Cập nhật 7 xu hướng quảng cáo số trong năm 2023

Nội dung bài viết

    0%

    Cập nhật 7 xu hướng quảng cáo số trong năm 2023

    Năm 2022 vừa qua, bạn sẽ thấy rõ người dùng ngày càng ưa chuộng những video ngắn trên khắp nền tảng mạng xã hội như Tik Tok, Reels,... Đặc biệt còn nổi lên những thuật ngữ mới trong ngành Digital Marketing như Metaverse, NFT, Blockchain,.... Vậy đâu sẽ là xu hướng bùng nổ trong quảng cáo số của năm 2023? Hãy cùng A Website cập nhật ngay 7 xu hướng dưới đây! 

    Short Video giữ vững trong xu hướng quảng cáo số 

    Vị trí đầu tiên chắc chắn phải kể đến Short Video, video vẫn luôn là một trong những dạng nội dung được ưu tiên trong Marketing. Từ thế mạnh short video trên nền tảng Tiktok với những nội dung chất lượng được sáng tạo đa dạng của người dùng, nhiều “gã công nghệ” như Facebook, Instagram,... cũng đang dần bắt kịp xu hướng phát triển Short Video trong quảng cáo số. 

    Cập nhật 7 xu hướng quảng cáo số trong năm 2023

    Short Video 

    Metaverse, NFT 

    Metaverse có thể hiểu đơn giản là một thế giới ảo, nơi đây con người sẽ tương tác với nhau thông qua hình ảnh đại diện kỹ thuật số. Metaverse được tạo nên từ 4 tính chất cơ bản sau: 

    • Hội tụ trải nghiệm online và offline 
    • Tính liên tục
    • Quyền sở hữu số 
    • Tự chủ danh tính riêng tư

    Vậy metaverse NFT là gì? Liệu có thực sự là xu hướng quảng cáo số không? Hãy cùng làm rõ qua thông tin dưới đây!  

    Metaverse NFT là gì? 

    NFT viết tắt của Non fungible token, có nghĩa là tài sản không thể thay thế được, đây là một đơn vị dữ liệu được dựa trên kỹ thuật số Blockchain. Những tài sản này thường có dạng như hình ảnh, video, nhạc, văn bản. Thực tế, những tài sản của NFT cơ bản sẽ trông giống với tiền điện tử, các tài sản được tạo ra từ người bán rồi giao dịch tài sản trên thị trường ảo. 

    Tại sao Metaverse, NFT lại là xu hướng quảng cáo số 2023?

    Hiện nay trong giới Marketing đều đang chứng kiến sự thay đổi chóng mặt về cách người dùng tham gia mạng trực tuyến, kết hợp nhân khẩu học ngày càng trẻ hóa hơn vì có điều kiện mua sắm cũng như tiếp xúc kỹ thuật số nhiều hơn và các nội dung ngày càng được sáng tạo phong phú. Đồng thời, Metaverse cũng mang đến những trải nghiệm phong phú hơn về giáo dục, giải trí và đa dạng nội dung thông qua không gian ảo. 

    Về NFT, sở hữu nhiều ứng dụng tiềm năng lớn nhưng vẫn còn nhiều thách thức còn chưa khắc phục, thế nhưng NFT cũng có thể trở thành xu hướng quảng cáo số 2023 về các lĩnh vực liên quan đến thông tin cá nhân người dùng.  

    Cập nhật 7 xu hướng quảng cáo số trong năm 2023

    Metaverse NFT là gì? 

    Influencer 

    Ngày nay người dùng ngày càng tin tưởng những dòng sản phẩm, dịch vụ nào được các Influencer (người có sức ảnh hưởng) quảng cáo. Thế nên, không ít các công ty, doanh nghiệp đã sẵn sàng “mạnh tay” chi tiền mời các KOL, KOC hay Influencer để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình. Có thể nói, Influencer là một trong xu hướng quảng cáo số mà thương hiệu nào cũng đang theo đuổi. 

    Mặc dù đây là cơ hội tốt để các thương hiệu quảng bá sản phẩm của mình, nhưng gần đây các KOL/KOC/Influencer đều dính dáng các “drama” gây ảnh hưởng đến cộng đồng chung. Điều này không những làm người dùng giảm niềm tin ở các Influencer, nếu các thương hiệu không chú ý danh tiếng của Influencer thì cũng sẽ ảnh hưởng không ít. 

    Cập nhật 7 xu hướng quảng cáo số trong năm 2023

    Influencer là xu hướng quảng cáo số mà doanh nghiệp nào cũng lựa chọn để quảng bá sản phẩm của họ

    Định dạng nội dung âm thanh 

    Hầu hết người dùng mạng xã hội đang ngày càng ưa chuộng hơn các nội dung dạng âm thanh vì tính tiện lợi của nó như podcast, sách nói,.... Có thể kể đến một số thương hiệu sáng tạo nội dung âm thanh như Vietcetera, Fonos,... hoặc những người sáng tạo nội dung âm thanh điển hình trên mạng xã hội như GiangOi, HieuTV,... 

