Marketing là gì? Vai trò của Marketing trong thời đại 4.0

Nội dung bài viết

    0%

    Marketing là gì? Vai trò của Marketing trong thời đại 4.0

    Marketing là gì?

    Bạn có thể hiểu đơn giản Marketing là tiếp thị. Đây chính là hình thức phổ biến giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng. Marketing còn giúp hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu dịch vụ, sản phẩm đến với khách hàng hay nâng cao sự hiện diện thương hiệu trên thị trường.

    Marketing rất rộng, bao gồm nghiên cứu thị trường, tiếp thị, truyền thông. Mục đích giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp với nhau. Marketing là tập hợp những việc nhằm thỏa mãn nhu cầu giúp cho khách hàng nhận biết được thương hiệu.

    Marketing là gì?

    Marketing là gì?

    Chức năng của Marketing là gì?

    Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp là điều cần thiết với mọi hoạt động. Trong đó có trao đổi, mua bán hay giao tiếp với khách hàng. Thực tế, Marketing đảm nhiệm nhiều chức năng chính, đem lại nhiều thành công cho doanh nghiệp.

    • Hoạch định sản phẩm: Duy trì sản phẩm, phát triển, nghiên cứu thị trường. Phát triển và hình thành thương hiệu sản phẩm gồm bao bì, nhãn hiệu. Marketing còn loại bỏ những sản phẩm yếu kém và tập trung chủ yếu cho sản phẩm mới.
    • Hoạch định phân phối: Marketing giúp tìm kiếm kênh phân phối, đưa ra những chính sách phù hợp. Điều quan trọng nhất chính là xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhà phân phối và loại bỏ được kênh yếu kém.
    • Hoạch định xúc tiến: Marketing muốn mang thông điệp truyền thông đến gần hơn với khách hàng . Bên cạnh đó sử dụng các công cụ xúc tiến quảng cáo, bán hàng cá nhân, khuyến mãi, quan hệ công chúng, marketing trực tuyến hiệu quả nhất. Từ đó ta thấy được vai trò của Marketing khi đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.
    • Hoạch định giá: Marketing giúp phân tích và đánh giá sản phẩm một cách khách quan nhất. Từ đó đưa ra được chiến lược giá phù hợp với từng giai đoạn của sản phẩm và phù hợp với phân khúc khách hàng.
    • Kiểm soát và đánh giá Marketing: Đây được coi là chức năng quan trọng nhất của Marketing giúp cho doanh nghiệp xem xét lại toàn bộ quá trình. Từ đó đưa ra được những nhận xét và đề xuất một cách khôn khéo để giải quyết vấn đề.

    Chức năng của Marketing

    Chức năng của Marketing

    Vai trò của Marketing

    Đối với doanh nghiệp

    Đất nước đang phát triển mạnh mẽ, cùng với đó là thời đại công nghệ 4.0 thay đổi liên tục cũng kéo theo Marketing. Marketing cũng thay đổi theo hướng tích cực để đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt. Chúng ta có thể thấy vai trò Marketing rất quan trọng ở thời điểm hiện tại và cả tương lai.

    • Marketing giúp cho doanh nghiệp phát triển: Thị trường đang có sự cạnh tranh rất gay gắt và khốc liệt giữa các đối thủ cùng ngành. Việc lôi kéo và tranh giành khách hàng là điều bình thường trong kinh doanh. Trong lúc này, bộ phận Marketing phát huy tất cả các chức năng của mình. Họ hoạch định và sử dụng các chiến lược Marketing giúp cho khách hàng sử dụng dịch vụ và mua hàng hóa của đơn vị mình. Marketing sẽ giúp bạn cạnh tranh được với đối thủ, định vị được thương hiệu và tạo ra những bước ngoặt lớn trong tương lai.
    • Giúp tăng doanh thu: Điều kiện tiên quyết trong Marketing chính là tạo ra lợi nhuận giúp cho doanh nghiệp tồn tại trên thị trường. Marketing còn giúp đem lại lợi nhuận cao và tạo điều kiện mới cho những sản phẩm sau này.
    • Tạo mối quan hệ đối với khách hàng: Marketing có nhiệm vụ quan trọng hơn chính là kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng thì sẽ đưa ra cách phục vụ tốt nhất. Cũng nhờ có những chiến lược Marketing đánh đúng vào tâm lý khách hàng mà hình ảnh thương hiệu luôn được nhớ tới. Từ đó, dễ dàng định vị thương hiệu trong tâm trí con người hơn.
    • Tăng tương tác và hỗ trợ tìm kiếm khách hàng: Sự phát triển không ngừng của mạng xã hội cũng kéo theo sự phát triển của Marketing. Điều này giúp kết nối với khách hàng một cách dễ dàng hơn. Chỉ cần có wifi và thiết bị điện tử như: laptop, ipad, điện thoại là có thể trao đổi thông tin một cách dễ dàng. Nhờ có mạng xã hội mà Marketing đã mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

    Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp

    Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp

    Đối với người tiêu dùng

    Marketing không chỉ có vai trò đối với doanh nghiệp mà còn đem lại nhiều giá trị mới cho khách hàng. Marketing thỏa mãn được những mong muốn, nhu cầu của người tiêu dùng. Khách sẽ phản hồi trực tiếp, góp ý về sản phẩm và dịch vụ để sản phẩm được trở nên tốt hơn.

    Ngoài ra, Marketing còn giúp sáng tạo ra nhiều sản phẩm mới phục vụ cho mục đích của người tiêu dùng. Người dùng mua sản phẩm, có nhiều thông tin để chủ động so sánh giữa các mặt hàng để đưa sự lựa chọn tốt nhất.

    Vai trò của Marketing đối với người tiêu dùng

    Vai trò của Marketing đối với người tiêu dùng

    Đối với xã hội

    Marketing không chỉ đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng tới đời sống xã hội. Marketing sẽ cải thiện cuộc sống của người dân hơn, biết lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của bản thân. Đồng thời còn tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp. Từ đó nâng cao được hiệu quả của hoạt động kinh doanh.

    Như vậy, qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về Marketing và tầm quan trọng trong doanh nghiệp và xã hội. Nếu có bất kỳ câu hỏi gì hãy liên hệ ngay với A Website để được tư vấn nhanh nhất nhé!

    CÔNG TY TNHH ALPHA WEBSITE

    Địa chỉ hoá đơn: Số 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. HCM

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp. TP. HCM

    VPĐD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

    Hotline: 0909 836 993 - 0937 144 174 - Email: info@awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125 - Tài khoản: 8861188 - Ngân hàng TMCP Á CHÂU - ACB (Chi Nhánh Tân Bình)

    Lượt xem 109

    Bạn đang tìm đơn vị để

    Tư vấn giải pháp Thiết kế website, App Mobile & Quảng cáo số.

    Liên hệ ngay để nhân viên của A Website liên hệ tư vấn cho quý khách hàng.
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Chi phí thiết kế ứng dụng giá bao nhiêu? Bảng báo giá thiết kế App năm 2023

      Chi phí thiết kế app giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi đầu tư phát triển ứng dụng di động. Trong bài viết này, A Website sẽ phân tích cụ thể hơn về vấn đề chi phí thiết kế app và các yếu tố ảnh hưởng đến giá. Cùng bắt đầu nào!

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    • Hướng dẫn đăng ký Google Analytics cho Website mới thiết kế

      Google Analytics là công cụ hữu ích do chính Google phát minh nhằm giúp người dùng có thể phân tích và xem được các số liệu trên website một cách trực quan và nắm bắt xu hướng của người dùng trên website. Một công cụ không thể bỏ lỡ nếu như bạn là người làm content, làm SEOers, hay đơn giản là quản trị viên của website. Cùng A Website tìm hiểu nhanh 5 bước giúp đăng ký nhanh Google Analytics và gắn vào website nhé.

    • ChatGPT là gì? Lịch sử hình thành và mức độ phổ biến

      ChatGPT là gì mà có mức độ phổ biến cực khủng như vậy? ChatGPT do ai tạo ra? Mời bạn đọc cập nhật thêm trong bài viết dưới đây!

    • So sánh ChatGPT với Google có gì khác biệt 

      So sánh ChatGPT với Google có những điểm gì khác biệt với nhau? Từ đó trong tương lai ChatGPT có thể thay thế Google không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây! 

    • Ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT

      Tại sao giới công nghệ lại hào hứng với ChatGPT của OpenAI đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật phần mềm ChatGPT qua bài viết dưới đây!

    • Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không?

      Phần mềm Chat GPT ứng dụng nhiều lĩnh vực, tích hợp để cung cấp dịch vụ. Liệu Chat GPT có được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hay không? Xem ngay bài viết dưới đây!

