Marketing là gì? Vai trò của Marketing trong thời đại 4.0

Nội dung bài viết

    Marketing là gì? Vai trò của Marketing trong thời đại 4.0

    Marketing là gì?

    Bạn có thể hiểu đơn giản Marketing là tiếp thị. Đây chính là hình thức phổ biến giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng. Marketing còn giúp hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu dịch vụ, sản phẩm đến với khách hàng hay nâng cao sự hiện diện thương hiệu trên thị trường.

    Marketing rất rộng, bao gồm nghiên cứu thị trường, tiếp thị, truyền thông. Mục đích giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp với nhau. Marketing là tập hợp những việc nhằm thỏa mãn nhu cầu giúp cho khách hàng nhận biết được thương hiệu.

    Marketing là gì?

    Marketing là gì?

    Chức năng của Marketing là gì?

    Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp là điều cần thiết với mọi hoạt động. Trong đó có trao đổi, mua bán hay giao tiếp với khách hàng. Thực tế, Marketing đảm nhiệm nhiều chức năng chính, đem lại nhiều thành công cho doanh nghiệp.

    • Hoạch định sản phẩm: Duy trì sản phẩm, phát triển, nghiên cứu thị trường. Phát triển và hình thành thương hiệu sản phẩm gồm bao bì, nhãn hiệu. Marketing còn loại bỏ những sản phẩm yếu kém và tập trung chủ yếu cho sản phẩm mới.
    • Hoạch định phân phối: Marketing giúp tìm kiếm kênh phân phối, đưa ra những chính sách phù hợp. Điều quan trọng nhất chính là xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhà phân phối và loại bỏ được kênh yếu kém.
    • Hoạch định xúc tiến: Marketing muốn mang thông điệp truyền thông đến gần hơn với khách hàng . Bên cạnh đó sử dụng các công cụ xúc tiến quảng cáo, bán hàng cá nhân, khuyến mãi, quan hệ công chúng, marketing trực tuyến hiệu quả nhất. Từ đó ta thấy được vai trò của Marketing khi đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.
    • Hoạch định giá: Marketing giúp phân tích và đánh giá sản phẩm một cách khách quan nhất. Từ đó đưa ra được chiến lược giá phù hợp với từng giai đoạn của sản phẩm và phù hợp với phân khúc khách hàng.
    • Kiểm soát và đánh giá Marketing: Đây được coi là chức năng quan trọng nhất của Marketing giúp cho doanh nghiệp xem xét lại toàn bộ quá trình. Từ đó đưa ra được những nhận xét và đề xuất một cách khôn khéo để giải quyết vấn đề.

    Chức năng của Marketing

    Chức năng của Marketing

    Vai trò của Marketing

    Đối với doanh nghiệp

    Đất nước đang phát triển mạnh mẽ, cùng với đó là thời đại công nghệ 4.0 thay đổi liên tục cũng kéo theo Marketing. Marketing cũng thay đổi theo hướng tích cực để đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt. Chúng ta có thể thấy vai trò Marketing rất quan trọng ở thời điểm hiện tại và cả tương lai.

    • Marketing giúp cho doanh nghiệp phát triển: Thị trường đang có sự cạnh tranh rất gay gắt và khốc liệt giữa các đối thủ cùng ngành. Việc lôi kéo và tranh giành khách hàng là điều bình thường trong kinh doanh. Trong lúc này, bộ phận Marketing phát huy tất cả các chức năng của mình. Họ hoạch định và sử dụng các chiến lược Marketing giúp cho khách hàng sử dụng dịch vụ và mua hàng hóa của đơn vị mình. Marketing sẽ giúp bạn cạnh tranh được với đối thủ, định vị được thương hiệu và tạo ra những bước ngoặt lớn trong tương lai.
    • Giúp tăng doanh thu: Điều kiện tiên quyết trong Marketing chính là tạo ra lợi nhuận giúp cho doanh nghiệp tồn tại trên thị trường. Marketing còn giúp đem lại lợi nhuận cao và tạo điều kiện mới cho những sản phẩm sau này.
    • Tạo mối quan hệ đối với khách hàng: Marketing có nhiệm vụ quan trọng hơn chính là kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng thì sẽ đưa ra cách phục vụ tốt nhất. Cũng nhờ có những chiến lược Marketing đánh đúng vào tâm lý khách hàng mà hình ảnh thương hiệu luôn được nhớ tới. Từ đó, dễ dàng định vị thương hiệu trong tâm trí con người hơn.
    • Tăng tương tác và hỗ trợ tìm kiếm khách hàng: Sự phát triển không ngừng của mạng xã hội cũng kéo theo sự phát triển của Marketing. Điều này giúp kết nối với khách hàng một cách dễ dàng hơn. Chỉ cần có wifi và thiết bị điện tử như: laptop, ipad, điện thoại là có thể trao đổi thông tin một cách dễ dàng. Nhờ có mạng xã hội mà Marketing đã mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

    Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp

    Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp

    Đối với người tiêu dùng

    Marketing không chỉ có vai trò đối với doanh nghiệp mà còn đem lại nhiều giá trị mới cho khách hàng. Marketing thỏa mãn được những mong muốn, nhu cầu của người tiêu dùng. Khách sẽ phản hồi trực tiếp, góp ý về sản phẩm và dịch vụ để sản phẩm được trở nên tốt hơn.

    Ngoài ra, Marketing còn giúp sáng tạo ra nhiều sản phẩm mới phục vụ cho mục đích của người tiêu dùng. Người dùng mua sản phẩm, có nhiều thông tin để chủ động so sánh giữa các mặt hàng để đưa sự lựa chọn tốt nhất.

    Vai trò của Marketing đối với người tiêu dùng

    Vai trò của Marketing đối với người tiêu dùng

    Đối với xã hội

    Marketing không chỉ đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng tới đời sống xã hội. Marketing sẽ cải thiện cuộc sống của người dân hơn, biết lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của bản thân. Đồng thời còn tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp. Từ đó nâng cao được hiệu quả của hoạt động kinh doanh.

    Như vậy, qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về Marketing và tầm quan trọng trong doanh nghiệp và xã hội. Nếu có bất kỳ câu hỏi gì hãy liên hệ ngay với A Website để được tư vấn nhanh nhất nhé!

    CÔNG TY TNHH ALPHA WEBSITE

    Địa chỉ hoá đơn: Số 68/19 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. HCM

    Trụ sở: Số 745/292 Quang Trung Phường 12, Quận Gò Vấp. TP. HCM

    VPĐD: L18-11-13 Vincom Center Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

    Hotline: 0909 836 993 - 0937 144 174 - Email: info@awebsite.vn

    Mã số thuế: 0315102125 - Tài khoản: 8861188 - Ngân hàng TMCP Á CHÂU - ACB (Chi Nhánh Tân Bình)

    Bài viết liên quan
    Bài viết nổi bật
    • Website thời trang chuẩn cần có các chức năng gì?

      Ngày nay, thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Góp phần mạnh mẽ vào sự thành công này thì không thể kể đến website. Đây là hình thức tốt nhất để trình bày sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi. Đặc thù của website thời trang chính là những yếu tố về thẩm mỹ. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn cần có một số chức căng then chốt để đẩy mạnh việc kinh doanh. Bài viết dưới đây, A Website sẽ cung cấp cho bạn một số các yếu tố của một website thời trang cần có.

    • Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp tại A Website

      Website được xem là một phần công thể thiếu của thời buổi công nghệ hiện đại. Bất cứ ngành hay doanh nghiệp nào muốn phát triển thị trường lớn mạnh hơn đều cần xây dựng một trang Web vững mạnh và bền vững để các các nhân, doanh nghiệp đối tác cũng như đối thủ phải cảm thấy thích thú và hữu ích khi tra cứu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin thông qua trang Web mà bạn đang truy cập vào. Chính vì vậy để có được một trong Web bền đẹp phù hợp với thị hiếu khác nhau của từng khách hàng thì bên chúng tôi A Website luôn không ngừng cải tiến và phát triển về còn người cũng như chất lượng của từng dịch vụ. Vì chúng tôi hiểu và biết được bạn cần gì và chúng tôi phải làm gì?

    • Viva Magenta - Màu sắc được công bố là màu của năm 2023 bởi Pantone

      Như vậy là Pantone đã công bố màu sắc của năm 2023, nếu như năm 2022 là màu tím Very Peri thì năm nay là một màu sắc rực rỡ hơn nhưng cân bằng hơn nhờ sự ấm áp và mát mẻ. Viva Magenta được gọi bằng một cái tên mỹ miều "Một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. "

    Follow Us

    Bạn đang có cần tư vấn giải pháp marketing ?