    Có thể nói, định dạng nội dung âm thanh sẽ tiếp tục là xu hướng quảng cáo số để các doanh nghiệp ngày càng tiến gần với khách hàng mục tiêu của mình hơn. 

    Cập nhật 7 xu hướng quảng cáo số trong năm 2023

    Nền tảng nội dung âm thanh được nhiều người dùng lựa chọn

    Khai thác dữ liệu 

    Có thể bạn cho rằng khai thác dữ liệu sao có thể là xu hướng quảng cáo số 2023 được? Thực chất, người dùng đang ngày càng mong muốn quảng cáo xuất hiện đúng lúc họ cần, nội dung cũng phải đa dạng, sáng tạo nhiều hơn. Do đó, các market sẽ phải cá nhân hóa thông điệp quảng cáo để có thể truyền tải tốt hơn. 

    Các dữ liệu được thu thập từ các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn cho ra những mẫu quảng cáo phù hợp với nhu cầu khách hàng, từ đó bạn có thể truyền tải thông điệp đúng lúc. Để có được dữ liệu, bạn có thể gia tăng lượt truy cập vào website, fanpage, trang cửa hàng theo nhiều cách khác nhau. 

    Cập nhật 7 xu hướng quảng cáo số trong năm 2023

    Khai thác dữ liệu

    Tính chân thật được đề cao 

    Người dùng đang ngày càng đề cao chất lượng, tính chân thật của sản phẩm, dịch vụ. Vậy nên, thay vì doanh nghiệp bạn cứ tung ra hàng trăm quảng cáo với vô số lời hứa hẹn về sản phẩm của mình thì bạn nên để sản phẩm được chân thật, gần gũi nhất có thể với người dùng. Bạn có thể sáng tạo nội dung quảng cáo xoay quanh vấn đề người dùng gặp phải, rồi khéo léo điều hướng về sản phẩm của mình đến họ.  

    Phát triển mạnh về sàn thương mại điện tử 

    Thật không khó khi thế mạnh sàn thương mại điện tử đang ngày càng được thấy rõ vì tính năng tiện lợi, tiết kiệm chi phí cho người dùng. Năm 2021, thị trường thương mại điện tử đã có sự tăng trưởng vượt bậc lên đến 13 tỷ USD. Ngoài ra, theo báo cáo của Statista cho biết ngành thương mại điện tử Việt Nam sẽ còn tăng mạnh, cụ thể năm 2025 sẽ lên đến 39 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với 2021. 

    Với sự phát triển mạnh như vậy, rõ ràng sàn thương mại điện tử là một trong xu hướng quảng cáo số sẽ tiếp tục vững mạnh vào năm 2023 và tương lai. 

    Cập nhật 7 xu hướng quảng cáo số trong năm 2023

    Sàn thương mại điện tử 

    A Website - Dịch vụ quảng cáo số hàng đầu Việt Nam

    Với những xu hướng quảng cáo số có cả cũ lẫn mới tiếp tục xuất hiện trong năm 2023, các doanh nghiệp cũng cần phải chuẩn bị cho mình đội ngũ chuyên nghiệp để kịp thời nắm bắt xu hướng người dùng hiện nay và tương lai, để cho ra những mẫu quảng cáo chất lượng. Nếu bạn vẫn chưa có được đội ngũ như vậy, hãy để A Website là sự lựa chọn hàng đầu của bạn! 

    A Website là một công ty chuyên thiết kế website, app mobile và quảng cáo số, có kinh nghiệm lên đến 10 năm trong nghề. Công ty cung cấp các dịch vụ nổi bật như: chăm sóc Fanpage/website, quảng cáo số, dịch vụ SEO overall,... Tất cả các dịch vụ đều có sở hữu đội ngũ chuyên môn cao, được đào tạo tay nghề thường xuyên nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Đến A Website đảm bảo bạn sẽ hài lòng những gì mà công ty mang đến cho bạn! 

    Kết luận

    Vừa rồi là những xu hướng quảng cáo số năm 2023, hy vọng bài viết giúp bạn kịp thời bắt nắm thời thế cũng như bổ cập thêm tin tức, kiến thức đến bạn đọc. Nếu bạn cần được tư vấn về dịch vụ quảng cáo số của A Website, bạn hãy liên hệ qua thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất!  

    Đem đến cho bạn còn hơn cả giá trị mong đợi về dịch vụ

    Địa chỉ hóa đơn: 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    VPDD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Số điện thoại liên hệ: 090 983 69 63 – 093 714 417 4

    Email: info@awebsite.vn

    Fanpage: www.faceboook.com/awebsite.vn

    Website: www.awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125

    Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

     

    Lượt xem 202

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết liên quan