    • Layout là gì? 8 Quy tắc “vàng” thiết kế layout website mà bạn nhất định phải biết

      Là một dân thiết kế website, bạn đã biết các quy tắc vàng khi thiết kế layout website chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    • Kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023 giúp thương hiệu tối ưu hoá hiệu quả của bài đăng

      Với gần 3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng thường xuyên được các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung sử dụng để triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm giao tiếp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

    • Tạo nền tảng ứng dụng video ngắn - Hướng dẫn toàn diện

      Các ứng dụng video ngắn (Short Video App) đã làm mưa làm gió trên toàn cầu, cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sáng tạo và tương tác với người khác thông qua những video ngắn gọn. Nếu bạn đang xem xét tham gia vào thế giới phát triển ứng dụng thú vị và muốn tạo ra ứng dụng video ngắn riêng của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Trong hướng dẫn này, A Website sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng và những điều cần hiểu rõ để phát triển một ứng dụng video ngắn thành công.

    • Giờ đăng bài hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok

      Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 77 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 70 triệu người sử dụng mạng xã hội. Theo đó, mạng xã hội vẫn là phương thức chính và quan trọng nhất để các thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông để thu hút và tiếp cận số lượng đông đảo người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

    • Các loại Brochure phổ biến và công dụng

      Đối với hầu hết mọi người, brochure chỉ là brochure. Tất cả các loại brochure khác nhau tập hợp thành "Brochure" mà không biết rằng, với mỗi mục đích khác nhau sẽ có loại brochure phù hợp và mang lại hiệu quả tốt hơn các loại brochure khác. Bạn muốn biết các loại brochure phổ biến hiện nay và ứng dụng của chúng?

    • 10 lưu ý khi thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua

      Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy dành thời gian nghiên cứu về thương hiệu mình đang thiết kế, tìm hiểu về khách hàng và những gì họ đang mong đợi, cũng như tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của họ trên thị trường. Sau đó, dành chút thời gian để phân tích và rút ra kết luận từ những gì bạn đã nghiên cứu.

    • Ưu nhược điểm của Native app, Hybrid app và Cross platform

      Bất cứ khi nào công ty quyết định tạo ra một ứng dụng mobile, thì phải đối mặt với sự lựa chọn của Native App, Hybrid App và Cross Platform App, và điều quan trọng nhất là tìm kiếm những cách hiệu quả để thực hiện ý tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ ba Native App, Hybrid App, tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung và performance của ứng dụng.

    • Blockchain - Công nghệ của tương lai

      Blockchain là gì? Tại sao mọi người lại nói về nó nhiều như vậy? Tiền điện tử có phải là tương lai của tiền tệ? Và sức ảnh hưởng của nó có làm tiền giấy thật sự mất đi không? Liệu Blockchain có phải là tương lai của công nghệ phát triển?

    • Khái niệm CDN là gì? Các ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng CDN

      CDN không chỉ là công cụ tối ưu hóa tải trang mà còn là cách để tổ chức trang web của bạn một cách hiệu quả. Hãy cùng A Website tìm hiểu cách mà CDN giúp bạn nhanh chóng tổ chức trang web của mình.

    • 10 Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023

      Trong bối cảnh thương mại và công nghệ thay đổi theo từng ngày, hành vi của người tiêu dùng cũng từ đó liên tục xoay chuyển như một bàn cờ vua. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn luôn chiếm tiên cơ trước đối thủ cạnh tranh, bạn luôn phải cập nhật và làm mới liên tục cho doanh nghiệp những “nước đi” mới.

    • Tối ưu hoá phát triển ứng dụng web tuỳ chỉnh

      Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bảo hiện nay, doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào phục vụ kinh doanh sẽ nắm được mấu chốt và khai thác được nhiều hiệu quả trông thấy. Tối ưu hóa phát triển web-app (ứng dụng web) theo yêu cầu là một công cụ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong kinh doanh và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bằng cách phát triển các ứng dụng web riêng biệt, các công ty có thể hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, tự động hóa các quy trình và nâng cao năng suất.

    • Bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

      Mỗi con người chúng ta sinh ra là một bản khác biệt, không ai giống như ai, đều có vẻ đẹp riêng, và những tính cách, phẩm chất riêng. Định vị thương hiệu cũng giống như vậy, mỗi thương hiệu đều mang một nét đặc biệt riêng đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh. Và bí quyết xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công là gì hãy cùng A Website tìm hiểu thông qua bài viết này.

    • Shopify - Có gì trong nền tảng website thương mại điện tử tốt nhất thế giới

      Shopify là tên 1 nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service), một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm). 

    • Xu hướng thương mại điện tử trong thế giới ảo Metaverse 2023

      Tưởng tượng rằng: Bạn đang ngồi lướt website thương mại điện tử mà mình yêu thích để mua sắm, tìm kiếm đôi giày sneaker đẹp và mới nhất. Bạn thấy một đôi giày trôi qua mặc dù rất thích, nhưng bạn do dự chưa quyết định ngay.

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?

    Bài viết liên quan