Bình

    Fanpage: Fb.com/awebsite.vn

    Lượt xem 63

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết liên quan